Học Ngọc Trinh, Trương Quỳnh Anh và Thúy Vi cách làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết giúp Ngọc Trinh, Trương Quỳnh Anh và Thúy Vi có được làn da trắng hồng, mịn màng, hoàn hảo không tì vết là gì?

Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài bằng các loại mỹ phẩm, việc massage da mặt để dưỡng da từ sâu bên trong cũng là một bước làm đẹp vô cùng quan trọng, giúp thúc đẩy lưu thông máu, ngăn chặn tình trạng da chảy xệ do tuổi tác, cải thiện độ đàn hồi của da, cho làn da trở nên tươi trẻ và hồng hào hơn.

Khi massage, các mạch máu sẽ lưu thông, đẩy độc tố ra ngoài, giúp sáng da và hạn chế mụn, nám. Đồng thời giúp nâng cơ mặt tự nhiên, hạn chế tối đa việc chảy xệ da hay tạo nếp nhăn.

Đây không chỉ là một phương pháp làm đẹp rất tốt cho da mà còn rất đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Những sao nữ Việt vốn nổi tiếng nhất nhì Vbiz về làn da trắng mịn, nuột nà như: Ngọc Trinh và Trương Quỳnh Anh cũng thường xuyên dành ra vài phút mỗi tối để tự massage da mặt tại nhà với những nguyên liệu từ thiên nhiên để làm đẹp da, bởi đặc thù công việc bận rộn, không có nhiều thời gian để đi spa chăm sóc da. Hơn nữa, trong thời điểm người người, nhà nhà đang thực hiện cách ly xã hội bằng cách ở nhà và hạn chế ra đường như hiện nay, phương pháp làm đẹp này thực sự đã trở thành một xu hướng làm đẹp rất "hot" mùa "work from home". Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp massage da của những người đẹp này nhé.

Ngọc Trinh

Không chỉ nổi tiếng với vóc dáng nuột nà, gợi cảm, "Nữ hoàng nội y" còn sở hữu một làn da trắng nõn nà rất đáng ngưỡng mộ. Được biết, để có được làn da như thế, chân dài gốc Trà Vinh đã phải trải qua quá trình chăm sóc da vô cùng kĩ lưỡng. Bên cạnh việc đến spa để làm đẹp da, người đẹp sở hữu vòng eo 56 còn tăng cường dưỡng da ở nhà bằng cách massage với những nguyên liệu rất quen thuộc và dễ kiếm như: đá lạnh, cám gạo, mật ong và sữa chua không đường.

khong-can-den-spa-nhung-nguoi-dep-nay-van-massage-da-mat-tai-nha-voi-toan-nguyen-lieu-thien-nhien-3-1586535377-440-width600height750

Chỉ bằng những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có trong nhà bếp, Ngọc Trinh đã có ngay công thức làm đẹp da tại nhà vừa đơn giản, dễ làm vừa giúp duy trì được làn da trắng bóc, láng mịn, rạng ngời.

- Bí quyết 1: Massage da bằng đá lạnh

Phương pháp này thoạt nhìn tưởng rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại cho làn da còn tốt gấp mấy lần dùng mỹ phẩm cao cấp, đắt tiền.

Dưới tác dụng nhiệt của những viên đá, lỗ chân lông sẽ se khít lại, quầng thâm và bọng mắt cũng được cải thiện đáng kể. Đồng thời, nước chảy ra sẽ lấy đi bã nhờn, bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế hình thành mụn và làm chậm quá trình lão hóa.

Chính vì lẽ đó mà "gà cưng của Vũ Khắc Tiệp" thường massage da 1-2 lần/ngày sau bước rửa mặt bằng cách dùng 1 viên đá lạnh chà lên mặt cho đến khi viên đá tan hết ra.

khong-can-den-spa-nhung-nguoi-dep-nay-van-massage-da-mat-tai-nha-voi-toan-nguyen-lieu-thien-nhien-thi-ra-day-chinh-la-cach-ngoc-trinh-duong-da-trang-1586535377-8-width600height694

Người đẹp gốc Trà Vinh chia sẻ, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi trên da sau khi rửa mặt như hướng dẫn ngay sau lần đầu tiên. Từ tình trạng thô ráp, da sẽ láng, mịn và có độ căng hơn trước. Thêm vào đó, lỗ chân lông cũng khít hơn và da mướt lên hẳn.

- Bí quyết  2: Massage da bằng cám gạo, mật ong và sữa chua không đường

Cám gạo nguyên chất có công dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết, làm trắng da vô cùng hiệu quả nhờ thành phần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da như: protein, lipid, glicid, vitamin B1, tinh dầu cám,…

Mật ong góp phần làm cho làn da luôn khỏe mạnh với khả năng kháng khuẩn cao, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Các vitamin và dưỡng chất có trong sữa chua không đường cũng giúp lấy đi các tế bào chết, thúc đẩy tế bào da mới hình thành và thay thế lớp da cũ già nua, xỉn màu, kháng viêm, ngăn ngừa mụn, làm mờ vết thâm và ngăn ngừa lão hóa.

Kết hợp 3 nguyên liệu này với nhau, ta sẽ được một hỗn hợp massage da mặt hoàn hảo, giúp làn da luôn đẹp rạng ngời, mịn màng không tì vết.

khong-can-den-spa-nhung-nguoi-dep-nay-van-massage-da-mat-tai-nha-voi-toan-nguyen-lieu-thien-nhien-thi-ra-day-chinh-la-cach-ngoc-trinh-duong-da-trang-1586535377-554-width600height744

Hàng ngày, sau khi đã rửa mặt sạch và lau khô da, Ngọc Trinh thường thoa hỗn hợp này lên mặt rồi chà nhẹ theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 3-5 phút để các tinh chất thấm vào các tế bào, sau đó lưu lại hỗn hợp trên da chừng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Trương Quỳnh Anh

Cũng giống Ngọc Trinh, Trương Quỳnh Anh cũng thường xuyên sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để massage da tại nhà. Nhưng thay vì dùng đá lạnh, cám gạo, mật ong và sữa chua không đường như Ngọc Trinh, nữ diễn viên sinh năm 1989 lại sử dụng bột yến mạch và sữa tươi để dưỡng da. 

khong-can-den-spa-nhung-nguoi-dep-nay-van-massage-da-mat-tai-nha-voi-toan-nguyen-lieu-thien-nhien-1-1586535377-97-width600height752

Dù đã bước sang ngưỡng tuổi 31 nhưng bà mẹ một con vẫn duy trì được làn da mịn màng, tươi trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ thường xuyên massage da mặt với bột yến mạch và sữa tươi.

Trong thành phần của bột yến mạch chứa nhiều vitamin nhóm B, E, K, folate, niacin,… giúp da trắng mịn, căng khỏe, không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da.

Trong sữa tươi cũng rất giàu vitamin, dưỡng chất và axit lactic giúp tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, cân bằng độ ẩm trên da, ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Massage da mặt với bột yến mạch và sữa tươi sẽ kích thích làn da sản xuất collagen để tăng độ đàn hồi cho da, từ do giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn trên da giúp cho làn da tươi trẻ và mịn màng. Đồng thời giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời và môi trường sống.

khong-can-den-spa-nhung-nguoi-dep-nay-van-massage-da-mat-tai-nha-voi-toan-nguyen-lieu-thien-nhien-2-1586535377-622-width600height753

Sau bước làm sạch da, người đẹp họ Trương thường dùng các đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp lên mặt rồi mát xa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong vòng 10 phút để các hoạt chất được thẩm thấu nhanh vào da và máu lưu thông tốt hơn. Cuối cùng là rửa lại sạch mặt bằng nước lạnh để làm sạch và se khít lỗ chân lông.

Thúy Vi

Bên cạnh 2 đàn chị, nàng "hot girl tai tiếng" Thúy Vi cũng là một tín đồ trong việc chăm da bằng những nguyên liệu thiên nhiên, organic. Bằng chứng là cách đây không lâu, cô nàng đã chia sẻ một phương pháp làm đẹp da rất độc đáo, đó là đắp mặt nạ trái khổ qua rừng.

khong-can-den-spa-nhung-nguoi-dep-nay-van-massage-da-mat-tai-nha-voi-toan-nguyen-lieu-thien-nhien-81290963_1810487012418814_1364174882719399936_o-1586618376-953-width600height750

Người đẹp Cà Mau bật mí bí quyết dưỡng da trắng mịn và trị mụn bọc, mụn ẩn bằng mặt nạ trái khổ qua rừng.

Được biết, khổ qua không chỉ là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất rất tốt cho cơ thể mà còn được sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng da để trị mụn, xóa bỏ tàn nhang và làm da dẻ mịn màng hơn.

Trong khổ qua có chứa một lượng lớn vitamin C giúp kích thích quá trình sản xuất collagen, từ đó ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện và giảm nguy cơ mắc các bệnh về da khác.

Ngoài ra, khổ qua còn giàu flavonoid như β-caroten, α-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất này hoạt động như một nguồn chống lại các gốc tự do gây hư hại tế bào da nên rất tốt trong việc chăm sóc da. Cũng từ đó, việc đắp mặt nạ khổ qua sẽ cung cấp trực tiếp chất dinh dưỡng lên da và giúp da mặt luôn mịn màng, sáng khỏe, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, giảm bớt stress.

Khi làm đẹp da bằng trái khổ qua, các bạn cần lưu ý:

- Nên rửa trái khổ qua dưới vòi nước chảy mạnh để làm sạch chất bẩn bám ngoài vỏ.

- Loại bỏ phần ruột bên trong, lấy phần cùi xanh xay nhuyễn rồi massage nhẹ nhàng lên da khoảng 3-5 phút .

- Sau khi massage, để nguyên hỗn hợp mặt nạ khổ qua trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

- Có thể thái khổ qua thành các lát mỏng hoặc xay nhuyễn thành dung dịch đắp trên da mặt đều được.

- Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có đạt hiệu quả dưỡng da tối ưu.  

Thói quen đắp mặt nạ khổ qua giúp cho "tình cũ Phan Thành" sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng và nói không với  mụn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn