4 món đồ trên máy bay bạn có thể thoải mái mang về nhà, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Cũng giống như khách sạn, trên máy bay có những món đồ miễn phí mà bạn có thể mang về.

4 món đồ trên máy bay có thể mang về

Túi đồ dùng một lần

Ở những chuyến bay dài, hành khách được cung cấp những túi đồ dùng cá nhân dùng một lần bao gồm các vật dụng cơ bản như miếng che mắt, tất, bàn chải đánh răng, kem dưỡng da... Đây là những món đồ mà hành khách có thể đem về.

4-mon-do-tren-may-bay-co-the-mang-ve-01

Vì là đồ dùng một lần nên chất lượng sẽ không được xuất sắc nhưng nó cũng đủ đáp ứng nhu cầu cho hành khách trong lúc di chuyển. Chi phí cho các món đồ này thường đã được tính trong tiền vé do đó khách có thể mang chúng về.

Đồ ăn

Hành khách có thể xin thêm một hoặc hai suất ăn, vài túi hạt khô hay không? Câu trả lời là có với điều kiện tổ bay vẫn còn suất ăn.

Bạn cũng có thể mang suất ăn này về vì đồ ăn không sử dụng đến trên máy bay theo luật sẽ phải đổ bỏ.

4-mon-do-tren-may-bay-co-the-mang-ve-02

Với các chuyến bay nội địa, thông thường bạn có thể mang đồ ăn về thoải mái. Tuy nhiên, với các chuyến bay quốc tế thì khác. Một số nước có quy định nghiêm ngặt về việc mang thực phẩm khi nhập cảnh. Bạn cần chú ý đến điều này để tránh gặp phải rắc rối, thậm chí là bị từ chối nhập cảnh và phải quay về nước.

Túi nôn

4-mon-do-tren-may-bay-co-the-mang-ve-04

Túi nôn thường được để sẵn ở chỗ ngồi để khách hàng có thể tiện sử dụng khi cần thiết. Bạn có thể thoải mái xin thêm nếu cần hoặc cũng có thể cầm túi nôn về nhà.

Tạp chí

4-mon-do-tren-may-bay-co-the-mang-ve-06

Các hãng hàng không thường sẽ để tạp chí trên máy bay để khách có thể xem trong quá trình di chuyển. Đa số các hãng hàng không sẽ không cảm thấy phiền khi du khách mang tạp chí của họ về.

Để chắc chắn về việc có được mang tạp chí trên máy bay về hay không, bạn có thể trực tiếp hỏi tiếp viên.

Những món đồ không trên máy bay không được phép mang đi

Chăn

Đây là món đồ mà hành khách sẽ không được phép mang ra khỏi máy bay, kể cả đối với hạng thương gia. Cuối mỗi chuyến bay, tiếp viên sẽ đi một lượt để thu lại chăn và mang đi giặt sấy. Chăn này sẽ được sử dụng cho các chuyến bay tiếp theo. Một số hãng hàng không, đặc biệt là ở Mỹ, có bán chăn nếu hành khách muốn mua chúng.

Tai nghe

Tai nghe có thể được phát cho hành khách ở đầu chuyến bay để sử dụng các phương tiện giải trí có sẵn trên may bay. Thông thường, tiếp viên sẽ thu lại tai nghe sau mỗi chuyến bay. Các giắc cắm tai nghe trên máy bay thường được thiết kế với hai đầu để chúng không thể sử dụng bên ngoài nhằm chống trộm.

Các tai nghe được cung cấp cho hành khách là món mà khách sẽ không được mang ra khỏi máy bay.

Ngày nay, nhiều máy bay có giắc cắm chuẩn quốc tế để hành khách có thể sử dụng tai nghe riêng của mình.

Dụng cụ ăn

Thông thường, du khách có thể thoải mái lấy bộ dụng cụ ăn (gồm dao, nĩa) bằng nhựa vì chúng là sản phẩm dùng một lần. Tuy nhiên, các món đồ bằng kim loại thì không được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link