Hành trình 'tẩy trắng' thương hiệu Ngọc Trinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giờ đây người hâm mộ đã vui lòng gọi Ngọc Trinh bằng danh hiệu Hoa hậu mà không thêm thắt bất cứ cụm từ nào như 'não ngắn', 'ao làng'... Vậy là sau cả một quá trình dài, Ngọc Trinh đã từng bước tẩy trắng thương hiệu của mình một cách ngoạn mục.

Vừa qua, xuất hiện trong vai trò đại diện thương hiệu của những mẫu trang phục mùa Thu đông, Ngọc Trinh bất ngờ được MC mời lên sân khấu kèm theo danh hiệu Hoa hậu mà bấy lâu nay bị "ném đá" và lãng quên một thời gian dài.

Còn nhớ ngày trước, người ta đã dùng đủ lời lẽ trách cứ, cười cợt danh hiệu Hoa hậu của Ngọc Trinh đến thế nào, mà giờ có thể dễ dàng công nhận ngôi vị của Trinh như một hoa hậu thực thụ. Đẳng cấp, thế thời nay đã thay đổi rồi, Ngọc Trinh không còn là hoa hậu 'ao làng' như xưa đâu nhé!

Thực ra, tất cả cũng là nhờ vào cái tài của Ngọc Trinh.

Điểm lại các mốc sự kiện chói lọi trong hành trình tẩy trắng thương hiệu của Ngọc Trinh mới thấy rõ được sự ngoạn mục của nó. Năm 2005, Ngọc Trinh đạt giải Siêu mẫu ăn ảnh trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam và bước đầu chập chững bước vào làng catwalk chuyên nghiệp. Xung quanh giải thưởng này, nhiều người cũng đặt nghi vấn về việc cô khai gian tuổi.

Năm 2006, Ngọc Trinh xuất hiện nhiều hơn trên các sàn catwalk chuyên nghiệp vẫn với gương mặt tròn trịa và nước da đen ngăm.

Năm 2007, Ngọc Trinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Trang sức và giành giải Hoa khôi Thời trang. Thời ấy, Ngọc Trinh vẫn chỉ xuất hiện với những hình ảnh không để lại ấn tượng gì cho khán giả, nước da ngăm đen và gương mặt không có nét gì nổi bật. Đến năm 2008, Ngọc Trinh vẫn chỉ là cô người mẫu “bình dân” khi xuất hiện tại các triển lãm ô tô trong nước.

Tiếp theo đó, Ngọc Trinh làm thêm công việc người mẫu thời trang và xuất hiện nhiều hơn với những shoot hình bikini. Người ta bắt đầu gọi Ngọc Trinh là Nữ hoàng nội y bởi những bức hình khoe số đo 3 vòng trong các tư thế cực kỳ nóng bỏng. Vẻ bề ngoài của Ngọc Trinh cũng đã thay đổi với làn da trắng sứ, không tỳ vết.

Năm 2011 chính là năm đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời "sung sướng" sau này của Ngọc Trinh. Cô đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu mùa đầu tiên. Ngay sau khi đăng quang, cô gặp phải scandal lộ “ảnh nóng” nhưng cô làm ngơ và tiếp tục tung ra những bức hình mặc bikini, nội y khoe thân nóng bỏng với làn da trắng nõn nà.

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt nam Hoàn cầu tổ chức tại Mỹ, Ngọc Trinh tiếp tục gặp sóng gió dư luận khi nhiều trang báo cho rằng: Đây chỉ đáng cuộc thi "Hoa hậu ao làng", không xứng tầm cỡ các cuộc thi hoa hậu khác như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt... 

Quá trình tẩy trắng thương hiệu của 'Hoa hậu ao làng' Ngọc Trinh đã thành công ngoạn mục.

 

Bản thân việc Ngọc Trinh dự thi Hoa hậu đã là một điều vô cùng bất ngờ với những người quan tâm tới làng giải trí. Ngọc Trinh được phong danh hiệu Hoa khôi này, nữ hoàng nọ, công chúng cũng tặc lưỡi gật đầu. Vì nàng đẹp và nàng đang một mình thống soái một lãnh địa. 

Ấy nhưng nói chuyện Ngọc Trinh đi thi Hoa hậu thì không ai tin. Vì đơn giản ai cũng biết rằng Trinh học hành chưa đến nơi chốn, lại là một cô gái thiếu khôn ngoan trong cách ứng xử. 

Trên khắp các diễn đàn, người ta bàn tán xôn xao về sự kiện Ngọc Trinh soán ngôi hoa hậu và hầu hết đều cho rằng việc người đẹp này đăng quang là một 'trò hề'. Ngay cả những người trước kia yêu mến Ngọc Trinh bởi sự chân thành của cô cũng không thể chấp nhận sự thật này. Họ quay lại chê trách, thậm chí xỉa xói người đẹp. 

Thực tình, đăng quang trong sự xỉa xói cũng khiến chủ nhân khó mà 'nuốt trôi'.

Một độc giả có tên maiviet bày tỏ ý kiến trên trang báo khá uy tín: “Ngọc Trinh đăng quang thì chứng tỏ cuộc thi này cũng chỉ là so bó đũa chọn cột cờ thôi. Văn hóa thấp nhưng được nổi tiếng nhờ xì căng đan thì có gì là hay. Có thể tiền cát xê của Trinh sẽ cao lên rất nhiều nhưng Trinh không làm văn hóa của mình cao lên thì cũng chẳng có gì tự hào cả. Tuy nhiên, một người như Ngọc Trinh thì quan tâm gì đến chuyện ấy cơ chứ?”

Thậm chí có nhiều lời chỉ trích Ngọc Trinh nặng nề hơn thế vì cô đã trót… đạt danh hiệu Hoa hậu. 

Hoa hậu Việt nam Hoàn cầu là bị coi là chương trình tạp kỹ, ít được quan tâm và các danh hiệu đạt được chỉ mang tính chất… tượng trưng. Bởi thế, cộng đồng mạng đã nghĩ ra nhiều cái tên khá hài hước như “Hoa hậu ao làng”, “Hoa hậu hội chợ” để châm biếm quy mô tổ chức cuộc thi này. 

Trên thực tế, thông tin về cuộc thi này rất ít ỏi. Báo chí Việt Nam biết đến cuộc thi chỉ vì có Nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh tham gia và ông bầu của cô – Vũ Khắc Tiệp khá tích cực trong việc cung cấp hình ảnh cho phóng viên. Và rõ ràng BTC cuộc thi cũng được lợi khá nhiều từ sự PR quá lố của ông trùm chân dài. 

Nhưng dù có bị ném đá đến thế nào thì Ngọc Trinh vẫn cứ đắt sô. Cô nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo, chụp ảnh... và từ đó bước ngoặt sang kinh doanh chính là con đường giúp Ngọc Trinh ngày càng thành công như hôm nay. 24 tuổi, Trinh đã có nhà lầu xe hơi và là chủ của một hãng Spa cùng với thương hiệu thời trang của riêng mình. 

Vậy là sau bao trận bão lớn từ dư luận, hết người này đến người khác mỉa mai, cười cợt cái chức danh Hoa hậu hão huyền của Ngọc Trinh, giờ đây cô lại nghiễm nhiên được gọi là 'Hoa hậu Ngọc Trinh' nhờ vào sự lột xác ngoạn mục của bản thân. Nghe cái tên thôi đã thấy sang chảnh và đầy quyền lực, cũng ngang bằng với Hoa hậu quốc gia như Mai Phương Thúy rồi.

Với những gì mà Ngọc Trinh đã nỗ lực làm được, giờ đây mọi người không còn 'xù lông' lên với cô như trước, mà thay vào đó là chấp nhận Ngọc Trinh như một hoa hậu thực thụ, nhìn cô với ánh mắt dịu dàng, tôn sùng hơn.

Từ Nữ hoàng đồ lót rồi Hoa hậu ao làng, và nay đã trở thành Hoa hậu Ngọc Trinh, con đường tẩy trắng thương hiệu của Ngọc Trinh được thực hiện một cách quá xuất sắc và ngoạn mục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn