Đừng bao giờ dính líu đến 6 loại người này vì họ sẽ hút cạn năng lượng của bạn

( PHUNUTODAY ) - Những loại người này không nên tiếp xúc lâu vì họ sẽ nhanh chóng hút cạn năng lượng của bạn.

Người hay oán giận, phẫn nộ

Người lúc nào cũng than thở và oán trách số phận, oán trách người khác, nhìn gì cũng không thuận mắt, làm gì cũng không vừa ý nên luôn luôn gặp phải khủng hoảng, dễ dàng phản đối mọi việc. Người này không nhìn thấy mặt tích cực và lạc quan của vấn đề, chỉ chăm chăm soi xét tới cái tiêu cực, cái xấu xa và những khổ đau, xui rủi.

Gần người này lâu, bạn sẽ bị nhiễm năng lượng xấu, thói xấu và cách nhìn đời u ám của họ. Từ cái nhìn tiêu cực dẫn tới suy nghĩ tiêu cực, rồi hành động tiêu cực, lộ trình này không quá xa đâu.

Người đối xử hà khắc, tệ bạc với người khác

Những người này thường có xu hướng ăn nói ngang ngược cao ngạo, thiếu suy nghĩ, trong cách đối nhân xử thế không bao giờ có khái niệm lấy tấm lòng để đáp lại tấm lòng, thay vào đó, họ thường dễ dàng khiến người khác bị tổn thương.

Quá đề cao cái “tôi”

Phật dạy, làm người phải tự chủ và có bản ngã, điều đó là tốt. Nhưng, biến mình trở thành trung tâm của vũ trụ, lúc nào cũng tự phụ và đề cao bản thân, coi thường những người xung quanh thì không ổn chút nào. Bất luận đề cập đến vấn đề gì họ cũng thao thao bất tuyệt phô diễn năng lực bản thân, áp đảo người khác, chen lấn với người khác để nói.

Tự tin khác với tự kiêu, gần người tự tin bạn sẽ cảm thấy được khích lệ và có thêm mục tiêu, ở gần người tự kiêu, bạn chỉ thấy bản thân kém cỏi và nhỏ bé so với họ. Kẻ mạnh là kẻ biết nâng người khác lên bằng đôi vai của mình, chứ không phải người giẫm đạp lên người khác để tiến lên.

Những người giả tạo

Ngụy quân tử chính là kiểu người không nên kết giao.

Bởi vì sự dối trá đội lốt chính nghĩa, kẻ thủ đoạn toan tính bên ngoài sự lương thiện chính là kẻ nguy hiểm nhất.

Cũng vì thế mà những người dạng này ẩn nấp rất kĩ, khó nhìn ra lòng dạ thật của họ.

Giả vờ trợ giúp nhưng lại mưu hại người khác

Người giả tạo, ngụy quân tử chính là kiểu người không nên kết giao. Vì sự dối trá đội lốt chính nghĩa, kẻ thủ đoạn toan tính bên ngoài sự lương thiện là nguy hiểm nhất. Cũng vì thế mà người dạng này ẩn nấp kĩ, khó nhìn ra lòng dạ thật.

Người coi thường người khác

Trong cuộc sống, có thể có người giàu, kẻ nghèo, người quyền cao chức trọng hay chỉ là một người bình thường… nhưng tất cả đều là những con người bằng xương, bằng thịt, có lòng tự trọng và nhân cách của bản thân.

Vì thế, không ai được phép coi thường ai cả.

Người đức mỏng tâm kiêu ngạo, khó ưa, xem thường người khác chính là tiểu nhân, phản phúc vô thường. Làm bạn với loại người này, phải dùng lợi ích để duy trì.

Đến khi không còn giá trị, họ nhất định sẽ lập tức trở mặt, đá văng mình ra đấy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn