Lợi ích từ củ cà rốt: Bảo vệ tim mạch hay ngăn ngừa ung thư

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của cà rốt khiến bạn không thể bỏ qua:

Lượng calo thấp

Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân lành mạnh, cà rốt là một món ăn nhẹ hoàn hảo do có hàm lượng nước cao và hàm lượng calo thấp. Một củ cà rốt sống ước tính chỉ chứa khoảng 25 calo.

Một số người thậm chí còn tuyên bố rằng nhai cà rốt ở trẻ em có thể giúp giảm cảm giác thèm khoai tây chiên và các loại đồ ăn vặt khác.

Tốt cho mắt

Bạn có thể nói đây là lợi ích được khuyến khích nhất khi ăn cà rốt. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra phần lớn tác động của các chất bổ sung beta-carotene đối với con người.

tac-dung-cua-ca-rot-phunutoday

Mặc dù cà rốt có thể không điều chỉnh thị lực kém hiện có, nhưng chúng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để duy trì sức khỏe của mắt.

Ổn định huyết áp

Cà rốt chứa lượng natri vừa đủ để duy trì huyết áp ở mức hợp lý trong cơ thể. Đối với những người tiêu thụ cà rốt thường xuyên, huyết áp của họ sẽ luôn ở trong tình trạng ổn định và trong tầm kiểm soát.

Tốt cho tim

Vì chúng có nhiều chất xơ hòa tan, nên cà rốt có thể làm giảm mức độ LDL và tăng mức HDL trong máu của chúng ta. Điều này có thể làm giảm nguy cơ bị cục máu đông và các biến chứng tim liên quan.

Thải độc cơ thể

Cà rốt chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và vitamin A, vì vậy, chúng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, làm giảm sự tích tụ mỡ trong gan.

Ngừa ung thư

Theo nghiên cứu mới nhất, hợp chất falcarinol trong cà rốt có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư ở người như gan, phổi và đại tràng.

Làm đẹp da

Vitamin A trong cà rốt giúp làn da luôn mịn màng, sáng đẹp. Nếu thiếu hụt vitamin A, da và tóc sẽ bị khô quá mức. Cà rốt cũng giúp giảm hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn