Đặt một chiếc tất lên trên điều hòa nhận ngay lợi ích đặc biệt, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Đặt một chiếc tất lên trên điều hòa, nghe có vẻ lạ nhưng nhận ngay lợi ích đặc biệt, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp.

Điều hoà là người bạn thân thiết của mỗi nhà trong những ngày hè nóng bức. Có rất nhiều mẹo hay khi sử dụng điều hoà giúp tiết kiệm điện mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho con người. Trong đó có việc đặt một chiếc tất lên trên điều hòa, nghe có vẻ lạ nhưng nhận ngay lợi ích đặc biệt, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp.

Đặt một chiếc tất lên trên điều hòa mang đến một không gian thoáng đãng

page555-1590206026-530-width640height480_schema_article

Khi thời tiết nắng nóng, oi bức, điều hòa là một trong những thiết bị điện được nhiều gia đình sử dụng. Chúng ta không thể phủ nhận tác dụng tuyệt vời của điều hòa mang lại. Nó giúp xua tan sự sự khó chịu, oi nóng gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ thấy không khí trong phòng bật điều hòa trở nên bí bách, thậm chí tạo cảm giác khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc tất mỏng và một miếng bọt biển rửa bát sạch. Sau đó, đổ một chút dầu gió và dung dịch khử mùi nhà vệ sinh lên miếng bọt biển rửa bát. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ giúp mang lại sự tươi mát hơn cho không khí, đồng thời đuổi muỗi, côn trùng trong phòng.

Đặt miếng bọt biển vào trong chiếc tất và để ở ngay phía trên điều hòa. Mùi hương của dầu gió sẽ giúp không khí trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể thay thế dầu gió và khử mùi căn phòng của mình bằng các loại tinh dầu yêu thích. Cảm giác tươi mới, khoan khoái sẽ giúp con người dễ chịu hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng điều hòa

+ Vệ sinh máy định kỳ

Khi sử dụng điều hòa, bạn cần phải chú ý việc vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh định kỳ.

Dàn nóng được bổ trí ngoài trời, trong môi trường bụi bẩn nên rất dễ tích tụ một lớp bụi dày. Việc vệ sinh dàn nóng sẽ giúp điều hòa chạy tốt và kéo dài tuổi thọ của máy. Dàn lạnh của máy sau một thời gian sử dụng cũng cần được vệ sinh. Bạn có thể dễ dàng tháo các bộ phần của dàn lạnh, làm vệ sinh phần lưới lọc không khí bên trong để làm sạch. Lưu ý, khi tiến hành vệ sinh điều hòa, hãy ngắt điện của thiện bị để đảm bảo an toàn.

+ Sử dụng điều hòa kết hợp quạt

me-su-dung-dieu-hoa-4

Nhiều người cho rằng sử dụng điều hòa kết hợp quạt sẽ gây tốn điện gấp đôi. Thực tế, đây là biện pháp đơn giản giúp căn phòng mát nhanh hơn.

Khi kết hợp với quạt, không khí trong phòng sẽ lưu thông tốt hơn, giúp phòng mát nhanh. Bạn chỉ cần bật quạt 15-20 phút đầu khi mới khởi động điều hòa. Khi phòng đã đủ mát thì hãy tắt quạt.

+ Không bật tắt điều hòa liên tục

Bạn không nên tắt máy khi cảm thấy đủ độ lạnh và bật lại máy khi thấy nóng lại vì cách này khiến máy phải khởi động lại với công suất lớn và làm lạnh lại từ đầu, khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn và dễ giảm tuổi thọ.

Đa số điều hòa sẽ hoạt động với công suất thấp khi phòng đã đạt đến nhiệt độ cài đặt nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu thấy quá lạnh, bạn hãy tăng nhiệt độ lên thay vì tắt máy và bật lại từ đầu.

1658654480-85-thumbnail-width640height480

+ Đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp

Theo các chuyên gia điện máy, từ 24 đến 28 độ C là khoảng nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, cơ thể cảm thấy dễ chịu và không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời tại Việt Nam. Bạn nên đặt điều hòa ở mức mát vừa đủ, không quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link