Ăn măng kiểu này vô cùng hại sức khỏe, bạn chớ dại đụng đũa kẻo "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Măng là thực phẩm được nhiều người yêu thích nhưng bạn tuyệt đối không nên phạm phải sai lầm này kẻo rước bệnh vào thân.

Ăn măng ngâm chưa đủ thời gian

Các mẹ có biết rằng trong mỗi kg măng củ có chứa khoảng 230 mg cyanide chất độc hại đủ gây ra tử vong cho hai đứa trẻ hơn một tuổi. Tuy nhiên, nếu đun sôi khoảng 12 h thì hàm lượng cyanide sẽ bốc hơi. Nếu bạn ngâm nước lâu cho tới khi măng ngả màu vàng và mùi chua thì lượng cyanide sẽ giảm đi. Vì vậy, bạn nên ăn măng khi đã ngâm đủ lâu không nên vội vàng kẻo rước bệnh.

Đậy vung như khi nấu măng

Nhiều người có thói quen luộc măng, xào măng đậy vung khi nấu điêu này vô cùng nguy hiểm bởi chất độc trong măng không bay ra ngoài được. Để an toàn, các bà nội trợ sau khi mua măng về cần rửa nhiều lần với nước sạch, ngâm muối, sau đó là luộc kỹ khoảng 3 lần mới ăn và hãy mở vung để độc tố bay đi.

Nên ăn măng khi đã chế biến kỹ

Nên ăn măng khi đã chế biến kỹ

Không nấu măng chín kỹ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết khi nấu măng tươi bạn cần ngâm và luộc măng nhiều lần, thay nhiều lần nước và nhớ mở vung khi nước sôi. Công đoạn sơ chế măng này rất quan trọng để giúp thải hết độc trong măng, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người ăn.

Những người không nên ăn măng

Phụ nữ đang mang thai: Khi mang thai mẹ bầu không nên ăn măng bởi đã có không ít mẹ bầu bị ngộ độc măng ở nhiều mức độ khác nhau. Các dạng ngộ độc măng gần giống với ngộ độc sắn như: nôn, đau bụng, đau đầu…

Trẻ em không ăn măng: Trong thành phần của măng có chứa nhiềuAxit oxalic trong măng tươi ảnh hưởng đến việc hấp thu và tận dụng canxi, kẽm của cơ thể. Do đó, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển không nên ăn loại thực phẩm này để tránh bị thiếu canxi, kẽm dẫn đến chậm phát triển.

Nên ăn măng ngâm giấm đủ thời gian

Nên ăn măng ngâm giấm đủ thời gian

Người bị đau dạ dày: Các chuyên gia khuyến cáo những bệnh nhân đau dạ dày hoặc đang uống thuốc chữa dạ dày không nên ăn măng bởi hàm lượng acid cyanhydric trong măng cũng là chất có hại cho dạ dày, khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn