Hè đến rồi, chị em nhớ dùng điều hòa theo cách này để tiết kiệm điện tối đa

( PHUNUTODAY ) - Có những ngày đỉnh điểm nắng nóng, điều hòa hoạt động gần như hết công suất. Chị em cứ bỏ túi vài mẹo nhỏ này thì dùng điều hòa thoải mái mà không lo tốn điện.

Hạn chế trao đổi nhiệt với bên ngoài

Điều hòa nên được lắp trong phòng kín, ít có các khe hở để tránh làm thất thoát nhiệt ra ngoài. Có như vậy thì điều hòa sẽ hoạt động mạnh hơn, không cần tốn thời gian để đạt tới công suất mong muốn.

Trong trường hợp căn phòng sử dụng cửa kính, bạn cần tránh không để ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua kính vào trong phòng. Kính hấp thụ nhiệt và đổ lại phòng sẽ gây oi nóng, khó chịu. Bạn có thể dùng rèm cửa hoặc miếng dán cách nhiệt để khắc phục tình trạng này.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cho hợp lý

Bật điều hòa ở mức thấp nhất để làm mát nhanh hơn là điều không cần thiết và gây tốn điện năng hơn. Nhiệt độ trong nhà và ngoài trời không nên chênh lệch nhau quá nhiều. Sự chênh lệch càng ít thì tiền điện càng giảm.

Như vậy, nếu bạn tăng điều hòa lên dù chỉ 1 độ cũng giúp giảm chi phí tiền điện. Ban đêm nhiệt độ ngoài trời giảm bạn có thể tăng thêm nhiệt độ phòng. Nhiệt độ phòng thích hợp được khuyến nghị là ở mức 25 độ C.

Không bật điều hòa liên tục và nhớ ngắt aptomat sau khi tắt

Nhiều người cho rằng bật điều hòa đến khi phòng mát thì tắt đi dùng quạt, đến khi nóng lại bật điều hòa, như vậy sẽ giúp tiết kiệm điện. Thực tế cách làm này khiến điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng hơn đồng thời cũng làm máy nhanh hỏng.

Mỗi lần máy khởi động, điều hòa cần nhiều điện để khởi động máy nén nên tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút và tắt aptomat khi không sử dụng là cách tiết kiệm điện đúng và tốt nhất.

Chọn hướng gió và sử dụng thêm quạt

Điều chỉnh hướng gió vào đúng vị trí bạn ngồi sẽ mang đến cảm giác mát hơn mà không cần hạ nhiệt độ quá thấp.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm một chiếc quạt như vậy thì chỉ cần để nhiệt độ khoảng 27 độ là đã đủ mát rồi.

Không bật điều hòa 24/24

Ngồi điều hòa 24/24 cũng không hẳn là tốt. Ở trong môi trường điều hòa nhiều không khí không được lưu thông sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp cũng như sức khỏe của bạn.

Nếu thời tiết không quá oi bức bạn hãy tắt điều hòa và sử dụng quạt. Như vậy vừa giúp tiết kiệm điện mà còn giúp phòng được lưu thông không khí.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link