Nếu bạn uống sữa vào thời điểm này sẽ thọ cực lâu, sống luôn khỏe vì tốt hơn dùng nhân sâm cả 10 năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn uống sữa vào thời điểm này sẽ thọ cực lâu, sống luôn khỏe vì tốt hơn dùng nhân sâm cả 10 năm mà không phải ai cũng biết để áp dụng.

Uống sữa là một trong những cách tốt nhất để bổ sung canxi và protein cho cơ thể. Trừ khi cơ thể bạn không dung nạp lactose, uống sữa chắc chắn luôn có lợi cho sức khỏe bất cứ là vào thời gian nào trong ngày.

Thời gian uống sữa tốt nhất cho sức khỏe

Thời gian uống sữa cũng mang đến thêm những lợi ích sức khỏe nhất định tùy thuộc vào mục đích của bạn là gì.

Nếu cơ thể cần chất đạm, hãy uống sữa vào buổi sáng để thu được tác dụng tốt nhất. Ngoài canxi và protein, sữa còn cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, magie, photpho và vitamin.

uong-sua0

Nếu bạn thường chơi thể thao hoặc tập luyện vào buổi sáng thì tốt nhất nên uống sữa vào buổi sáng để cung cấp cho cơ thể lượng protein và canxi. Lúc này, xương và cơ cần canxi và protein để phục hồi và phát triển.

Nếu bạn cảm thấy muốn no và kiềm chế ăn nhiều thứ khác, buổi sáng là thời điểm tốt nhất nên uống sữa. Ngược lại, nếu bạn luôn cảm thấy đầy bụng sau khi uống sữa hãy tránh món đồ uống này vào buổi sáng.

Nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ và thường xuyên không ngủ đúng giờ, hãy thực hiện thói quen uống sữa vào ban đêm trước khi đi ngủ. Lúc này sữa sẽ phát huy tác dụng như một liều thuốc giúp bạn an thần và ngủ ngon hơn.

Nếu bạn mệt mỏi sau một ngày làm việc và muốn thư giãn, hãy uống sữa vào ban đêm. Sữa chứa các axit amin được biết đến như chất tryptophan giúp não phát hành serotonin - chất dẫn truyền thần kinh tạo ra sự vui vẻ, hưng phấn ở con người.

Dù là uống sữa vào bất cứ thời gian nào trong ngày, các chuyên gia khuyên bạn nên uống sữa ấm thay vì sữa lạnh để tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, trung bình mỗi cơ thể người lớn chỉ cần 150-200ml mỗi ngày là đủ vì uống quá nhiều sữa cũng không tốt.

Lợi ích từ uống sữa đều đặn mỗi ngày

1. Giúp giải rượu và bảo vệ dạ dày

Nếu bạn trót uống quá nhiều sau một cuộc vui, hãy uống một cốc sữa nóng. Sữa được cho là có thể bảo vệ dạ dày của bạn khỏi cồn rượu, bia và trung hòa nồng độ axit trong cồn. Do đó, sữa có thể được dùng để giải rượu một cách an toàn và hiệu quả.

2. Giúp da sáng mịn

Sữa đã được dùng để làm đẹp từ rất lâu trong các nền văn hóa khác nhau. Nữ hoàng Cleopatra đã từng dùng sữa tắm để da mềm mịn và trẻ đẹp. Sở dĩ sữa có lợi cho da là vì sữa chứa rất nhiều vitamin và dinh dưỡng thiết yếu cho làn da. Nếu bạn không thích tắm với sữa, hãy uống sữa ít nhất 2 lần một ngày để có được làn da láng mịn từ bên trong.

3. Giúp răng và xương chắc khỏe

Sữa có nhiều canxi hơn các loại thực phẩm khác nên uống nhiều sữa giúp bổ sung lượng canxi trong cơ thể để răng và xương chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, canxi chỉ có thể được hấp thụ tốt với vitamin D. Vậy nên, hãy chắc chắn rằng sữa của bạn uống có chứa một hàm lượng vitamin D nhất định.

4. Hỗ trợ giảm cânTheo nhiều nghiên cứu đã được chứng minh gần đây, những phụ nữ uống sữa hàng ngày có thể giảm cân nhiều hơn những người không uống sữa. Nếu bạn đang đói và muốn ăn uống một thứ gì đấy để lót dạ, uống một cốc sữa nóng là một lựa chọn tốt nhất. Cũng theo các nhà dinh dưỡng học, thời điểm tốt nhất để uống sữa là trong bữa ăn tối hoặc khi ăn hoa quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn