Hoa hậu Việt: Sau đăng quang là gặp hạn

( PHUNUTODAY ) - (Phujnutoday) - Trở thành hoa hậu rất khó nhưng để giữ được danh hiệu lại càng khó hơn. Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất, không ít hoa hậu lại gặp hạn với những lùm xùm về đời tư.

Diễm Hương “dối trá” việc chưa lấy chồng

Mở màn cho chuỗi liên hoàn những ồn ào liên quan đến hoa hậu không thể không nhắc đến Diễm Hương – Hoa hậu Thế giới người Việt.

Từ trước tới nay, Diễm Hương luôn là Hoa Hậu được nhiều người hâm mộ nhất bởi tài năng cũng như vẻ đẹp tự nhiên. Trong cuộc sống thường ngày Diễm Hương cũng không bao giờ có bất cứ scandal nào khiến người hâm mộ phải thất vọng. Nhưng khoảng cuối tháng 2, khán giả và truyền thông hoàn toàn bất ngờ khi biết tin chồng hoa hậu Diễm Hương đệ đơn ra tòa ly dị. Thông tin này xuất hiện khiến không ít người cảm thấy “sốc” bởi trước đó ai cũng nghĩ Diễm Hương vẫn còn độc thân.

Đứng trước tâm bão của dư luận đổ dồn về mình, Diễm Hương đã chọn giải pháp im lặng và tránh né trả lời báo chí trong một khoảng thời gian. Song song với thời điểm này, vụ việc hoa hậu Diễm Hương đã có chồng lại kéo theo một hệ quả khác khi nhiều người cho rằng, Diễm Hương đã lừa dối khán giả để đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 tại Mỹ.

Điều đáng nói ở đây, đó là trước khi thi Hoa Hậu thì việc xác minh hồ sơ chưa được làm việc cẩn thận và chính xác nên mới xảy ra kết quả như vậy. Tuy nhiên, cuối cùng Diễm Hương chỉ bị cảnh cáo bằng văn bản, không bị tước vương miện và vẫn điềm nhiên giữ ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt cho đến khi có người thay thế.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại vương miện

Dư luận lại một lần nữa đứng ngồi không yên với việc Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại vương miện. Đây cũng là chuyện lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam. Triệu Thị Hà đã thẳng thắn đưa ra lý do này bởi bị “lạm dụng sức lao động” buộc cô tham gia những hoạt động không rõ mục đích cũng như không có kế hoạch phát triển hình ảnh cho mình.

Đáp lại lý do của HH, đại diện BTC là bà Kim Hồng  ngay sau đó đã tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí và cho rằng, Triệu Thị Hà đã vu khống bà và nói sai sự thật, đồng thời kiến nghị lên cơ quan chức năng về việc tước danh hiệu hoa hậu của Triệu Thị Hà. BTC cuộc thi tố cáo rằng cô vô trách nhiệm và thiếu ý thức làm việc, “mải yêu” đến mức muốn từ bỏ ngôi vị danh giá này.

Trước scandal này, cái tên Hoa hậu Triệu Thị Hà không được mấy người biết tới, vì thế không ít ý kiến cho rằng, khả năng đây thể là một chiêu đánh bóng tên tuổi của cả cá nhân lẫn người tổ chức chương trình. Tuy sự việc chưa ngã ngũ nhưng nó cũng phần nào cho thấy những mảng tối sau các cuộc thi nhan sắc.

Hoa Hậu Mai Phương đột ngộ mất tích???

Mai Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2003 và nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Thế nhưng đột nhiên, mẹ Mai Phương cầu cứu cơ quan công an bởi Mai Phương “mất tích”. Là cô gái ngoan không đi đâu khi chưa xin phép, chỉ quan tâm đến việc học, đi thi hoa hậu cũng vì nghĩ nếu đạt giải sẽ được cộng điểm Đại học, sự việc Mai Phương mất tích gây chấn động dư luận lúc bấy giờ. Nhưng mấy ngày sau, gia đình Mai Phương lên báo cải chính, cô không mất tích, cô đã trở về an toàn, không có lý do giải thích cho sự việc ầm ĩ xảy ra. Dư luận đoán già đoán non, còn người trong cuộc im lặng. Sau đó Mai Phương không tham gia vào các sự kiện của làng giải trí, lập gia đình và sống lại thành phố Hải Phòng.

Mai Phương Thúy – Hoa Hậu bị chê có ứng xử kém

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy có trình độ học vấn cao, được đánh giá cao, ngoại trừ khả năng ứng xử bị lên án nhiều lần. Tại lễ trao giải Mai Vàng, cô đã đùa rằng mình xét nghiệm HIV và… bị dương tính, sau đó là quảng cáo có lời thoại vô lễ với người lớn tuổi. Lần đầu tiên cô phải lên tiếng xin lỗi khán giả, nhưng lần tiếp theo thì cô đổ lỗi là tại nhà sản xuất.

Trần Thị Quỳnh đeo dải băng ghi sai tên nước

Đây là điều khiến người hâm mộ cảm thấy buồn cười nhất từ trước đến nay. Mặc dù Trần Thị Quỳnh là đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quý bà Thế giới nhưng chính cô lại không phát hiện dải băng quốc gia của mình in tên nước sai thành Vietnem và cầm ngược cờ Tổ quốc. Phải khi trở về, Quỳnh mới biết mình đang dính phải scandal rất lớn và bị dư luận cực lực lên án.

Trần Thị Quỳnh mặc chiếc đầm dạ hội kiêu sa nhưng tiếc rằng, băng ghi tên đất nước lại bị sai Viet Nam thành Viet Nem.

Tuy nhiên trước những lời xin lỗi chân thành và hành động sửa sai trong việc tích cực tham gia các hoạt động xã hội của người đẹp, sự việc nhanh chóng được lắng xuống.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn