5 mẹo hay ho giúp bạn có thể giảm cân ngay tức thì trên MXH

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang giành thời gian lớn trên mạng xã hội thì còn chờ gì nữa hãy thực hiện ngay những điều dưới đây để thực hiện quá trình giảm cân, thân hình thon gọn ngay cả khi lướt mạng.

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể tách rời cuộc sống của chúng ta. Người ta nói đây là một chứng nghiện, nhưng nó có thể tốt cho bạn nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Nếu là một người thường xuyên dùng smartphone, làm một số thói quen sau đây sẽ giúp bạn giảm thêm vài ký.

Hủy "follow" loại đồ ăn hấp dẫn

Empty

Khi theo dõi các loại đồ ăn hấp dẫn trên các trang Facebook hoặc Instagram, bạn có thể có cảm giác thèm ăn và đúng là chúng đang khuyến khích bạn thưởng thức.

Theo một nghiên cứu được xuất bản trong tờ Brain & Cognition, việc tiếp xúc thường xuyên với thực phẩm ảo có thể đẩy nhanh cơn đói thể chất của bạn.

Ghim những lời khuyên tốt cho sức khỏe

Duy trì động lực là nhiệm vụ khó khăn nhất trong khi cố gắng giảm cân, vì vậy, hãy tìm kiếm những thứ truyền cảm hứng cho bạn.

Empty

Bạn có thể ghim lại những lời khuyên lành mạnh trên phương tiện truyền thông xã hội của mình. Khi xem những lời khuyên về sống khỏe này, bạn sẽ tập trung và có động lực để tuân theo chế độ ăn kiêng của mình.

Hãy "share" (chia sẻ) các công thức của sinh tố, mẹo tập thể dục và xem lại bài đăng khi bạn đang tìm động lực.

Đăng ảnh tập luyện

Mọi người sẽ cảm thấy hứng thú nếu họ thấy những thay đổi đáng kể trên cơ thể mình sau khi giảm vài ký. Ngay cả khi tiến độ của bạn chậm, đừng ngại đăng nó trên mạng xã hội. Lời khen mà bạn nhận được từ bạn bè và gia đình sẽ khuyến khích bạn tiếp tục quan tâm theo dõi sự thay đổi trên cơ thể.

Empty

Theo nghiên cứu của ĐH Cornell, việc dành thời gian khám phá và chỉnh sửa ảnh trên mạng xã hội cũng giúp bạn có thêm tự tin và lòng tự trọng. Điều nãy có nghĩa là bạn sẽ tiếp tục cố gắng để đạt được thành quả.

Ghi lại hành trình giảm cân

Việc ghi chép lại quá trình giảm cân của bạn sẽ giúp bạn giữ được thói quen. Bạn sẽ biết những gì để làm khi đang thấy chán nản, ít động lực; biết về mẹo nào đã giúp bạn giảm thêm cân nặng. Bạn cũng có thể chia sẻ nó với những người đang cố gắng giảm cân và cùng tạo động lực cho nhau.

Dùng apps để theo dõi bữa ăn

Empty

Một trong những mẹo hay cần lưu ý khi thực hiện quá trình giảm cân là theo dõi thực phẩm bạn dùng mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn giữ một lượng calo hợp lý và phân biệt cơn đói cảm xúc và thực tế. Hãy sử dụng những ứng dụng thông minh để ghi nhật ký các bữa ăn hàng ngày.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Giáo dục và Hành vi dinh dưỡng, những người tham gia theo dõi chế độ ăn uống còn "nhất quán" đối với thực phẩm ăn kiêng hơn những ai sử dụng giấy bút để ghi nhớ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn