Hậu cơn bão số 9, nhiều bà con vùng núi nhà cửa đổ nát, chen chúc nhau dưới những mái tôn còn sót lại

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh những căn nhà đổ nát của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô ở Quảng Trị sau cơn bão, nhiều người không khỏi xót xa khi giờ đây họ phái trú tạm dưới những mái tôn ngay trong những đống đổ nát ấy.

 Thời gian qua, miền Trung đã phải chịu một đợt lũ chồng lũ lịch sử gây ra nhiều thiệt hại nặng nề. Ngay sau thời điểm lũ quét qua, cơn bão số 9 tiếp tục ập vào khiến người dân nơi đây một lần nữa phải đối đầu với cảnh ngặt nghèo. Trong đó, khu vực miền núi là một trong những nơi chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề nhưng lại ít nhận được sự giúp đỡ.

Empty

Mới đây, hình ảnh chụp lại những căn nhà của người đồng bào ở vùng cao sinh sống tại tỉnh Quảng Trị được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người chú ý. Trong ảnh, những căn nhà được dựng tạm bợ bằng gỗ và mái tôn đã xiêu vẹo, có căn thì đổ nát. Được biết, đây là hậu quả sau khi cơn bão số 9 đi qua.  

Empty

Hậu bão lũ, nhiều người dân đồng bào Vân Kiều, Pa Cô ở Ba Nang (Đa Krông, Quảng Trị) phải chen chúc nhau trong những tấm tôn còn sót lại vì không đủ kinh phí làm mới. Khi trời trở mưa, những căn nhà thiếu mái tôn, nước sẽ xối xả từng đêm lấy đi giấc ngủ quý giá họ. Theo đó, có khoảng hơn 20 ngôi nhà của người dân tộc đã rơi vào tình trạng đổ nát, xiêu vẹo.  

Empty

Sau khi được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội, hình ảnh của người đồng bào ở vùng núi Quảng Trị đã khiến nhiều cư dân mạng vô cùng xót xa. Nhiều người cho biết, hầu hết những người dân vùng núi ít khi nhận được sự giúp đỡ vì ở quá xa, địa hình trắc trở nên không mấy đoàn thiện nguyện biết tới.    

Empty

Được biết, xã Ba Nang là xã khó khăn nhất của huyện Đakrông. Sau trận "hồng thủy" kéo dài và cơn bão số 9, đời sống người dân vốn gặp khó khăn nay càng khó khăn hơn.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link