Hòa kem đánh răng với nước vo gạo, nhiều vấn đề trong nhà được giải quyết, không biết là quá phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của kem đánh răng và nước vo gạo có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Sau khi vo gạo, nhiều người thường đổ phần nước vo gạo đi mà không biết rằng như vậy là lãng phí. Nước vo gạo có thể dùng vào nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống như gội đầu dưỡng tóc, rửa mặt, tưới cây, vệ sinh nhà cửa.

Đặc biệt, hòa một chút kem đánh răng vào nước vo gạo sẽ mang đến lợi ích lớn hơn.

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-01

Vệ sinh bồn cầu, bồn rửa mặt

Ai cũng biết rằng sau một thời gian sử dụng, bồn cầu thường xuất hiện các vết ố vàng và có mùi hôi. Lúc này, bạn có thể pha kem đánh răng với nước vo gạo rồi cho vào bình xịt. Xịt dung dịch này khắp bề mặt bồn cầu rồi chờ vài phút. Sau đó, lấy bàn chải cọ rửa cho sạch các vết bẩn và xả nước.

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-03

Kem đánh răng chứa chất làm sạch có khả năng tẩy rửa hiệu quả. Cặn tinh bột trong nước vo gạo cũng có tính mài mòn, có thể giúp loại bỏ các cặn bẩn trên bề mặt bồn cầu.

Bạn có thể áp dụng cách tương tự với bồn rửa mặt, bồn rửa bát.

Tẩy các vết dầu mỡ trên bếp

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-04

Bếp là nơi bám rất nhiều dầu mỡ. Nếu chỉ sử dụng nước lã, bạn sẽ không thể làm sạch các vết bẩn. Lúc này, hãy lấy kem đánh răng pha vào nước vo gạo. Xịt dung dịch này lên bề mặt bếp, tường bếp rồi dùng khăn lau sạch. Kem đánh răng và nước vo gạo sẽ hòa tan các vết dầu mỡ, giúp việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn.

Loại bỏ gỉ sét trên đồ kim loại

Các món đồ kim loại như dao, kéo rất dễ bị gỉ sét. Bạn chỉ cần ngâm chúng vào trong hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng khoảng 10 phút. Nước vo gạo có tính axit nhẹ sẽ phản ứng với sắt và làm các vết gỉ sét bong ra. Sau đó, rửa lại dụng cụ bằng nước sạch, lau khô rồi cất đi là được.

Ngoài ra, thường xuyên sử dụng nước vo gạo và kem đánh răng để lau dao kéo cũng có tác dụng chống gỉ rất tốt.

Làm sạch sàn nhà

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-05

Nước vo gạo có tác dụng làm sạch dịu nhẹ, kết hợp với kem đánh răng có thể giúp bạn làm sạch và bảo dưỡng sàn nhà.

Do đó, hãy cho thêm một chút nước vo gạo và kem đánh răng vào nước để lau nhà, giúp sàn nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link