Hạnh phúc ngọt ngào của ngôi sao điện ảnh Julianne Moore

( PHUNUTODAY ) - Sau 30 năm lăn lộn với nghề, thành quả mà cô đạt được là 4 đề cử Oscar danh giá và hàng chục giải thưởng cao quí khác...Dù nổi tiếng và thành công như vậy, nhưng với cô hạnh phúc gia đình mới là điều quan trọng nhất.

Thật dễ hiểu vì sao vị “phu quân” kém 10 tuổi của Julianne Moore chẳng dám rời vợ nửa bước. Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài, ai “dám” nghĩ Julianne đã 51 tuổi? Gương mặt kiều diễm không chút dấu vết thời gian, cùng mái tóc đỏ đặc trưng khiến nữ diễn viên kì cựu trông trẻ trung như mới ngoài 35. Với cô, những năm tháng “xế chiều” này mới là giai đoạn đẹp đẽ và ngọt ngào nhất trong cuộc đời bởi sự nghiệp và gia đình đều viên mãn.
[links()]
Sinh 2 con rồi mới cưới

Chẳng hề phóng đại khi gọi Julianne Moore là huyền thoại sống của nền điện ảnh Hollywood thời hiện đại. Hiếm có nữ diễn viên nào đủ can đảm sống hết mình với các vai diễn, dám hóa thân vào đủ loại nhân vật, từ ngôi sao phim khiêu dâm cho đến bà nội trợ ngoại tình hay người vợ đồng tính như cô.

Sau 30 năm lăn lộn với nghề, thành quả mà cô đạt được là 4 đề cử Oscar danh giá và hàng chục giải thưởng cao quí khác. Không chỉ có thế, trong lòng khán giả, cái tên Julianne Moore như 1 sự bảo chứng cho những bộ phim giàu tính nhân văn, sâu sắc nhưng vô cùng gần gũi với cuộc sống bình thường.

Sự nghiệp sáng chói, danh tiếng và tiền bạc đều không thiếu, người ta nói, con đường sự nghiệp của cô trải đầy hoa hồng. Nhưng ít ai biết, thủa mới chân ướt chân ráo vào nghề, cô gái trẻ tốt nghiệp khoa diễn xuất trường đại học Boston từng phải làm công việc bồi bàn tại các nhà hàng trong lúc tìm kiếm cơ hội bước chân vào giới giải trí.

Chẳng hề phóng đại khi gọi Julianne Moore là huyền thoại sống của nền điện ảnh Hollywood thời hiện đại.
Chẳng hề phóng đại khi gọi Julianne Moore là huyền thoại sống của nền điện ảnh Hollywood thời hiện đại.

Một thời gian dài, Julianne sống trong cảnh ban ngày đi phỏng vấn, thử vai, buổi tối lại bưng bê đồ ăn, phục vụ các khách hàng khó tính để kiếm tiền sinh sống. Nhưng ngay cả công việc thấp kém nhất, cô cũng làm với tất cả lòng tận tâm và nguồn năng lượng dồi dào. Đó là tính cách của Julianne Moore, cũng là thứ đưa cô đến đỉnh cao của sự nghiệp ngày hôm nay.

Năm 22 tuổi, Julianne Moore yêu rồi cưới người chồng đầu tiên, nam diễn viên John Gould Rubin. Sau 10 năm, cuộc hôn nhân này kết thúc trong êm đẹp.

Nguyên nhân cụ thể không được người trong cuộc tiết lộ, nhưng Julianne cho biết, cô kết hôn khi còn quá trẻ rồi sau đó là những ngày tháng quay cuồng với sự nghiệp và gia đình, cho đến khi cô mệt mỏi nhận ra đã đến lúc phải sống cho riêng mình.

Lúc đó, Jullian 35 tuổi. Ở cái tuổi mà bạn bè cùng lứa đã yên ổn mọi bề, phần nhiều đã lấy chồng, sinh con thì cô lại quyết định ly hôn và bắt đầu cuộc sống mới. Nhiều người bảo Julianne quá mạo hiểm. Nhưng tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm vốn là 1 phần con người cô.

Sau 30 năm lăn lộn với nghề, thành quả mà cô đạt được là 4 đề cử Oscar danh giá và hàng chục giải thưởng cao quí khác.
Sau 30 năm lăn lộn với nghề, thành quả mà cô đạt được là 4 đề cử Oscar danh giá và hàng chục giải thưởng cao quí khác.

Julianne Moore gặp người chồng thứ 2, Bart Freundlich, lần đầu vào năm 1996, khi cô tham gia vào bộ phim “Huyền thoại dấu vân tay” (The Myth of Fingerprints) do anh làm đạo diễn. Đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên dù anh kém cô đúng 10 tuổi.

Tuổi tác không phải là vấn đề về mặt tình cảm, nhưng thật thà mà nói, lúc đó, Julianne không hề nghĩ đến 1 tương lai xa xôi hơn với Bart. Ở tuổi này, cô hiểu rất rõ mối quan hệ giữa đàn ông và đàn bà. Người ta có thể yêu nhau rất nhiều, nhưng liệu tình yêu đó có đơm hoa kết trái hay không thì lại là chuyện khác.

Chính vì vậy, cô không đặt áp lực cho mối quan hệ của mình mà cứ để nó phát triển 1 cách tự nhiên. Sau khi bộ phim đóng máy, Julianne và Bart đều bận rộn với công việc riêng của mình ở những địa điểm cách xa nhau.

Nhưng cứ khi nào có thời gian rảnh rỗi, cô lại tranh thủ tới thăm anh và ngược lại. Năm 1997, Julianne mang bầu đứa con đầu lòng hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch. “Tai nạn” nhỏ ngọt ngào này cho cô và Bart có cái “cớ” vô cùng hợp lý để dọn về “góp gạo thổi cơm chung”.

Sự nghiệp sáng chói, danh tiếng và tiền bạc đều không thiếu, người ta nói, con đường sự nghiệp của cô trải đầy hoa hồng.
Sự nghiệp sáng chói, danh tiếng và tiền bạc đều không thiếu, người ta nói, con đường sự nghiệp của cô trải đầy hoa hồng.

Sự ra đời của cậu con trai Caleb càng làm tình cảm giữa ông bố và bà mẹ nổi tiếng thêm gắn bó. Năm 2002, Julianne lại sinh cho Bart 1 cô công chúa nhỏ vô cùng đáng yêu nữa. Lần này thì hoàn toàn không phải “vỡ kế hoạch” mà là do chàng đạo diễn trẻ của cô cứ nằng nặc “đòi” có thêm con cho “vui cửa vui nhà”.

1 năm sau, Bart bất ngờ cầu hôn Julianne bằng chiếc nhẫn có khắc tên 2 đứa trẻ. Anh quả quyết vì bọn trẻ đến trước nên chúng nghiễm nhiên được xuất hiện trên chiếc nhẫn. Julianne cũng thừa nhận lý do cô nhận lời kết hôn với người tình trẻ tuổi của mình chỉ là vì các con.

Bác sĩ trị liệu của cô từng nói rằng, hôn nhân chính là nền tảng của gia đình, và Julianne tin vào điều đó. Cô muốn các con được lớn lên trên cái “nền” vững vàng nhất mà cha mẹ chúng đã xây đắp nên đó.

Năm 2003, nữ diễn viên Julianne Moore, 43 tuổi kết hôn với đạo diễn kiêm nhà biên kịch Bart Freundlich, 33 tuổi, trong 1 lễ cưới đặc biệt nhất nhì Hollywood. Đó là bởi, trái ngược hoàn toàn với trào lưu đám cưới “khủng” kiểu các sao, hôn lễ này lại được tổ chức vô cùng giản dị và ấm cúng ngay trong... vườn nhà của đôi uyên ương.

Nhưng với Julianne Moore, hạnh phúc gia đình mới là quan mtronjg nhất
Nhưng với Julianne Moore, hạnh phúc gia đình mới là điều quan trọng nhất

Hôm ấy, Julianne cũng không diện váy cưới lộng lẫy kiểu truyền thống mà chỉ mặc 1 chiếc váy dạ hội trang nhã màu hồng nhạt của Prada trong khi chú rể lịch lãm trong bộ vest màu kem.

Khách mời đám cưới chỉ có 36 người, gồm người nhà và bạn thân của cặp đôi nổi tiếng, và dĩ nhiên, không thể thiếu sự góp mặt của 2 nhân vật chính là cậu con trai Cal lên 5 và cô con gái Liv, tròn 16 tháng. Hai thiên thần nhỏ vô cùng đáng yêu trong trang phục “tông xuyệt tông” với cô dâu chú rể.

Gia đình là số 1

Lúc ở nhà, Julianne hoàn toàn chẳng còn chút dáng vẻ của 1 ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nữa. Mái tóc đỏ kẹp gọn gàng sau gáy, trang phục quần jeans và áo phông xám giản dị, gương mặt mộc tươi tắn, trông cô hoàn toàn giống như những bà nội trợ bình thường.

Cô hóm hỉnh nói nếu muốn gợi cảm thì chỉ còn cách… tránh xa bọn trẻ ra. Tuy nhiên, Julianne khẳng định, những lúc giản dị thế này mới thật thoải mái và dễ chịu. Khi bước chân lên thảm đỏ thì việc ăn vận thật sang trọng và lộng lẫy là nghĩa vụ, nhưng đôi khi nó làm cô cảm thấy không thực sự là chính mình.

Ở tuổi 51, Julianne còn lâu lắm mới được nghỉ ngơi. Những lời mời tham gia diễn xuất, các kịch bản thú vị vẫn bay đến với cô tới tấp mỗi ngày trong khi cậu con trai Cal, 15 tuổi, và cô con gái, Liv, lên 10, đang ở trong giai đoạn cần sự quan tâm của cha mẹ nhất.

Julianne thừa nhận, việc cân bằng giữa công việc và gia đình thật sự rất khó khăn, tuy nhiên lúc nào cô cũng coi con cái là ưu tiên số 1. Công việc đóng phim luôn khiến cô phải xa nhà thường xuyên nhưng Julianne không có thói quen mang các con theo đến mọi nơi như nhiều nữ diễn viên khác.

Thưở nhỏ, vì cha là sĩ quan quân đội nên gia đình cô cũng không bao giờ được ở cố định 1 chỗ. Thường xuyên phải chuyển từ vùng này đến vùng khác khiến Julianne luôn trong trạng thái mệt mỏi, khép mình và khó thích nghi với môi trường xung quanh.

Không muốn các con phải trải qua thời thơ ấu bất ổn như thế, cô quyết định để cả gia đình định cư ở Manhattan, New York. Dĩ nhiên, vì cả 2 vợ chồng đều làm việc trong lĩnh vực điện ảnh nên ai cũng bận rộn với những dự án riêng. Nhưng họ luôn phải tìm cách “phối hợp ăn ý” với nhau vì lợi ích của bọn trẻ.

Chẳng hạn, Julianne cố gắng chỉ nhận những lời mời đóng phim ở xa vào dịp hè. Còn nếu là trong năm học, cô chủ yếu làm việc tại New York để mỗi ngày đều kịp về nhà vào bữa tối, cùng ngồi ăn với cả gia đình và sau đó là kèm cặp bọn trẻ học bài.

Bận rộn là thế nên ngay cả việc vặt trong nhà, 2 vợ chồng cũng phải cùng nhau chia sẻ. Bart nấu ăn ngon hơn nên sẽ nhận nhiệm vụ nấu nướng còn Julianne phải dọn dẹp và bài trí nhà cửa.

Suốt 15 năm qua, mọi chuyện vẫn “vận hành” rất suôn sẻ theo cách đó. Nữ diễn viên nổi tiếng tự hào khoe: vợ chồng họ chưa bao giờ phải thuê người giúp việc hay vú em để giúp chăm sóc 2 đứa con. Bart và Julianne muốn cuộc sống của gia đình họ cũng bình thường và giản dị như tất cả các gia đình khác mà thôi.

Dĩ nhiên, kiểu “ôm đồm” hết mọi việc này khiến hai vợ chồng khó mà tìm được thời gian dành riêng cho nhau nữa. “Chuyện hẹn hò gần như là bất khả thi”, Julianne chia sẻ. May mắn là họ vẫn luôn yêu thương, cảm thông và thấu hiểu cho nhau.

Nữ diễn viên nổi tiếng cho biết, vợ chồng họ không có bí quyết đặc biệt nào để gìn giữ hạnh phúc gia đình ngoài việc cùng nhau “cố gắng hết sức”.

  • Xuân Lan
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn