Hé lộ đời tư bất ngờ của "bà xã" Tể tướng Lưu gù

( PHUNUTODAY ) - Có quá nhiều điểm đặc biệt về nữ diễn viên Đặng Tiệp - người quen mặt với khán giả qua vai Phượng ớt và Lưu phu nhân.

Nhắc đến bộ phim đình đám Tể tướng Lưu gù không thể không nhắc đến "bà xã" xinh dẹp của ông do nữ diễn viên Đặng Tiệp thủ vai. Vai diễn Lưu phu nhân trong Tể tướng Lưu gù đã giúp cô nhận Giải thưởng Kim Ưng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

te-tong-luu-gu 1

 Tạo hình Lưu phu nhân của Đặng Tiệp trong Tể tướng Lưu gù.

Đặng Tiệp sinh năm 1958 tại Thành Đô, có cha mẹ đều là diễn viên kịch truyền thống vùng Tứ Xuyên. Ngay Từ nhỏ, Đặng Tiệp đã tham gia các hoạt động văn nghệ địa phương và theo nghiệp diễn của cha mẹ khi trưởng thành.

Không chỉ nổi tiếng là một nữ diễn viên xuất sắc, Đặng Tiệp còn được biết đến với vai trò là "vợ hai" của đạo diễn Trương Quốc Lập. Tuy nhiên, hai người không có con chung.  Hiện tại, nữ diễn viên 64 tuổi chủ yếu lui vào hậu trường để giúp sức cho chồng và viết kịch bản phim.

Sau Tể tướng Lưu gù, Đặng Tiệp tiếp tục ghi dấu với vai Phượng ớt trong Hồng Lâu Mộng.  Khi chia sẻ về vai Phượng Ớt, đạo diễn Vương Phù Lâm từng khẳng định ông chọn Đặng Tiệp như là một giải pháp cuối cùng nhưng cô lại tỏa sáng vượt sức tưởng tượng.

te-tong-luu-gu 2

 Đặng Tiệp vào vai Phượng ớt trong Hồng Lâu Mộng

So với tất cả các ứng cử viên cho vai Phượng Ớt thì Đặng Tiệp là người kém sắc nhất. Trong nguyên tác Hồng Lâu Mộng, Phượng Ớt là một phu nhân cao quý, giàu sang sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cao ráo. Tuy nhiên, Đặng Tiệp chỉ cao có 1m58, khuôn mặt lúc đấy cũng không có quá nhiều nổi bật. Chính vì thế, việc lựa chọn Đặng Tiệp vào vai Phượng Ớt nhận khá nhiều phản đối từ đoàn làm phim.

Đặc biệt, vai diễn Phượng ớt của cô còn được xem như hình mẫu kinh điển, đến nay chưa có một diễn viên nào sánh kịp. Cũng chính vai diễn này đã giúp Đặng Tiệp nhận giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Giải Phi Thiên và tại LHP Kim kê bách hoa.

te-tong-luu-gu 3

 Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập

Ít ai biết, Đặng Tiệp từng có cuộc hôn nhân 4 năm trước  khi đến với người chồng hiện tại - nam diễn viên Trương Quốc Lập.

Năm 1988, Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập cùng cộng tác trong bộ phim Tử thủy vi lan và nảy sinh tình cảm. Sau gần 15 năm chung sống, họ vẫn chưa có con dù cả hai rất yêu thương nhau.

Sau đó, Đặng Tiệp và chồng đã nhận nuôi 1 bé tra và một bé gái. Ngoài ra, Trương Quốc Lập còn có một cậu con trai riêng tên là Trương Mặc. Đặng Tiệp giờ hài lòng với cuộc sống giản dị và bận rộn của một người phụ nữ đằng sau lưng chồng.

Hiện tại cô không còn tham gia đóng phim nhiều mà dành phần lớn thời gian chăm sóc các con, quán xuyến chuyện gia đình để chồng cô yên tâm phát triển sự nghiệp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link