'Hô biến' mái tóc khô xơ trở nên suôn mượt tức thì chỉ với 4 bước đơn giản không phải cũng biết?

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu một mái tóc suôn mượt, óng ả và lưu hương là ước mơ của hầu hết chị em phái đẹp. Thực tế, không phải ai cũng đủ thời gian và tiền bạc để đến salon hàng tuần. Tuy nhiên, chỉ với một vài lưu ý nhỏ, bạn vẫn có thể sở hữu mái tóc óng ả như ý ngay tại nhà.

Sử dụng loại dầu gội đầu phù hợp

biquyetchomaitocdep1

Không ít bạn gái cho rằng hầu hết dầu gội đều giống nhau, hoặc sản phẩm càng đắt tiền bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi loại tóc sẽ phù hợp với một loại dầu gội nhất định. Việc chọn đúng sản phẩm chăm sóc tóc là bước cơ bản và tiên quyết trong việc chăm sóc mái tóc khỏe đẹp.

Chính vì vậy, bạn gái cần xác định tóc mình thuộc loại tóc nào: tóc khô, tóc thường hay tóc hỗn hợp… Từ đó, bạn có thể lựa chọn loại dầu gội, dưỡng tóc và tạo kiểu phù hợp, mang lại hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc

Ủ tóc đúng cách 

Ủ nguội tại nhà là một trong những phương pháp dễ thực hiện mà lại mang lại hiệu quả phục hồi tóc cao. Từ 1 đến 2 lần ủ nguội mỗi tuần, mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mượt và chắc khỏe hơn. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với tóc duỗi thẳng.

biquyetchomaitocdep2

Sau khi gội đầu và xả sạch dầu gội, bạn gái cho kem ủ ra tay rồi vuốt đều theo chiều dài của tóc, tập trung massage kỹ từ thân đến ngọn tóc. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn bông khô quấn tóc lên. Nhiệt độ sẽ làm biểu bì tóc mở ra để dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào bên trong. Thời gian ủ tóc tùy thuộc vào loại kem mà bạn gái sử dụng: loại ủ nhanh chỉ trong thời gian từ 3 đến 5 phút hoặc loại ủ sâu kéo dài 15-20 phút. Sau khi gỡ khăn ra, bạn xả sạch tóc với nước lạnh nhưng không nên xả quá kỹ, gây mất chất dưỡng trong kem ủ.

Lưu ý:

- Bạn không nên sử dụng dầu xả trước khi ủ tóc vì sẽ gây ra tình trạng tóc nhanh bết dính và nhờn, đồng thời tóc sẽ không hấp thụ hết được toàn bộ dưỡng chất có trong kem ủ tóc.

- Không dùng kem ủ tóc để làm dầu xả, bởi vì kem ủ tóc chỉ phát huy tác dụng trong môi trường được ủ kín thôi.

Chải tóc đúng cách

biquyetchomaitocdep3

Bạn nên hạn chế việc chải lúc tóc đang xơ rối vì chúng có thể khiến tóc bạn gãy rụng nhiều hơn. Những chiếc lược bình thường với răng lược nhỏ và xếp sát vào nhau lại càng khiến tình trạng này trở nên tồi tệ. Thay vào đó, hãy sắm một chiếc lược răng thưa và một lọ xịt dưỡng. Những công cụ đơn giản này không chỉ giúp tóc mềm mượt và dễ chải hơn mà còn đem lại vẻ óng ả cho mái tóc.

Không lau khô tóc bằng khăn tắm

biquyetchomaitocdep4

Khi cuộn tóc ướt vào khăn và cọ xát để vắt kiệt nước, bạn đang vô tình khiến chúng bị tổn thương. Lúc đang tắm, hãy rũ tóc để nước chảy bớt ra ngoài. Sau đó cuốn một lớp khăn tắm ở ngoài và để nguyên từ 5 - 10 phút, tóc sẽ khô nhanh mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link