8 thay đổi trên cơ thể mà chị em phải đối mặt khi chạm mốc tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Khi đến tuổi 30 thì cũng là lúc cơ thể và tâm sinh lí của chúng ta sẽ có nhiều biến chuyển rất mạnh mẽ, đặc biệt đối với phụ nữ thì những thay đổi của cơ thể khi đến tuổi 30 càng rõ ràng hơn.

Khớp cứng và loãng xương 

Buổi sáng thức dậy bạn sẽ thấy khớp cứng hơn và cảm thấy đau mỏi người. Khi đi bộ hay lúc uốn người hoặc đứng lên ngồi xuống đều sẽ có cảm giác nghe xương kêu răng rắc, lục khục ở các khớp. Đó là dấu hiệu bắt đầu của cơn đau khớp.

Qua thời gian, xương khớp sẽ có dấu hiệu đau có thể do chấn thương hoặc do tuổi tác Một lối sống lành mạnh thì những chấn thương, viêm nhiễm có thể được chữa trị nhưng đau do tuổi tác thì khó khắc phục.

Ở độ tuổi 30, xương bắt đầu có dấu hiệu loãng nếu cơ thể không hấp thụ được những thực phẩm giàu canxi và không được vận động nhiều.

viem-xuong-khop-cac-yeu-to-nguy-co-va-cach-phong-tranh

Xuất hiện các nếp nhăn

Robin Ashinoff, MD, Bác sỹ da liễu tại Trung tâm Y khoa Đại Học Hackensack (New Jersey, Mỹ) cho biết: Ở độ tuổi 30, các nếp nhăn đáng sợ sẽ bắt đầu xuất hiện. Nhưng với những công nghệ hiện đại chúng ta có thì vẫn có thể giảm bớt vết nhăn để trẻ hơn tuổi.

Để giảm bớt vết nhăn thì mỗi người cần lưu ý một số điều, ví dụ như đi biển cần bôi kem chống nắng hay dùng kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày.

Giảm khả năng sinh sản và thay đổi nội tiết tố

Khả năng sinh sản bắt đầu giảm ở độ tuổi 30, đặc biệt là qua tuổi 35. Trước 35 tuổi phụ nữ có thể có thai khỏe mạnh và sinh em bé khỏe mạnh nhưng sau mốc này thường hay gặp những rủi ro về sức khỏe, trong đó có sẩy thai gia tăng.

Qua độ tuổi 30, một số phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu của tiền mãn kinh. Tiền mãn kinh bao gồm các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, đổ mồ hôi đêm, trầm cảm, thay đổi tâm trạng và lo lắng.

7-yeu-to-lam-giam-kha-nang-sinh-san-cua-chi-em

Sự trao đổi chất chậm lại, mỡ tích tụ nhanh hơn nhưng giảm cân khó hơn

Rất nhiều cô nàng nhận ra sự thay đổi này nhưng... vẫn bị tăng cân khi bước sang tuổi 30. Khi chúng ta chào đón tuổi 30 thì cũng đồng nghĩa với sự trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại và nếu ăn uống không điều độ, lười vận động sẽ khiến lớp mỡ càng tích tụ nhiều, dày hơn ở dưới da, đặc biệt là phần mông, đùi, bụng... Điều đó có nghĩa rằng, ở độ tuổi này, muốn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh có thể sẽ khó khăn hơn một chút, trừ khi các nàng có chế độ ăn uống thích hợp kết hợp với việc tập thể dục thể thao thường xuyên hơn. Ngoài ra, các chuyên gia cũng chia sẻ rằng, ngoài các nguyên nhân như trên thì khi bước sang tuổi 30, do sự mất cân bằng hormone nên ước mơ giảm cân nhanh như thời còn trẻ cũng chỉ là "giấc mơ" xa vời.

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi

Nội tiết tố trong cơ thể có nhiều thay đổi sau tuổi 30 dẫn đến chu kỳ của bạn có thể thay đổi hoặc bị dao động. Tuổi tác có thể làm giảm nhẹ kinh nguyệt. Nó không có nghĩa là thời kỳ mãn kinh đang tiến gần đến bạn. Bước sang tuổi 30 sự thay đổi cơ thể là điều bình thường.

khamphasuthaydoidatheochukykinhnguyet

Tóc xơ và dễ gãy rụng

Theo các chuyên gia, phụ nữ có thể bị rụng từ 50 - 100 sợi tóc mỗi ngày, nhưng con số này thậm chí sẽ tăng lên gấp nhiều lần khi bước vào tuổi 30. Nguyên do là vì khi bước sang tuổi 30, mức độ stress trong cuộc sống dễ tăng cao, sự trao đổi chất trong cơ thể kém hơn khiến cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng quan trọng. Ngoài ra, sự thiếu hụt sắt và vitamin D cũng có thể gây ra chứng rụng tóc ở nữ giới. Theo các chuyên gia, các nàng nên bổ sung lượng cho sắt cơ thể ở mức 18mg/ngày - nhiều hơn phái mạnh 10mg.

Cảm xúc thay đổi thất thường

Một nghiên cứu của các nhà khoa học được công bố từ năm 2010 cho thấy rằng, những người ở độ tuổi 30 và 40 có khả năng trầm cảm cao hơn nhóm tuổi khác tới 15%. Ngoài ra, do sự thay đổi nội tiết tố, hormone cũng khiến tâm trạng của nữ giới ở tuổi 30 cũng trở nên thất thường hơn, đôi khi còn rất dễ nổi cáu. Lí do được các nhà khoa học đưa ra là do sự căng thẳng và kiệt sức giữa công việc - gia đình ở tuổi 30 có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của họ.

khi-vo-chan-chong15144693-xahoi.com.vn-1458195283

Dễ stress

Khi bước sang tuổi 30 ai cũng cảm nhận một thế giới hoàn toàn mới với nhiều căng thẳng hơn trong cuộc sống hàng ngày mà có thể trước tuổi đó họ chưa từng đối mặt. Khi ở mốc 30 tuổi, mọi người đều hướng đến các mối quan hệ nghiêm túc hơn, kết hôn, "ngôi nhà và những đứa trẻ", mua xe, tiết kiệm… Mỗi người còn sẽ bắt đầu phải đối mặt với thực tế cha mẹ già đi... Tất cả những suy nghĩ đó rất dễ khiến những người khi bước sang tuổi 30 cảm thấy stress tăng lên mỗi ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn