Bôi kem dưỡng ẩm tuyệt đối đừng bỏ qua phần này nếu không muốn lộ rõ dấu hiệu lão hóa tuổi tác.

( PHUNUTODAY ) - Đừng chăm chỉ dưỡng da mặt mà quên những vùng da này nhé vì đó chính là nơi thể hiện tuổi già rõ nhất trên cơ thể.

 1. Da cổ

da4

Vùng da ngực và cổ ít collagen và mỏng, đây cũng là vùng chứa ít tuyến bã nhờn hơn da mặt nên dễ bị lão hóa nếu không chăm sóc cẩn thận. Tiếp theo nữa là do thói quen như tư thế hơi cúi xuống khi ngồi làm việc hoặc sử dụng điện thoại có thể gây ra các đường ngang hay còn gọi là nếp nhăn. Bên cạnh đó vùng da phần cổ và ngực là nơi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất nên những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm sẽ xuất hiện đầu tiên ở vùng này. 

Khi dưỡng da bạn có thể tận dụng những sản phẩm chăm sóc da mặt cho cả vùng cổ để vùng da cổ được chăm sóc toàn diện. Ngoài serum, kem dưỡng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả sản phẩm tẩy da chết hay cả mặt nạ ngủ cho vùng cổ nữa và đừng quên thoa kem chống nắng cho da cổ nữa nhé.

2. Bàn tay

hand

Bàn tay là vùng da thể hiện rõ nhất sự trẻ trung hoặc già nua của một người. Tuổi càng cao, phần da bàn tay càng mất đi nhiều mỡ và càng kém đàn hồi. Việc thường xuyên bị phơi ra ngoài nắng cũng như phải tiếp xúc với nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau khiến vùng da tay nhanh lão hóa hơn hẳn những vùng da khác trên cơ thể. 

Vì vậy, hãy đặc biệt chú ý đến việc dưỡng ẩm và bảo vệ cho đôi bàn tay của mình. Luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa tay và thoa kem chống nắng cho tay mỗi sáng là hai việc bạn nên bắt đầu làm từ ngay bây giờ.

3. Móng tay, chân

duong-am-mong-tay-chan

Việc thường xuyên sơn sửa móng cũng như lạm dụng những chất hóa học có tính tẩy rửa mạnh. Khi đó, không chỉ phần móng trở nên khô và dễ nứt, gãy mà phần biểu bì quanh móng cũng bị khô ráp trông rất thiếu thẩm mỹ. 

Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc tìm đến những sản phẩm tẩy rửa móng nhẹ dịu hơn, bạn chớ quên thoa kem dưỡng ẩm cho vùng này. Bạn cũng có thể dùng dầu olive hoặc dầu dừa, cả hai loại sản phẩm thiên nhiên này đều rất hiệu quả cho việc làm mềm cũng như dưỡng ẩm móng và vùng da quanh móng. 

4. Khuỷu tay và đầu gối 

dau-goi

Khuỷu tay và đầu gối tuy chỉ chiếm diện tích rất nhỏ trên cơ thể chúng ta nhưng nếu chẳng may bị bỏ quên thì chúng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của bạn. Để khắc phục tình trạng này, hãy chăm chỉ tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.

Cần lưu ý rằng vùng da khuỷu tay và đầu gối dày hơn hẳn những phần da khác nên bạn sẽ phải mạnh hơn trong việc tẩy da chết. Sau khi tẩy da chết, đừng quên dưỡng ẩm khuỷu tay và đầu gối với sản phẩm có chứa vitamin C để làm sáng hai vùng da này.

5. Phần phía đùi sau

Có hai vấn đề thường xảy ra ở phần da này: khô da, nổi hạt (giống như phần dưới cánh tay) và bị gồ ghề. Nếu khu vực này quá khô, hãy chọn loại kem chứa nhiều bơ đậu mỡ (shea butter). Nếu da quá khô và sần sùi, hãy dùng kem có chứa axi lactic để tăng tốc độ tẩy da chết.

6. Bàn chân

duong-am-ban-chan

Bên cạnh việc chăm sóc móng chân thường xuyên, hãy chăm sóc cả những phần khác của bàn chân mỗi ngày. Hãy tìm một loại kem dưỡng da chân đặc biệt có chứa axit alpha hydroxy, axit lactic, hoặc urê - tất cả đều tẩy tế bào chết rất tốt. Hãy để kem dưỡng da hấp thụ ít nhất 10 phút trước khi cọ xát đi da chết bằng một chiếc khăn ấm hoặc đá bọt. Đối với việc giữ ẩm chuyên sâu, hãy dùng loại kem tác dụng mạnh và đi tất trước khi đi ngủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn