Hoa hồng thì có gai, an nhàn dễ có bẫy: 8 lời khuyên thức tỉnh những ai thích ngồi không hưởng lợi

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không chịu được vất vả mà chọn một con đường ngắn ngủi dễ đi, cuối cùng bạn sẽ phát hiện ra những con đường đó lại không hề dễ đi chút nào.

 1. Ai cũng mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp. Thế nhưng nếu bạn không chịu được vất vả mà chọn một con đường ngắn ngủi dễ đi, cuối cùng bạn sẽ phát hiện ra những con đường đó lại không hề dễ đi chút nào.

nhan ha

2. Vào khoảnh khắc bạn chọn bước ra khỏi "vùng an toàn", ngắm nhìn một thế giới rộng lớn hơn và gặp nhiều thử thách mới mẻ, bạn sẽ hiểu rằng, đưa ra những lựa chọn khác nhau sẽ có những cuộc sống khác nhau.

3. Nếu muốn sống một cuộc sống tốt đẹp hơn, đôi khi chúng ta phải từ bỏ những con đường dễ đi, và phải chinh phục những con đường khó khăn. Dốc hết sức theo đuổi đam mê, chúng ta mới có được cuộc sống mình thực sự mong muốn.

abcd2

4. Kẻ lười biếng luôn thích ngồi không hưởng lạc, nên sẽ chọn đi con đường nhìn có vẻ dễ đi. Nhưng cũng vì có quá nhiều người chọn nên những con đường đó lại trở nên chật chội và khó đi hơn. Hoa hồng thì thường có gai, và an nhàn thì dễ có bẫy.

5. Có rất nhiều thứ và trải nghiệm tốt đẹp, nhưng không một thứ gì thuộc về bạn. Thì dù có đứng ở nơi náo nhiệt bạn vẫn sẽ cảm thấy mình cô đơn.

6. Chỉ cần có cơ hội, chúng ta nhất định phải học hỏi chút gì đó. Nhất là khi còn trẻ, nhiệt huyết dâng trào, không ai có thể cản bước được bạn.

7. Trưởng thành là quá trình không ngừng đánh mất niềm tin. Do vậy, nhân lúc còn trẻ, hãy tìm kiếm những ước mơ làm trụ cột vững chắc để bạn sống nhiệt huyết hơn.

8. Xã giao vô bổ thường là để hưởng lạc, không có thu hoạch. Thay vì tham gia vào những mối quan hệ xã giao vô ích đó, hãy tận dụng giá trị của sự cô đơn, nâng cao năng lực bản thân.

TAGS:ân nhân
Theo:  khoevadep.com.vn copy link