Hoa hậu Trần Tiểu Vy nói gì khi bị lộ bảng điểm kém?

( PHUNUTODAY ) - Việc bị lộ bảng điểm với nhiều môn dưới trung bình, tân Hoa hậu Việt Nam 2018 khẳng định học là con đường dẫn tới thành công nhưng học không hẳn là con đường duy nhất.

Tối ngày 16/9 vừa qua, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 khép lại, người đẹp 10X Trần Tiểu Vy đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi. Được biết, tân hoa hậu sinh năm 2000, vừa mới tốt nghiệp THPT.

Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018.

Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018.

Mặc dù Hoa hậu Việt Nam dựa vào nhiều tiêu chí như độ tuổi, vẻ đẹp và sức ảnh hưởng đến công chúng để chọn người đăng quang nhưng ngoài nhan sắc, trình độ học vấn của hoa hậu, á hậu vẫn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Chính vì thế không lâu sau khi đăng quang, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã làm dấy lên nhiều tranh cãi khi trên mạng xã hội lan truyền bảng điểm thi THPT đa số dưới 5 được cho là của tân Hoa hậu Việt Nam.

Ngay sau đó, người đẹp đã nhận phải không ít những lời chê bai về trình độ học vấn. Nhiều người còn lo ngại với điểm tiếng Anh thấp như vậy, Tiểu Vy càng phải cố gắng trau dồi hơn nữa. Bởi chỉ còn vài tháng nữa là cô đặt chân tới đấu trường nhan sắc Hoa hậu Thế giới.

Bảm điểm được cho là của Hoa hậu Trần Tiểu Vy đang gây nhiều tranh cãi.

Bảm điểm được cho là của Hoa hậu Trần Tiểu Vy đang gây nhiều tranh cãi.

Trước những ý kiến trái chiều, mới đây, tân Hoa hậu Việt Nam 2018 thẳng thắn chia sẻ quan điểm về điểm thi THPT mà truyền thông đang lan truyền.

Tiểu Vy khẳng định học là con đường dẫn tới thành công nhưng học không hẳn là con đường duy nhất. "Học là con đường dẫn tới thành công nhưng bên cạnh đó mình cần trau dồi các kỹ năng sống khác nhiều hơn nữa, cần có trái tim, tâm hồn hướng thiện, biết chia sẻ với mọi người.

Tôi nghĩ học không hẳn là con đường duy nhất quyết định thành công của một người. Con người không ai có thể hoàn hảo, tôi sẽ cố gắng trau dồi và hoàn thiện mình hơn nữa", Tiểu Vy chia sẻ. 

Hoa hậu Việt Nam 2018 khẳng định học không phải là con đường duy nhất quyết định thành công.

Hoa hậu Việt Nam 2018 khẳng định học không phải là con đường duy nhất quyết định thành công.

Tuy nhiên việc bị 2,75 điểm môn sinh, Anh Văn 4,6 và chỉ có một môn trên 5 khiến dư luận đánh giá tân hoa hậu có học lực yếu. Nhắc đến điều này, Tiểu Vy ngập ngừng. Sau đó, cô được đại diện của BTC cuộc thi trả lời thay. 

Đại diện Tiểu Vy cho hay: "Thông tin này Vy chưa nghe bao giờ. Vy mới chuyển vào Sài Gòn do ban đầu ba mẹ muốn Vy du học nhưng Vy lại muốn ở Việt Nam. Vì thế Vy cũng không có nhiều bạn bè. Tin đồn này có lẽ xuất phát từ việc điểm số của môn không phải thế mạnh của Vy bị điểm thấp. Đâu phải ai cũng học đều các môn. Trong các môn học, Vy học Toán tốt nhất, còn môn sợ nhất là Sinh học".

Đồng thời trước "lời ra tiếng vào" từ dư luận, Hoa hậu Việt Nam 2018 khẳng định nếu nghe được những nhận định như "xinh nhưng học lực kém hơn người đẹp khác", cô sẽ bỏ ngoài tai, không quan tâm. 

"Nếu nghe được những lời đó tôi sẽ để ngoài tai, không quan tâm đâu. Mục tiêu sắp tới của tôi là cố gắng hoàn thành việc học ở trường, hoàn thành trách nhiệm của hoa hậu. Dù thế nào, tôi cũng không để mọi việc làm tuột dốc việc học của mình", Trần Tiểu Vy bộc bạch. 

Trước những lùm xùm không đáng có này, đàn chị Thụy Vân cũng đã có lời chia sẻ rất tình cảm đến Hoa hậu gốc Quảng Nam.

Thụy Vân nói: “Câu chuyện bảng điểm của Tiểu Vy cũng đang khiến cho cộng đồng mạng có cái nhìn thiếu tích cực với cô ấy. Nhưng Tiểu Vy còn trẻ lắm, ở mỗi một thời điểm người ta cần nhìn nỗ lực thay đổi của người đó để đánh giá chứ không phải điểm số quyết định hoàn toàn. Tiểu Vy còn nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân và chứng minh với công chúng mình xứng đáng. Việc làm tốt nhất của chúng ta là hãy động viên khuyến khích cô ấy, đừng ném những ánh nhìn tiêu cực hay một lời nói khiếm nhã. Bởi điều chúng ta muốn nhìn thấy nhất là vẻ đẹp toả sáng của Tiểu Vy”.

Á hậu Thụy Vân.

Á hậu Thụy Vân.

Cách đây ít lâu, thầy cô trường THPT Vạn Hạnh - nơi tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy học phổ thông – đã có những chia sẻ về học trò cũ. 

Cô Nguyễn Ngọc Trâm, Hiệu trưởng trường THPT Vạn Hạnh, cho biết: "Tôi nghĩ khi ban giám khảo đã lựa chọn Tiểu Vy là hoa hậu của năm nay, đó là cả quá trình theo dõi, đánh giá sâu sát trên nhiều mặt. Với tính cách chịu khó học hỏi, tinh thần cầu tiến và sự quyết tâm thực hiện giấc mơ của mình, Tiểu Vy sẽ nhanh chóng trau dồi ngoại ngữ và các kỹ năng khác trong tương lai.

Học tập là một quá trình rèn luyện, không ngừng trau dồi, học hỏi, kéo dài cả đời. Do đó, tôi nghĩ mọi người hãy nhìn nhận một Tiểu Vy ở tương lai, chú ý đến những hoạt động của em ấy trên cương vị hoa hậu", cô Trâm nói.

Cô Nguyễn Ngọc Trâm, Hiệu trưởng THPT Vạn Hạnh.

Cô Nguyễn Ngọc Trâm, Hiệu trưởng THPT Vạn Hạnh.

Lý giải về khả năng tiếng Anh được đánh giá tốt nhưng điểm thi THPT quốc gia của tân hoa hậu lại không cao, cô Trâm cho rằng quá trình học ngoại ngữ được đánh giá trên 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Mặc dù khả năng nghe, nói của Vy tốt, kỳ thi THPT quốc gia tập trung kỹ năng viết nên điểm số có thể chưa nói lên hết năng lực của Vy.

Thầy Nguyễn Hữu Vinh, giáo viên dạy Ngữ văn của Tiểu Vy, nhận xét em có năng khiếu trong môn này, đặc biệt là các vấn đề nghị luận xã hội.

"Vy rất nhạy bén trong các vấn đề xã hội, qua các câu hỏi tư duy tôi đặt ra ở lớp có thể thấy em có sự quan tâm sâu sắc đến nhiều vấn đề xã hội. Tuy nhiên, thi cử lại đánh giá nhiều phần kiến thức khác nhau nên có thể em chưa hoàn thành xuất sắc bài thi của mình", thầy Vinh nói.

Ngôi trường tân hoa hậu từng có thời gian học tập.

Ngôi trường tân hoa hậu từng có thời gian học tập.

Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy quê Quảng Nam, vừa tốt nghiệp THPT quốc gia 2018. Hiện, cô là sinh viên năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh thuộc chương trình liên kết quốc tế giữa ĐH Sunderland (Anh) và ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM. Trần Tiểu Vy hiện chỉ có 18 tuổi và còn rất nhiều thời gian để tân Hoa hậu trau dồi và hoàn thiện các kỹ năng cho bản thân. Do đó, mọi người hãy bình tĩnh và nhìn nhận một Trần Tiểu Vy trong tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link