Hoa giấy thích nhất loại nước đặc biệt này: Hòa vài thìa vào nước tưới để hoa nở không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa giấy phát triển mạnh mẽ, ra nhiều hoa, bạn hãy bổ sung thêm thứ nước đặc biệt này cho cây.

Hoa giấy là loại cây trồng phổ biến, dễ chăm sóc, được nhiều người yêu thích. Cây có thể ra hoa quanh năm, hoa nở rộ tạo thành "biển hoa" trông vô cùng đẹp mắt.

Trồng hoa giấy không khó nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc sao cho hoa nở nhiều và nở quanh năm.

Thay vì chỉ tưới nước lã cho cây, bạn có thể bổ sung thêm những thứ này giúp cây khỏe mạnh, lá tươi tốt, ra nhiều hoa.

Giấm trắng

Cây hoa giấy thích môi trường đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Loại cây này chỉ thích hợp với đất chua. Một trong những nguyên nhân khiến cây không ra hoa chính là do độ pH của đất ở mức cân bằng.

Để duy trì độ pH của đất trồng, bạn có thể sử dụng giấm trắng. Hãy pha loãng 150ml giấm trắng (không có muối) với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất.

Sử dụng nước này để tưới cho cây 1-2 lần/tuần là đủ cho cây phát triển.

hoa-giay-01

Nước giấm loãng không chỉ giúp tăng độ chua của đất mà còn bổ sung một lượng sắt nhất định vào đất trồng.

Sử dụng giấm trắng còn giúp đất tơi xốp. Nhờ đó, rễ cây có thể phát triển mạnh hơn, cây cũng khỏe hơn.

Bia

Bia chứa nhiều dưỡng chất như đường, phốt phát, các nguyên tố vi lượng cùng một lượng lớn carbon dioxide. Những chất này có thể thúc đẩy sự phát triển của cây.

Khoảng 20 ngày, bạn có thể tưới nước bia cho cây một lần. Lưu ý, không nên tưới trực tiếp bia vào cây. Bia có thể sinh ra nhiệt lớn làm hỏng bộ rễ của cây.

hoa-giay-02

Trước khi tưới, hãy pha loãng bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:30.

Việc tưới bia cho cây còn ngăn chặn tình trạng cây con bị cứng cành.

Kali dihydro photphat

Kali dihydro photphat là một loại phân phức hợp giàu phốt pho, kali, có chức năng thúc đẩy sự phân hóa mầm, giúp cây mau ra hoa và hoa nở nhiều.

Khi nhiệt độ môi trường lớn hơn 15 độ C, lá của cây có xu hướng sinh trưởng mạnh hoặc một số cây hoa giấy đã ra hoa và nụ thì có thể bổ sung thêm kali dihydro photphat.

Bạn có thể pha kali dihydro photphat với nước theo tỷ lệ 1:1000 (hoặc làm theo hướng dẫn in trên bao bì sản phẩm). Phun dung dịch này lên hoa giấy. Cứ 10 ngày làm một lần. Sau khoảng 3-4 lần bổ sung kali dihydro photphat thì tạm dừng.

hoa-giay-03

Nếu cây không có dấu hiệu sinh trưởng rõ rệt thì không nên dùng kali dihydro photphat bởi nó có thể ức chế sự phát triển của cây.

Khi cây tương đối ngắn, khả năng ra hoa hạn chế thì nên sử dụng phân phức hợp bậc ba trước để thúc đẩy sự phát triển của cành và lá. Sau đó, khi cây đã khỏe thì mới dùng đến kali dihydro photphat để kích hoa.

Lưu ý, khi cây đang trong giai đoạn hoa nở rộ thì không sử dụng kali dihydro photphat vì nó có thể rút ngắn thời kỳ ra hoa và làm nụ hoa bị đen.

Một số lưu ý khác khi trồng cây hoa giấy

Đủ ánh sáng

Cây hoa giấy cần có đủ ánh sáng thì mới phát triển mạnh, ra hoa thuận lợi. Đây là yếu tố không thể thay thế bằng bất cứ loại phân bón nào.

Nên cố gắng trồng cây hoa giấy ở những vị trí có thể đón nắng trực tiếp. Nếu trồng hoa giấy trong chậu thì nên đặt cây ở hướng Nam, thời gian chiếu sáng không dưới 6 tiếng/ngày.

Kiểm soát nước

Trong giai đoạn cây phân hóa mầm non, chúng ta cần kiểm soát lượng nước tưới cho cây để ức chế sự phát triển của cành và lá, tạo điều kiện cho chất dinh dưỡng tập trung vào hoa. Khi thấy đất khô hẳn và lá cây hơi rũ xuống thì mới tưới cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link