3 ý nghĩa về hoa đào ngày Tết không thể không biết

( PHUNUTODAY ) - Cứ Tết đến Xuân về, nhất là ở miền Bắc, hoa đào bắt gặp ở khắp mọi nơi. Người người nhà nhà đều trưng hoa đào, nhưng để hiểu rõ hoa đào thực sự có ý nghĩa như thế nào, đặc biệt biệt là trưng hoa đào trong nhà ngày Tết có ý nghĩa gì thì không phải ai cũng biết.

Đối với người Việt ta, Hoa đào biểu tượng cho mùa xuân, vì loài hoa này mang lại nét tươi đẹp, ấm áp, hoa có màu đỏ sẽ mang lại sự may mắn và hạnh phúc và đặc biệt có tác dụng trừ tà ma theo truyền thuyết dân gian, ngoài ra nó làm cho tình bạn ngày càng gắn kết, thân thiết trường tồn.

hoa dao tet1

Ảnh minh họa

Hoa đào từ lâu đã trở thành loài hoa truyền thống không thể thiếu vào ngày Tết cổ truyền. Hoa đào sở hữu vẻ đẹp rực rỡ và mang nhiều ý nghĩa của ngày Tết Nguyên Đán.

Nghĩa hoa đào ngày Tết không chỉ là sắc hương hoa rực rỡ để tô điểm cho không gian ngày Tết, mà hoa đào còn bao hàm nhiều ý nghĩa đã được gửi gắm từ bao đời nay của người Việt xưa vào ngày Tết cổ truyền.

Theo phong thủy, hoa đào là tinh hoa ngũ hành. Vẻ đẹp tươi thắm và sắc độ của hoa đào từ xưa đến nay đã được xem như tinh hoa ngũ hành của trời đất.

Ý nghĩa của đào trong phong thủy chính là nó có thể giúp xua đuổi bách quỷ cùng những điều không may, từ đó mang lại cho con người một năm mới bình yên và hạnh phúc.

Đặc biệt, theo phong thủy, hoa đào còn có ý nghĩa hơn thế nữa khi trưng trong những ngày Tết với 3 biểu tượng sau:

1. Biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở

Hoa đào thường nở vào đầu đông xuân, mùa của sự sinh sôi nảy nở. Hoa đào khoe sắc cho một năm mới sẽ làm con người thêm hy vọng về một cuộc sống tốt lành hơn và sẽ gặp được may mắn hơn, mở ra một chặng đường tương lai phía trước nhiều thuận lợi.

hoa dao tet

2. Biểu tượng cho sự hòa thuận và gắn kết

Hoa đào còn là biểu tượng của tình nghĩa gắn kết và sự chung thủy. Hoa đào mang đầy giá trị nhân văn để gửi gắm những mong muốn cho một năm mới đầy sự gắn kết và hòa thuận giữa người với người.

3. Biểu tượng của sự an khang thịnh vượng

Sắc hồng của hoa đào được xem là màu sắc mang lại may mắn, sự ấm cúng, niềm vui, niềm tin, tình yêu và những hy vọng một năm mới hạnh phúc và bình an.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn