Hoa thược dược, loài hoa bình dân lâu nay được nhiều người chọn cắm vào dịp Tết để hu hút vận may

( PHUNUTODAY ) - Hoa thược dược là loài hoa được nhiều người chọn làm hoa cắm dịp Tết. Hoa thược dược luôn được nhiều người ưa thích cũng như tính dễ trồng, dễ chăm sóc nên thường được trồng tại nhà.

Với vẻ đẹp của hoa thược dược thường được trang trí nhà cửa, trồng trên ban công, trong vườn hoặc đặt trước cửa nhà để tạo vẻ đẹp và thu hút vận may.

Vẻ đẹp đầy sức sống của hoa thược dưỡng sẽ giúp bạn xua tan căng thẳng một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc ngắm nhìn lọ hoa thược dược mỗi ngày là cách đơn giản để nâng cao tinh thần và có thêm nhiều ý tưởng mới lại trong công việc.

hoa thuoc duoc 2

Ý nghĩa hoa thược dược trong phong thủy

Trong phong thủy cây hoa thược dược có ý nghĩa hóa giải những vướng mắc trong tình yêu, và đem lại may mắn, thành công cho cả gia đình.

Trồng hoa thược dược đẹp trong nhà giúp đem đến nhiều may mắn, sự thành công trong cuộc sống. Ngoài ra, trồng thược dược trước nhà ngày Tết còn giống như một chiếc bình phong bảo vệ gia đình bạn khỏi những điều xui xẻo.

Hoa thược dược với nhiều màu sắc khác nhau: hoa thược dược đen, hoa thược dược đỏ... nên phù hợp với cả 5 mệnh: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Ý nghĩa hoa thược dược ngày Tết

Trong ngày Tết, thược dược biểu tượng cho sự may mắn, sung túc và đủ đầy trong cuộc sống. Ngày Tết xưa thường có câu “nhất lay ơn, nhì thược dược” cho thấy được sự phổ biến của loài hoa này trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.

hoa thuoc duoc 3

Ý nghĩa hoa thược dược trong tình yêu

Thược dược mang ý nghĩa nghĩ về người yêu thương, hạnh phúc, biểu trưng cho sự chung thủy, trường tồn của tình yêu. Vì vậy trong lễ cưới hoa thược dược được sử dụng như một lời khẳng định: tình yêu chúng ta sẽ mãi bền vững, mặn nồng dù qua bao năm tháng.

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Tùy vào mỗi màu sắc khác nhau mà hoa thược dược có ý nghĩa vô cùng độc đáo, cụ thể:

  • Ý nghĩa hoa thược dược màu đỏ: tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, hạnh phúc vững bền. Bên cạnh đó, hoa thược dược đỏ còn tượng trưng cho nhiệt huyết, đam mê mãnh liệt của tuổi trẻ.
  • Ý nghĩa hoa thược dược màu trắng: tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết và dịu dàng của người con gái.
  • Ý nghĩa hoa thược dược màu vàng: Tượng trưng cho sự sang trọng, thịnh vượng, mang lại sự giàu sang, phú quý cho gia chủ. Đặc biệt, hoa thược dược vàng cũng mang đến thông điệp “ngập tràn hạnh phúc” nhằm gửi đến các cặp đôi.
  • Ý nghĩa hoa thược dược màu tím: Tượng trưng cho sự thủy chung, son sắt của tình cảm vợ chồng, trước sau vẫn như một.
  • Ý nghĩa hoa thược dược màu xanh: Tượng trưng cho niềm hy vọng, những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong tương la
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link