Lấy 1 chiếc tất đặt lên điều hòa, mẹo hay mang đến lợi ích tuyệt vời, ai không biết là uổng phí

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt một chiếc tất trên điều hòa tưởng chỉ là trò đùa nhưng thực ra có thể mang lại lợi ích rất lớn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc đặt một chiếc tất lên trên điều hòa

Vào mùa hè, việc sử dụng điều hòa sẽ giúp hạ nhiệt trong phòng, mang lại cảm giác dễ chịu, giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng việc đóng kín cửa để bật điều hòa sẽ gây ra tình trạng không khí ngột ngạt, thậm chí căn phòng còn có mùi hôi. Thế nhưng với thời tiết nóng bức như thế này nếu không sử dụng điều hòa thì còn khó chịu hơn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo cách dưới đây.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc tất mỏng và một miếng bọt biển rửa bát khô.

dat-tat-len-tren-dieu-hoa-01

Đổ một chút dầu gió hoặc dung dịch khử mùi nhà vệ sinh hoặc các loại tinh dầu mà bạn thích lên trên miếng bọt biển rửa bát. Sau đó, đặt miếng bọt biển này vào trong một chiếc tất mỏng.

dat-tat-len-tren-dieu-hoa-02

Đặt chiếc tất lên trên phần lỗ thông hơi của điều hòa. Khi bật điều hòa, mùi hương từ các loại tinh dầu thấm trên miếng bọt biển sẽ tỏa ra giúp không khí trở nên dễ chịu hơn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng rất tốt.

dat-tat-len-tren-dieu-hoa-04

Mẹo sử dụng điều hòa vừa mát vừa tiết kiệm điện

Sử dụng điều hòa kết hợp với quạt điện

Khi bật điều hòa, bạn có thể bật thêm quạt điện. Việc bật quạt điện không làm tốn điện hơn mà giúp không khí trong phòng lưu thông nhanh hơn, làm mát căn phòng nhanh hơn.

Lưu ý, bạn chỉ cần sử dụng quạt trong khoảng 15-20 phút đầu khi mới khởi động điều hòa. Sau đó, khi phòng đã đủ mát thì có thể tắt quạt.

Không bật điều hòa 24/24

dat-tat-len-tren-dieu-hoa-03

Dù trời nóng bức như thế nào, chúng ta cũng không nên bật điều hòa cả ngày vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp, làm khô da và tiêu tốn rất nhiều năng lượng, các chi tiết trong máy cũng bị mài mòn, làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Bạn nên bật máy lạnh ở những thời điểm cần thiết như ngủ trưa hoặc buổi tối. Những thời điểm nhiệt độ môi trường hạ xuống, bạn có thể sử dụng quạt để tiết kiệm điện.

Lắp cục nóng điều hòa đúng cách

Cục nóng điều hòa thường được lắp ngoài trời. Đây là bộ phận quan trọng để làm lạnh không khí trong phòng. Do đó, khi lắp cục nóng, bạn nên lắp ở nơi không có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp để hạn chế tối đa nhiệt độ từ mặt trời làm nóng cục nóng và luông không khí đi qua máy nén sẽ được làm mát tốt hơn, nhanh hơn.

Cục nóng điều hòa cần lắp cách tường ít nhất 30 cm. Nếu gắn cục nóng trực tiếp lên tường hoặc đặt quá sát tường thì nhiệt tỏa ra từ cục nóng sẽ làm nóng ngược lại bức tường. Khi đó, điều hòa sẽ tốn nhiều điện năng hơn để làm mát phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link