Bí đỏ có gì mà giúp nàng Irene xinh đẹp của Red Velvet giảm cân thần tốc đến... 15kg?

( PHUNUTODAY ) - Bí đỏ là một thực phẩm giúp con người giảm cân hiệu quả. Với hàm lượng chất xơ thực vật dồi dào, cùng hoạt chất beta carotene, giúp tạo cảm giác no lâu. Đây chính là bí quyết eo thon dáng đẹp của Irene - nàng visual xinh đẹp đến từ nhóm nhạc Red Velvet

Bí đỏ - thực phẩm "thân thiết" của những chị em muốn giảm cân thần tốc

Irene không chỉ là visual của Red Velvet, mà còn là một mỹ nhân được đánh giá sở hữu nhan sắc bậc nhất Kpop. Để giữ gìn một vóc dáng cân đối cùng một làn da mịn như men sứ, nữ thần tượng chia sẻ: "Tôi thường uống nước ép bí ngô vào mỗi buổi chiều". Việc duy trì thói quen này đều đặn, đã giúp mỹ nhân 9X giảm tới 15 kg.

anh bi do (2)

Theo khoa học, bí đỏ là một thực phẩm giúp con người giảm cân hiệu quả. Với hàm lượng chất xơ thực vật dồi dào, cùng hoạt chất beta carotene, giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế tiếp nạp thêm calo - nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì. Không chỉ vậy, bí đỏ còn chứa hàm lượng carbohydrate vô cùng thấp, không chất béo, giúp chị em duy trì một vóc dáng cân đối, eo thon, dáng đẹp.

Những công dụng khác của bí đỏ với sức khỏe con người:

bi do ngon 3

1. Hỗ trợ hoạt động tiêu hóa

Trong bí đỏ chứa đến 90% là nước - hỗ trợ  nhu động ruột hoạt động hiệu quả nhất, giúp kích thích hoạt động tiêu hóa, giảm nguy cơ chướng bụng, đầy hơi hay táo bón.

2. Điều hòa huyết áp

Hàm lượng kali và các chất chống oxy hóa dồi dào trong bí đỏ giúp bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch, hỗ trợ điều hòa huyết áp hệp qua. Đồng thời, lượng kali trong bí đỏ còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ, loãng xương hay mất cân bằng khối lượng cơ bắp.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng beta-carotene trong bí đỏ có thể chuyển hóa thành vitamin A - hoạt chất cần thiết giúp chống lại nhiễm trùng. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C dồi dào trong bí đỏ sẽ tác động tối đa vào quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, giúp vết thương mau lành. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn