Muốn TRỨNG KHỎE, DỄ THỤ THAI, sinh con ra khỏe mạnh, chị em nhớ TRÁNH NGAY 5 điều này!

( PHUNUTODAY ) - Chất lượng trứng tốt hay xấu sẽ quyết định trực tiếp đến khả năng thụ tinh và sức khỏe em bé.

Chị em chớ dại làm 6 điều này nếu muốn trứng khỏe, dễ thụ thai

Sinh hoạt chăn gối trong thời gian hành kinh

Khi bạn có quan hệ chăn gối trong chu kỳ kinh nguyệt không chỉ đơn thuần là không đảm bảo vệ sinh, dễ gây viêm nhiễm mà những lúc này, cổ tử cung còn ở trạng thái mở rộng, những động tác từ đối phương sẽ kích thích cơ thể người vợ sản sinh ra một loại kháng thể và kháng cả tinh trùng.

Chính vì vậy, thói quen “yêu” trong những ngày đèn đỏ khiến trứng bên trong cơ thể phụ nữ rất sợ, bởi vì dễ gây viêm nhiễm khoang chậu, lạc nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến sức khỏe của trứng.

Kiêng ăn quá mức

Phái đẹp thường vì giữ vóc dáng thon gọn mà không ngại thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe. Tình trạng này dễ khiến bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng, không đủ các dưỡng chất cần thiết cung cấp cho buồng trứng, gây bất lợi cho sự trưởng thành của bào tử trứng.

Ngoài ra, estrogen chủ yếu được tiết ra từ buồng trứng, khi bào tử trứng xuất hiện vấn đề sẽ dẫn đến lượng kinh nguyệt ít đi, thậm chí bị tắt kinh. Thời gian dài nếu không phát hiện và điều trị sớm còn khiến buồng trứng bị lão hóa sớm, tử cung co lại, ảnh hưởng chức năng sinh sản.

sex

Không thích vận động

Môi trường làm việc hoặc do thói quen lười biếng mà không ít phụ nữ rất ít vận động cơ thể, song song đó còn thường xuyên ngồi lâu trước máy tính. Hành động này không những gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu mà còn giảm tốc độ trao đổi chất. Từ đó, buồng trứng bên trong cơ thể cũng chịu tác động xấu nhất định, chất lượng trứng giảm xuống và sức sống cũng kém đi.

Uống thuốc bừa bãi

Nhiều người rất lười đi khám bệnh mà thường tự ra tiệm thuốc tây mua thuốc về uống, thậm chí có người còn “dự trữ” sẵn thuốc trong nhà để tùy ý lấy dùng khi cần. Thói quen này vô cùng nguy hiểm vì một mặt nó dễ khiến bạn bị kháng thuốc, kéo dài bệnh trạng, mặt khác còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.\Một số người còn nghe lời truyền miệng hoặc mua thuốc nâng cao chất lượng trứng không đạt tiêu chuẩn y tế, kết quả là không những không có hiệu quả mong muốn mà còn gây hại cho khả năng sinh con của bạn.

Thể chất và bệnh tình của mỗi người không giống nhau. Nếu bạn uống thuốc tùy tiện không có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ sẽ dễ bị tác dụng phụ, làm rối loạn nội tiết, nhiều trường hợp còn nguy hiểm đến tính mạng của người dùng.

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe và tinh thần của bạn mà còn lại giảm chất lượng buồng trứng, dễ gây hiện tượng lão hóa sớm, suy giảm khả năng sinh dục.

Chính vì vậy, trước khi chuẩn bị kế hoạch có con, bạn cần xem xét và điều chỉnh lại những thói quen sinh hoạt cơ bản nhất. Đây là nền tảng cần thiết để trứng khỏe mạnh, khả năng thụ tinh dễ dàng và em bé sau này càng phát triển tốt.

Chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho buồng trứng và niêm mạc để dễ thụ thai

Những loại thực phẩm tốt nhất cho niêm mạc tử cung

Lá mâm xôi: Mâm xôi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Đặc biệt đối với tử cung phụ nữ nó là thuốc bổ tự nhiên, lành mạnh. Trong lá mâm xôi có chứa nhiều carotenoid (hợp chất chống oxy hóa), viatamin, axit citric, sắt, canxi, photpho. Cho nên nó là thực phẩm quan trọng bậc nhất đối với niêm mạc tử cung.

Đậu nành: Chất phytoestrogen trong đậu nành là nguồn dinh dưỡng cực tốt làm tăng nội mạc tử cung. Vì vậy, đậu nành là thực phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ.

Cà rốt: Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A. Vitamin A là dưỡng chất vô cùng quan trọng cho một tử cung khỏe mạnh, nhất là đối với niêm mạc tử cung.

Những loại thực phẩm tốt nhất cho buồng trứng

Thực phẩm giàu crom: Các loại khoai lang, ngô, hải sản, táo, cam, chuối, cà chua, rau bina, bông cải xanh, hành tây, húng quế, rau diếp, ớt, củ cải đường, nấm… là những thực phẩm chứa nhiều crom.

Các loại đậu: Các chất đạm, chất xơ, vitamin nhóm B có đầy đủ trong các loại đậu. Đặc biệt, đậu nành và đậu lăng có vai trò to lớn với sức khỏe buồng trứng.

Đậu nành: được xem là “Vua của các loại đậu”, có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của phụ nữ . Trong đậu nành chứa hợp chất isoflavone có vai trò như hormon sinh dục nữ estrogen, tăng cường nội tiết tố nữ. Sữa đậu nành, bột đậu nành, đậu phụ…luôn được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe và sắc đẹp.

Đậu lăng: đậu lăng giàu sắt rất cần thiết để có một buồng trứng tốt. Các vitamin, protein và khoáng chất trong đậu lăng là thành phần hữu ích thúc đẩy sự gặp gỡ giữa tinh trùng và buồng trứng. Mỗi ngày bạn cần bổ sung một chén đậu hoặc đậu lăng để đảm bảo quá trình rụng trứng đều đặn.

Các loại hạt: Bỏ qua các loại bánh ngọt, bánh nướng các bạn hãy ăn vặt bằng các loại hạt như: hạt lanh, hạt vừng, hạt hướng dương… Trong các loại hạt này chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm, omega3… Đó là những dưỡng chất hỗ trợ đắc lực cho buồng trứng khỏe mạnh.

Hạt lanh: hạt lanh chứa hormon cân bằng lignans và kích thích tiết tố nữ ( nguồn thực vật của estrogen). Tỉ lệ estrogen – progesterone trong cơ thể người phụ nữ sẽ giữ được cân bằng, ổn định. Tăng cường nội tiết tố nữ là điều quan trọng điều chỉnh sự rụng trứng.

Hạt vừng, hạt hướng dương: cung cấp vitamin B6, canxi, magie, kẽm và các axit béo. Đây là những dưỡng chất không thể thiếu đối với buồng trứng, giúp buồng trứng hoạt động không mệt mỏi.Rau lá xanh đậm: Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, rau diếp, bồ công anh…bổ sung nhiều vitamin ( A, C, K, folate), khoáng chất (sắt, canxi) và chất xơ. Chúng là trợ thủ đắc lực để buồng trứng thực hiện chức năng sản xuất trứng. Bạn hãy ăn rau lá xanh đậm mỗi ngày để sản sinh ra nhiều trứng đẹp nhé.

Quả bơ: Trong quả bơ có nhiều chất béo không bão hòa, omega 3. Nó có tác dụng trong việc sản xuất ra nhiều quả trứng khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng quả bơ bằng nhiều cách khác nhau như làm sinh tố bơ, salat…

Ngoài việc sử dụng những thực phẩm thiết yếu kể trên, bạn đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước cũng là một phần không thể thiếu để có một cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn