Chế độ ăn cầu vồng vừa giúp giảm cân vừa cải thiện sức khỏe chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn sở hữu thân hình manh mai mà vẫn đảm bảo sức khỏe để làm việc thì chị em nhất định phải áp dụng ngay chế độ ăn cầu vòng này.

 Tất cả chúng ta đều muốn có thân hình mảnh mai nhưng quan trọng là vẫn khỏe mạnh. Đó chính là lý do chúng ta luôn tìm kiếm những chế độ ăn uống sao cho phù hợp với mình nhất.

Thế nhưng, nhiều người lại hay phức tạp hóa vấn đề và cho rằng cứ phải theo chế độ ăn kiêng phức tạp thì mới hiệu quả. Nhưng sự thực không phải vậy. Có những chế độ ăn vô cùng đơn giản như chế độ ăn cầu vồng dựa trên trái cây và rau củ cũng thực sự có tác dụng trong việc giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình.

0

Trong các chế độ ăn kiêng, khẩu phần rau xanh, trái cây luôn được đặc biệt chú trọng. Tuy nhiên, không phải cứ ăn bất cứ loại rau quả nào bạn thích đều có thể giúp giảm cân. Việc ăn đúng và ăn đủ khẩu phần sẽ giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ các vitamin cần thiết, từ đó có thể dễ dàng điều chỉnh cân nặng và tăng cường sức khỏe. Chế độ ăn kiêng cầu vồng chỉ có một quy tắc rất dễ nhớ, đó là ăn đủ năm khẩu phần trái cây, rau củ với năm màu sắc tương ứng là trắng, vàng, đỏ, tím và xanh lá cây.

1a

Các loại thực phẩm màu trắng chứa xanthone - một chất có tính chất chống oxy hóa, chống viêm và chống cục máu đông. Các thực phẩm màu trắng còn có thể làm sạch máu, giải độc gan, điều hòa sự phát triển tế bào khỏe mạnh, và làm giảm chứng viêm có thể làm hỏng hệ thống mạch máu, giúp ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Các thực phẩm gia vị màu trắng như hành, tỏi chứa hợp chất chống viêm allicin. Allicin là một hợp chất có chứa lưu huỳnh tiêu diệt virus, vi khuẩn và nấm, nhờ đó ức chế sự phát triển của ung thư.

photo-3-1524281451574928963301

Các loại thực phẩm màu cam và vàng chứa rất nhiều chất beta carotene và vitamin C rất tốt cho việc bảo vệ da và màng nhầy niêm mạc. Beta carotene cũng làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, đục thủy tinh thể, viêm khớp và tổn thương mạch máu. Lutein là một thành phần khác của thực phẩm màu vàng và cam. Nó có tác dụng tăng cường thị lực và sức khỏe mắt, hỗ trợ chức năng não, và có thể ngăn ngừa ung thư.

1b

Nhóm thực phẩm màu đỏ chứa các chất chống oxy hóa cao như anthocyanin, lycopene và vitamin C, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, chống nắng và trẻ hóa da hữu hiệu. Dưa hấu, dâu tây, củ cải đỏ, cà chua, ớt đỏ... là những thực phẩm nhóm màu đỏ quen thuộc.

2a

Các loại trái cây và rau củ có màu xanh chứa rất nhiều hợp chất dinh dưỡng thực vật tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể phòng ngừa bệnh. Chất diệp lục là một trong số đó. Nó có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc gan, và duy trì kiểm soát cân nặng và bảo vệ da khỏi các tác động của virus.

Các loại thực phẩm màu xanh còn giàu chất lưu huỳnh có thể khử độc, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa ung thư và thoái hóa điểm vàng.

Ngoài ra, rau lá xanh đậm cũng giàu folate và có tác dụng cải thiện khả năng sinh sản, kali giúp bảo vệ trái tim của bạn. Thylakoids trong rau bina còn đặc biệt giúp tăng cường giảm cân và làm giảm ham muốn ăn uống không lành mạnh.

1r

Thực phẩm màu tím thường chứa nhiều chất anthocyanin có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa béo phì. Bắp cải tím, cà chua đen, cà tím, quả việt quất, mận, nho tím... thường có mặt trong các chế độ ăn kiêng.

Ưu điểm của chế độ ăn này là bạn không cần tuân thủ các thực đơn có sẵn mà có thể tùy ý điều chỉnh, lựa chọn các món mình yêu thích, chỉ cần đảm bảo nguyên tắc mỗi bữa ăn có đủ thực phẩm đến từ năm nhóm màu trên.

Chế độ ăn cầu vồng không chỉ cải thiện sức khỏe, bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh khác nhau mà còn giúp bạn giảm cân.

Chế độ ăn cầu vồng không chỉ cải thiện sức khỏe, bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh khác nhau mà còn giúp bạn giảm cân.

Nếu bạn ở trong siêu thị và băn khoăn không biết nên chọn thực phẩm nào thì hãy nhớ quy tắc - mua đầy đủ các màu sắc. Hãy đảm bảo thực phẩm bạn mua có tất cả 5 màu: Đỏ, vàng hoặc cam, trắng, xanh lá cây, xanh dương hoặc tím.

Chế độ ăn cầu vồng không chỉ cải thiện sức khỏe, bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh khác nhau mà còn giúp bạn giảm cân. Một trong những ưu điểm chính của chế độ ăn kiêng này là bạn không phải tuân theo các kế hoạch bữa ăn phức tạp. Chỉ cần thay thế hầu hết các thực phẩm không lành mạnh như mì ống, pizza, bánh và thức ăn nhanh với trái cây và rau cải là bạn sẽ nhận được hiệu quả đáng kể

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn