Hé lộ cuộc đời gian truân đẫm nước mắt của 'Nữ hoàng phim 18+' Thư Kỳ

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng có một quá khứ và đối với nữ diễn viên Thư Kỳ, tuổi nông nổi với 2 năm đóng phim cấp ba để rồi "trả giá" bằng 20 năm nước mắt và tủi nhục.

Thư Kỳ ở tuổi tứ tuần vẫn là cái tên hot của làng giải trí Đài Loan. Nhất là hiệ tại, cô đang bận rộn với kế hoạch quảng bá bộ phim "Phi vụ cuối cùng" bên cạnh Lưu Đức Hoa và Phùng Đức Luân. Là sao hạng A nhưng Thư Kỳ có cá tính và sự thể hiện khác với nhiều nghệ sĩ khác. Cô không thích và không đeo khẩu trang, che mặt hay né tránh ống kính ở bất kỳ nơi đau. Cô nói mỗi ngày thích nhất lúc được ăn, được gặp bạn bè, sống vô tư và lười biếng trong phòng.

thuky2

  Thư Kỳ được biết đến với danh hiệu "Nữ hoàng phim 18+".

Thư Kỳ không thuộc hàng "trâm anh thế phiệt". Nữ diễn viên tên thật là Lâm Lập Tuệ, sinh năm 1976 trong một gia đình nghèo khó. Cô lluôn sống cùng với sự khó khăn bởi đói ăn, thiếu mặc. Cha cô là người hà khắc còn mẹ không có thu nhập. Ở tuổi cắp sách đến trường, Lập Tuệ "thích thú" với việc bỏ học, tụ tập cùng chúng bạn. Được biết, nữ diên viên bỏ học từ khi mới 12 tuổi.

Tôi là một cô gái Đài Loan điển hình. Cha mẹ tôi không có giáo dục tốt và tôi cũng không được dạy theo cách thông thường. Tôi trưởng thành với thói quen không giao tiếp với bất kỳ ai” - Thư Kỳ nhớ lại.

16 tuổi, cô bỏ ngôi nhà ở Đài Loan để đến Hồng Kông lập nghiệp, đổi tên Thư Kỳ. Đây cũng là lúc cô và cha mẹ rơi vào quan hệ căng thẳng với sự đỉnh điểm của nhiều mâu thuẫn. Cô và gia đình gần nh cắt đứt quan hệ từ ngày đó. Thư Kỳ bỏ đi, cha mẹ cô tức giận nhưng không ngăn cản. Gia đình cô không có thói quen nói lời ngọt ngào cho nhau.

Đến Hồng Kông không lâu, Thư Kỳ đã lọt mắt xanh một số tạp chí khiêu dâm. Vì cần tiền trang trải cuộc sống của bản thân và một phần muốn thể hiện cái tôi với gia đình nên cô ký hợp đồng làm mẫu ảnh nóng. “Tuổi thơ trong tôi là sự túng thiếu và đổ vỡ. Tôi bị ám ảnh bởi cái đói. Sau này, tiền kiếm được tôi đều chi cho đồ ăn đầu tiên, ăn nhất định phải ăn” - Thư Kỳ bộc bạch.

Giai đoạn năm 1996 - 1997, cô đưa ra quyết định táo bạo là nhận lời đóng phim cấp ba. Đây cũng là giai đoạn phim cấp ba lũng đoạn thị trường phim ảnh Hồng Kông, doanh số lớn dù bị chê thấp kém.

thuky2

"Tôi là một cô gái Đài Loan điển hình. Cha mẹ tôi không có giáo dục tốt và tôi cũng không được dạy theo cách thông thường".

Nói về quá khứ đóng phim nóng của mình, Thư Kỳ khẳng đinh: “Tuổi 18 của tôi không phải nổi loạn. Nhìn lại năm tháng cũ, tôi chưa bao giờ tấn công hay chống đối ai. Tôi chỉ lầm lũi kiếm tìm vị trí của mình trong thế giới rộng lớn. Tôi không làm điều gì xấu”. Nữ diễn viên cũng tâm sự, nếu được lựa chọn lần hai, cô sẽ không chụp ảnh nóng, quay phim cấp ba. Nhưng cô khâm phục sự mạnh mẽ năm xưa của mình.

Đâu phải phụ nữ cứ cởi áo là thành công và nổi tiếng. Sự nổi tiếng luôn được đánh đổi bằng mồ hôi, sự nỗ lực và vượt khó. Tôi nghĩ tuổi 18 đã qua mang theo cá tính, ý chí mạnh mẽ của thời thanh xuân” - cô nói.

Những người yêu quý Thư Kỳ đều biết cô là người đơn giản đến độ nào. Cô có thể đi dạo hàng giờ trên các con phố của Đài Bắc, bất chợt dừng lại đâu đó, ngồi hẳn xuống đường, vui chơi cùng một chú mèo. Người xung quanh thường không chú ý trước khi kịp ngạc nhiên: “Đó là Thư Kỳ”.

thuky1

 "Tuổi 18 của tôi không phải nổi loạn vì đã bao giờ tấn công hay chống đối ai. Tôi chỉ đi tìm vị trí của mình ở thế giới này".

Nhớ lại thuở đầu bước chân vào Làng Giải trí, Thư Kỳ luôn cho rằng, cô may mắn. Cô khi ấy với mái tóc tết hai bên thôn quê, tự nhận mình ngây thơ đến độ ngu ngốc lại chưa qua đào tạo diễn xuất nhưng trụ vững ở showbiz. "May mắn của tôi là vừa đóng phim đã có doanh thu tốt. May mắn lớn nhất nữa là lúc nào cũng gặp quý nhân trên con đường sự nghiệp”- cô chia sẻ về mối lương duyên với đạo diễn Vương Tinh.

Có thể nói, đạo diễn Vương Tinh là người có công lớn đối với sự nghiệp Thư Kỳ. Chính ông giúp cô thành danh và tảo sáng ở tuổi thiếu nữ. Vương Tinh cho biết, khi ông trò chuyện với Thư Kỳ và mở hướng phát triển trong tương lai thay vì mãi đóng phim cấp ba, cô rất ngập ngừng. Nữ diễn viên kể về việc bị xã hội đen Đài Loan ép đóng phim cấp ba nhiều năm nên không dám tính chuyện xa xôi. Chính vì vậy, đạo diễn gạo cội này đã phải tìm nguwoif đưa đi gặp mặt và nói chuyện với một số băng nhóm.

Sự nghiệp với nữ diễn viên trẻ sau đó như trải hoa hồng. Cô đóng chính trong hàng loạt bộ phim nổi tiếng như "Người vận chuyển", "Phi thành vật nhiễu", "Tây du hàng ma thiên", "Nhiếp Ẩn Nương",... và được tôn vinh tại giải Kim Mã, LHP châu Á, Hoa Biểu, Giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh Thượng Hải. Cô còn là nghệ sĩ Hoa ngữ may mắn được mời vào ghế giám khảo LHP Cannes.

thuky6

 "Nếu được lựa chọn lại, tôi sẽ không bao giờ đóng phim cấp 3".

Tuy nhiên, thật cay đắng khi những vai diễn trong "Ngọc nữ tâm kinh" và "Sắc tình nam nữ" vẫn luôn khiến bị khinh miệt. Người ta sẵn sàng xếp cô vào hạng “rẻ tiền” khi sẵn sàng đóng phim cấp 3. May mắn với cô nhưng đó được trả bằng sự nỗ lực trong nhiều năm, vô vàn đổ vỡ tình cảm và cả sự khinh rẻ của xã hội.

Năm 2012, hàng chục tấm ảnh khỏa thân của Thư Kỳ trong quá khứ bất ngờ bị phát tán. Dù bận rộn với lịch quay nhưng Thư Kỳ đã khóc khi đọc từng bình luận. Cô cặm cụi xóa hơn 1.000 bài đăng ảnh nhạy cảm, lời lẽ thóa mạ. Cô lặng lẽ xóa toàn bộ các bài đăng của mình trước đó. Một ký giả của Sina bần thần khi bắt gặp Thư Kỳ ngồi gục ở công viên và ôm mặt khóc nức nở.

Những khán giả ủng hộ và yêu mến họ, họ không cầm được nước mắt khi đọc được những trăn trở của nữ diễn viên trên trang cá nhân: “Thế giới này dù mưa gió bão bùng cũng sẽ có lúc tan. Mặt trời chói chang nào có dài lâu, rồi bóng tối sẽ ập đến. Chúng ta đừng chỉ trích, chửi rủa nhau nữa. Cuộc sống này chỉ tốt đẹp bằng sự ấm áp, yên bình, áp đảo đi nỗi đau đang thường trực ở mọi nơi”.

Thư Kỳ đã khóc khi nói: "Tôi muốn quên và cố gắng nhưng chưa ai cho tôi cơ hội”. Người đẹp ở tuổi tứ tuần chưa bao giờ nghĩ rằng hai năm nông nổi thời thiếu nữ đã đeo bám cô suốt cuộc đời. Chuyện tình cảm lận đận, trắc trở từng khiến cô muốn tự tử.

thuky5

"May mắn lớn nhất của tôi là luôn có quý nhân trên con đường sự nghiệp".

Cô có nhiều người đàn ông vây quanh nhưng không tìm thấy hạnh phúc chân thành cũng nhưu tình yêu đích thực. Mối tình tốn giấy mực nhất là mối tình với Lê Minh. Năm 1998, cô gặp gỡ và yêu Lê Minh sau khi đóng chung trong "Hạnh phúc pha lê". Tuy nhiên, hai người lại bất ngờ chia tay sau 5 năm hẹn hò. Báo chí cho hay Lê Minh không dám kéo dài mối quan hệ vì sợ ảnh hưởng sự nghiệp.

Các mối tình lặng lẽ với Trương Chấn và Vương Lực Hoành cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Gia đình nhà họ Trương cùng Vương đều không đồng ý khi "nữ haongf phim 18+" trở thành dâu con.

Tháng 9/2016, Thư Kỳ công bố tìm thấy hạnh phúc bên Phùng Đức Luân. Trên các trang mạng Trung Quốc, Phùng Đức Luân trở thành nam thần hoàn hảo trong mắt dư luận. Anh dũng cảm yêu và mang đến hạnh phúc cho nữ diễn viên từng mang tiếng “sao cấp 3” - điều nhiều tài tử không làm được. Tuy nhiên, gần đây nhiều nguồn tin trong giới cho biết Thư Kỳ không thực sự hạnh phúc bên Phùng Đức Luân. Trên trang cá nhân, nhiều lần nữ diễn viên đề cập đến sự đau khổ vì nửa kia khoét sâu nỗi đau quá khứ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn