Hoa cúng nên cắm bao nhiêu bông để bề trên ban lộc: Không phải 7 hay 9, đây mới là con số đúng nhất

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ.

Cắm bao nhiêu bông hoa trên bàn thờ mới đúng?

Dâng hoa lên bàn thờ khi cúng thần linh, tổ tiên vào ngày mùng 1, rằm, lễ tết là phong tục tập quán từ xa xưa của người Việt để thể hiện lòng thành kính. Tuy nhiên, nên cắm mấy bông hoa trên bàn thờ gia tiên, hoa cắm bàn thờ nên chọn hoa nào thì không phải ai cũng biết.

hoa-cung-cam-bao-nhieu-bong-1 (2)

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.

Theo phong thủy, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ. Cụ thể, nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi. Gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông.

download (34)

Những lưu ý trong cách cắm hoa để bàn thờ

- Chọn hoa: Nên chọn những hoa nhã nhặn, trang nghiêm như cúc vàng, cúc trắng, lay ơn, hoa hồng, đồng tiền... Tránh những loại hoa dại, hoa dễ phạm đại kỵ như dâm bụt, nhài, phù dung...

- Tiết chế: Trong một bình hoa, không nên cắm quá nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau vì điều đó sẽ làm mất đi sự trang trọng và ý nghĩa của hoa.

download (35)

- Cân đối: Theo tín ngưỡng dân gian thì sự cân đối là điều vô cùng quan trọng. Bàn thờ là nơi tôn nghiêm, trang trọng nên ngay cả với cách cắm hoa để bàn thờ cũng cần quan tâm đến sự cân đối. Không thể đặt một lọ hoa quá to trên một bàn thờ khiến che hết cả các đồ thờ cúng khác được đặt trên đó.

- Khi chọn hoa thắp hương bàn thờ, gia chủ nên chọn hoa có màu sắc phù hợp, hương thơm nhẹ nhàng, tinh khiết thanh cao. Và đặc biệt là hết lòng thành kính, tỏ sự biết ơn tới gia tiên tiền tổ.

Những loại hoa cúng trên bàn thờ ý nghĩa

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn có dáng đẹp, thể hiện cho tình cảm ấm áp, sự chung thuỷ nên thường được dâng cúng nhiều vào dịp lễ Tết.

Hoa sen

Hoa sen tượng trưng cho cốt cách thanh cao, gắn liền với nhiều điển cố điển tích nhà Phật. Vậy nên, chọn hoa sen để cắm bàn thờ là lựa chọn tốt nhất.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là loài hoa phổ biến để cúng trên bàn thờ. Hoa cúc không chỉ thể hiện cho lòng hiếu thảo, sự trường tồn vĩnh cửu mà còn giúp gia chủ tăng phúc khí.

Hoa hồng đỏ

Cắm hoa hồng đỏ trên bàn thờ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn, hút tiền tài vào nhà.

Hoa huệ trắng

Huệ là loài hoa tượng trưng cho sự thanh khiến, sự sung túc, no đủ nên thường được lựa chọn để cắm trên bàn thờ.

Hoa đồng tiền

Đúng như tên gọi của nó, hoa đồng tiền có ý nghĩa mang lại tài lộc, tiền tài, thịnh vượng đến gia chủ. Tuy nhiên nó còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sức khoẻ và tuổi thọ. Có thể chọn hoa đồng tiền đơn và đồng tiền kép đều được. Màu sắc sặc sỡ của chúng đem đến sự tươi mới, giàu sức sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link