Làm người dù hào phóng đến đâu, cũng tuyệt đối đừng tiêu tiền cho việc vô nghĩa này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người chỉ vừa có chút tiền liền lập tức lao những phi vụ đầu tư mạo hiểm, mà không tìm hiểu kĩ càng. Đây chính là cách tiêu tiền dại nhất.

Đừng đâm đầu vào mấy vụ đầu tư không đáng tin cậy

photo1596119390897-1596119391128582143504

Nhiều người chỉ vừa có chút tiền liền lập tức lao những phi vụ đầu tư mạo hiểm, mà không tìm hiểu kĩ càng, để rồi cuối cùng mất sạch tất cả, thậm chí còn mang thêm nợ.

Thực tế, bất kỳ phi vụ đầu tư cũng luôn tồn tại mạo hiểm. Nhiều người ngoài mặt luôn nói những lời tốt đẹp, giúp chúng ta kiếm tiền những thực chỉ muốn trục lợi cho riêng mình mà thôi. Đừng hoàn toàn tin tưởng vào bất kỳ ai, cũng đừng đầu tư vào một lĩnh vực không rõ ràng. Bằng không chuyện phá sản chỉ là sớm muộn mà thôi.

Trong kinh doanh, muốn thành công phải dùng sử dụng lý trí, không ngại học hỏi, không sợ hiểm nguy. Và quan trọng nhất, trước tiên bạn cần phải chắc chắn rằng dù có bỏ tiền ra đầu tư thì mình và gia đình vẫn có thể sống được thoải mái. Tuyệt đối không đụng vào tiền giáo dục con cái hay tiền duy trì sinh hoạt cơ bản của gia đình.

Những cách tiêu tiền thông minh, giúp sản sinh lời lãi

image-1500351529273

1. Đầu tư vào bản thân là cách tiêu tiền thông minh: Không ngừng học tập thêm các kiến thức sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều phương thức kiếm tiền hơn nữa. 

2. Đầu tư vào bảo hiểm cho các tình huống bất ngờ: Mua các gói bảo hiểm phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được các khoản chi bất ngờ cho việc chăm sóc sức khỏe...

3. Đầu tư cho ngoại hình: Khi bạn cảm thấy bản thân hấp dẫn hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn. "Chiếc áo không làm nên thầy tu", nhưng chiếc áo lại là một yếu tố để khẳng định giá trị của bạn.

4. Khi không thể tự mình làm mọi thứ, hãy chi tiền để người khác giúp bạn: Đơn phương độc mã sẽ rất khó thành công. Đầu tư tiền đúng người, đúng chỗ sẽ đem lại hiệu quả cao cho công việc của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn