Nhựa mít dính tay, lấy thứ này chà nhẹ là sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ phần nhựa dính mít dính trên tay, dùng xà phòng là chưa đủ, bạn cần có nguyên liệu đặc biệt này.

Cách bổ mít để nhựa không dính dao

Mít là loại trái cây ngon ngọt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc bổ mít lại gây ra nhiều rắc rối vì phần nhựa mít rất khó rửa.

Để hạn chế tối đa tình trạng nhựa mít dính vào dao, bạn cần chuẩn bị một tít giấy báo, bìa carton hoặc tấm nilon hay lá chuối để lót bên dưới. Bạn có thể dùng bất cứ thứ gì có sẵn trong nhà, miễn sao để nhựa mít không dính ra nền nhà là được.

meo-lam-sach-nhua-mit-02

Trước khi bổ mít, hãy lấy chanh chà lên dao. Bổ đến đâu dùng giấy lau sạch nhựa mít đến đấy và loại bỏ vị chua của chanh dính vào múi mít.

Một số người sẽ dùng lá mướp để lau nhựa dính trên quả mít và dao.

meo-lam-sach-nhua-mit-01

Sử dụng gạo để làm sạch nhựa mít

Trước và sau khi bổ mít, bạn có thể xoa tay vào thùng gạo. Cám gạo sẽ bám vào bàn tay tạo thành một lớp phủ ngăn cho nhựa mít không dính vào tay.

Nếu chẳng may nhựa mít dính vào tay, bạn cũng có thể xoa tay một lúc vào thùng gạo. Cám gạo sẽ làm nhựa mít không còn dính và dễ dàng rửa sạch hơn.

Sử dụng dầu ăn làm sạch nhựa mít

Bạn có thể thoa một ít dầu ăn vào tay trước khi bổ mít. Dầu ăn trơn tạo thành lớp màng giúp nhựa mít không thể dính vào tay.

Sử dụng chanh

meo-lam-sach-nhua-mit-04

Dùng khăn vải lau bớt nhựa mít dính trên tay rồi lấy nửa quả chanh chà trực tiếp lên những vết nhựa. Sau đó, rửa lại tay với nước sạch. Làm như vậy, nhựa mít sẽ bong hết.

Sử dụng lạc

Bạn có thể nhai nát vài hạt lạc rồi chà lên chỗ bị dính nhựa mít. Phần nhựa sẽ nhanh chóng bong ra. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại tay với nước sạch là được.

Cách làm sạch nhựa mít dính trên dao

meo-lam-sach-nhua-mit-03

Sau khi bổ mít xong, bạn hãy cho con dao vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng để nhựa mít đông cứng lại. Sau đó, bạn có thể gỡ bỏ phần nhựa mít một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể làm ướt một chiếc túi nilon. Tiếp đó, thoa dầu ăn lên toàn bộ con dao. Dùng túi nilon chà nhiều lần lên phần lưỡi dao dính nhựa mít. Phần nhựa sẽ từ từ bong ra.

Bạn cũng có thể dùng khăn vải hoặc bông y tế nhúng vào dầu ăn rồi chà lên dao để loại bỏ nhựa mít.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link