Hết hôi nách vĩnh viễn chỉ trong 15 phút mà không hề mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Hôi nách sẽ không còn làm phiền bạn nếu biết những điều dưới đây!

Nguyên nhân gây hôi nách

tri-hoi-nach-phunutoday.vn

Bạn có thể tự chữa hôi nách tại nhà bằng phương pháp đơn giản 

Là do tuyến mồ hôi lớn dưới nách tiết ra lượng lớn mồ hôi, trong mồ hôi được tiết ra có chứa các axit không no chưa bão hòa, khi được tiết ra bên ngoài các axit này sẽ bị các vi khuẩn dưới da phân hủy, tạo thành mùi hôi nách. Lượng mồ hôi càng được tiết ra nhiều thì mùi hôi nách sẽ càng nồng nặc hơn.

Ở nách tập trung nhiều tuyến mồ hôi hơn các khu vực khác trên cơ thể, ở tuổi dậy thì các tuyến mồ hôLàm sao để hết hôi nách mãi mãi? Đó chính là phải trị bệnh tận gốc từ nguyên nhân gây hôi nách hay chính là do tuyến mồ hôi lớn dưới nách đã gây ra mùi nàyi và tuyến nhờn bắt đầu phát triển mạnh mẽ do các hormone bài tiết mạnh gây ra mùi nồng nặc ở nách. Lượng hormone cũng thay đổi ở phụ nữ sau khi sinh đẻ cũng là nguyên nhân gây hôi nách.

Khi tâm lý bị kích động, căng thẳng, lo lắng… tuyến mồ hôi lớn dước nách sẽ sản sinh ra một loại axit béo, khi axit béo được tiết ra ngoài sẽ kết hợp với vi khuẩn trên da tạo thành axit béo không hòa tan, có mùi vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân gây hôi nách cũng có thể bắt nguồn từ yếu tố di truyền. Theo một nghiên cứu y học cho thấy khả năng di truyền bệnh hôi nách cho con cái có thể lên đến 80% nếu cả bố và mẹ đều bị hôi nách và tỷ lệ di truyền bệnh sẽ giảm xuống còn 50% nếu chỉ có bố hoặc mẹ bị bệnh hôi nách.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng có thể xuất phát từ thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Chẳng hạn những người ăn nhiều thực phẩm nặng mùi và cay nóng như mít, tỏi, ớt… sẽ làm lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn và mùi hôi nách nồng nặc hơn. Ngoài ra việc lười vệ sinh cơ thể, ít tắm giặt… cũng là nguyên nhân hôi nách phát triển.

Áp dụng khoai tây luộc chín trị hôi nách

Để công thức này thành công tuyệt đối thì ban có thể kết hợp thêm với một ít nước cốt chanh và 1 thìa muối ăn để thời gian trị bệnh nhanh hơn. Bằng cách dùng khoai tây luộc chín rồi đánh nhuyễn sau đó bạn vắt chanh tươi vào và cho chút muối ăn vào trộn đều các hỗn hợp trên thu được hỗn hợp đồng nhất.Sau khi vệ sinh vùng nách sạch sẽ thì bạn lau khô nách rồi đắp hỗn hợp đó lên vùng nách và để trong vòng 15 phút thì rửa sạch lại vơi nước. Làm liên tục 3 lần/tuần sẽ thấy công dụng trị hôi nách cực kì hiệu quả đó nhé.

Dùng khoai tây khi đang còn sống

Khoai tây sống ngoài việc khử mùi hôi nách còn giúp làn da nách trở nên mềm mịn đều màu hơn, bằng cách chuẩn bị khoảng 2 củ khoai tây, và 1 quả chanh. Trước hết bạn dùng bông gòn thấm đều nước cốt chanh lên da sau đó bạn để khô và đắp từ lát khoai tây sống đã cắt thành từng miếng mỏng đắp lên da. Để khoảng 15 phút thì lau sạch và bạn sẽ cảm thấy nách trở nên khô thoáng hơn hẳn và mùi hôi cũng theo đó không còn nữa.

Bạn kiện trì trị hôi nách bằng khoai tây như vậy sau một thời gian mùi hôi nách sẽ giảm bớt.

Theo:  khoevadep.com.vn