Hãy treo chuông gió để nghênh cát khí, đón quý nhân, xả xui đón may

( PHUNUTODAY ) - Chuông gió là sự kết hợp hài hòa của phần chuông và gió để tạo ra những âm thanh trong trẻo, vui tai như âm thanh của thiên nhiên, đất trời. Nhờ vậy mà người nghe sẽ cảm thấy tâm hồn bình yên, thoải mái.

Trong phong thủy, chuông gió còn là 1 vật phẩm phong thủy thu hút, phân tán nguồn năng lượng tích cực luân chuyển trong nhà đồng thời hóa giải khí xấu hiệu quả. Dưới đây là những điều tốt khi treo chuông gió:

1. Báo hiệu điều tốt lành

Sức mạnh phong thủy của chuông gió đầu tiên cần nhắc tới đó là mang tới tín hiệu tốt lành.

Đạo Phật quan niệm rằng, những cái ở trạng thái tĩnh thì đại diện cho điềm xấu, sự chết chóc; còn những cái ở trạng thái động, phát ra âm thanh thì đại diện cho sự sống và điều tốt lành. Bởi vậy, chuông gió đung đưa và tạo nên âm thanh là báo hiệu cho những điều may mắn, cát lành đến với người sử dụng.

chuong gio 3_chung

2. Treo chuông gió biến hung thành cát

Không chỉ là vật trang trí giúp ngôi nhà tăng thêm phần sống động, chuông gió còn giúp điều hòa sự vận động của các nguồn năng lượng, xua đuổi những khí xấu, tiêu cực ra khỏi ngôi nhà.

Phong thủy nhà ở cho rằng, chuông gió còn biến hung thành cát, giúp phát tán, luân chuyển nguồn năng lượng tốt, đem lại sự bình an và may mắn cho gia chủ.

Theo quan điểm truyền thống, chuông gió nếu được đặt đúng chỗ có thể khắc chế các năng lượng xấu ở các góc bị phi tinh xấu chiếu tới, hóa giải năng lượng tiêu cực sinh ra từ những không gian khiếm khuyết về mặt phong thủy hoặc từ những đồ đạc lâu năm trong nhà.

3. Chuông gió tượng trưng cho tình yêu đôi lứa

Bên cạnh đó, vật phẩm này còn được cho là mang thông điệp yêu thương “anh mãi mãi bên em” nên còn tượng trưng cho sự gắn kết trong tình yêu đôi lứa.

Có lời tương truyền rằng, hai người yêu nhau nếu chẳng may lạc mất nhau, tiếng chuông sẽ đưa đường chỉ lối cho họ quay về bên nhau một lần nữa.

Cho nên nếu muốn tìm một vật phẩm tặng cho người yêu thương với lời cầu chúc hạnh phúc thì chuông gió thật sự là một món quà đầy ý nghĩa.

chuong gio

4. Âm thanh của chuông gió giúp giải trừ năng lượng xấu

Theo âm dương ngũ hành, im lặng là âm, động là dương. Một ngôi nhà, hoặc khu vực quá yên tĩnh, nhờ vào âm thanh của chuông gió có thể khuấy động toàn bộ không gian “tĩnh” của nơi đó từ Âm sang Dương.

Nhờ đó mà âm khi ở nơi đó không tích tụ, giảm năng lượng xấu hay vong linh trú ngụ.

5. Chuông gió hóa giải sát khí

Ngôi nhà bị gió thổi đến quá mạnh không thể tụ khí (gọi là Phong Sát). Hoặc 1 luồng khí mạnh xông thẳng đến cửa chính, cửa sổ. Nguyên nhân từ 1 con đường, hành lang, cuối hẻm cụt, cầu vượt tạo bởi dòng xe chạy đến.

Treo chuông gió nhằm mục đích chuyển hóa và làm dịu bớt những khí xấu này.

chuong gio 2

6. Chuông gió kích tài vượng lộc, hút may mắn

Bên cạnh tác dụng hóa giải sát khí, chuông gió đồng thời còn luân chuyển và hòa tan các năng lượng trì trệ trong nhà. Vậy nên chuông gió mang lại tài lộc, may mắn cho cả nhà. Ngoài ngụ ý cát tường, chuông gió còn gọi quý nhân, mời quý khí rất hiệu quả.

Căn cứ vào Cửu cung phi tinh để biết hàng năm có cát hay hung tinh ở các vị trí trong ngôi nhà của bạn. Từ đó xác định được vị trí xấu trong nhà để hóa giải hoặc vị trí tốt để kích hoạt thêm nguồn năng lượng, giúp tài lộc vượng phát. Treo chuông gió là nhằm mục đích đó.

7. Chuông giói chắn bức xạ gây hại sức khỏe, có khả năng chữa bệnh

Một đặc trưng dễ thấy là khi ta bước chân vào thang máy thường bị mất sóng điện thoại. Đó là do lồng thang máy bằng kim loại đã cản trở các dạng sóng. Vì vậy ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi nhiều loại sóng xấu, hoặc trụ điện, dây điện chằn chịt, đặt chuông gió có thể hóa giải bớt.

Ngoài tác dụng chắn bức xạ gây hại cho sức khỏe, chuông gió phong thủy còn có khả năng chữa bệnh.

Chúng ta thường có thể phản ứng tiêu cực hoặc tích cực với những âm thanh mà mình nghe được. Âm thanh tích cực sẽ làm giảm cảm giác buồn phiền, xua tan sự cô đơn, kích thích não bộ được thư giãn, hạn chế tức giận…

Khi có gió thổi tới, âm thanh vui vẻ, trong trẻo phát ra từ chuông sẽ giúp cho tâm trạng người nghe được nhẹ nhõm, thoải mái, bình an. Điều này rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là giảm các triệu chứng về thần kinh như căng thẳng, áp lực, trầm cảm…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link