Hoàng đế quái dị, hoạn nam nhân “ép” làm vợ của mình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoàng đế Nero thiến cậu bé tên Sporus rồi lấy về làm vợ là một trong những điều bất ngờ về các bậc đế vương trong lịch sử.

Nero Claudius Caesar Augustus Germanicus (15 tháng 12 năm 37 – 9 tháng 6 năm 68), tên khai sinh là Lucius Domitius Ahenobarbus, còn được gọi là Nero Claudius Caesar Germanicus, là vị Hoàng đế thứ năm và cũng là cuối cùng của triều đại Julius-Claudius, trị vì từ năm 54 tới 68 AD. Nero được chú ông, hoàng đế Claudius nhận làm con nuôi và được thừa kế ngai vàng. Ông lên ngôi với hiệu Nero Claudius Caesar, ngày 13 tháng 10 năm 54, sau khi Claudius qua đời.

Nero nổi tiếng là một trong những vị hoàng đế tàn ác nhất lịch sử nhân loại. Vị hoàng đế này đã thiêu rụi nhiều thành phố, giết chết hàng nghìn người để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn. Trong số các nạn nhân chết dưới tay Hoàng đế Nero có mẹ, vợ cũ, anh em cùng cha khác mẹ...

Hoàng đế quái dị, hoạn nam nhân  “ép” làm vợ của mình
Nero 

Bắt đầu giết những người ngáng đường mình

Lên ngôi hoàng đế chưa lâu, Nero bắt đầu say đắm vợ của một người lính có tên là Poppea. Chồng của Poppea bị đày đến một vùng xa xôi, còn vợ của Octavia cũng chỉ sống dưới bóng của chồng mình.

Tuy nhiên, cả Nero và Poppea đều hiểu rằng không bao giờ Nero có thể ly dị với vợ nếu Agrippina vẫn còn sống và Nero vẫn sống trong sự kiểm soát của mẹ. Chính điều này khiến Nero quyết tâm trừ khử chính mẹ của mình.

Ban đầu, Nero cho xây dựng một con thuyền được gài bẫy, được thiết kế sao cho khi hoạt động, nó sẽ bị chìm xuống. Nero đã mời mẹ cùng tham gia lễ hội ở một khu du lịch và sau một buổi tối bên nhau, Nero hôn tạm biệt mẹ mình, rồi vào đất liền.

Khi đi ra biển, con thuyền bị chìm bởi một khối lượng chì xuyên thủng mạn thuyền, Agrippina tuy bị thương nhưng vẫn cố bơi vào bờ và thoát nạn. Tin tức tới tai, lo sợ sẽ bị trả thù, Nero sai người tới tận nơi ám sát Agrippina.

Nero lên kế hoạch lấy Poppea làm vợ. Ông ta ly dị với Octavia, gọi bà là người phụ nữ hiếm muộn và trục xuất bà đến miền Nam nước Ý. Nhưng điều Nero không ngờ tới là sự phản ứng dữ dội của dân chúng.

Hoàng đế quái dị, hoạn nam nhân  “ép” làm vợ của mình

Bức họa Nero hối hận sau khi giết mẹ của John William Waterhouse vẽ năm 1878

Poppea thuyết phục Nero về sự nguy hiểm nếu Octavia vẫn còn sống và có thể kết hôn một lần nữa. Mối đe dọa của Octavia quá rõ ràng, và chính vì vậy Octavia không thể thoát khỏi cái chết. Để che giấu tội ác của mình, Nero đã dựng lên chuyện Octavia không chung thủy với một thủy sư đô đốc.

Tuy nhiên, một lần nữa, hành động của Nero bị Chúa trời trừng phạt khi bức tượng bằng đồng của Nero bị sét đánh vỡ vụn, động đất xảy ra và núi lửa phun trào. Nero vô cùng sợ hãi khi đứa con đầu lòng của mình và Poppea cũng chết.

Cho tới khi các tầng lớp quý tộc giàu có trong xã hội bắt đầu chống lại mình, Nero đã phải tự mình chống lại nhiều cơn tức giận của chính bản thân. Một lần trong số đó, Nero đã đánh người vợ yêu quý của mình - Poppea sau khi bị vợ quở trách vì về nhà muộn sau một cuộc đua ngựa.

Mặc dù rất hối hận về hành động của mình nhưng Nero không cứu vãn được sự thật là Poppea qua đời sau khi sảy thai hôm đó. Lối cư xử điên dại của Nero biểu hiện bằng hành động nhận nuôi một cậu bé khiến cho ông ta nhớ về Poppea.

Đầu năm 66, ông cưới Statilia Messalina. Cô đã có chồng khi cô trở thành tình nhân của Nero vào năm 65, còn chồng cô bị dồn vào đường tự sát để Nero có thể cưới Statilia. Cô là một trong số ít tình nhân của Nero sống sót sau khi triều đại ông sụp đổ.

Hoàng đế quái dị, hoạn nam nhân  “ép” làm vợ của mình

Bức điêu khắc miêu tả lại cảnh Agrippina trao vương miện cho con Nero - Ảnh: Wikipedia

Vào năm 67, Nero ra lệnh thiết một chàng trai tự do trẻ tuổi, Sporus, và cưới cậu ta. Cậu bé bị hoạn, cải trang giống như hoàng hậu đã chết và thậm chí Nero còn tổ chức một lễ cưới tốn kém với cậu bé đó. Tất cả chỉ bởi những ám ảnh của Nero về người vợ cũ của mình.

Vào thời điểm người đưa tin đến báo cho ông là các thượng nghị sĩ đã công khai chống lại ông và đã ban hành lệnh hành quyết, đánh đập ông tới chết. Sau khi nghe tin Nero chuẩn bị tinh thần tự sát.

Mất hết tự chủ, ông cầu xin người hầu của mình để làm ví dụ (nghĩa là ông muốn xem cái chết như thế nào trong việc giết người hầu mình trước). Cuối cùng tiếng ngựa đã đang trên đường đến chỗ Nero. Sau khi nói một câu từ Iliad của Homer ("nghe đây, bây giờ đập tai tao, tiếng giậm chân gầm gừ như một con chó săn!") Nero đâm con dao găm vào cổ, nhưng vẫn được cứu bởi người hầu thân cận, Epaphroditos. Khi một người cưỡi ngựa đi vào, thì Nero đã mất. Ông nói mấy chữ "quá trễ! Đây là sự thật!", Nero qua đời vào ngày 9 tháng 6 năm 68.

Bí ẩn muôn đời về pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập
Bí ẩn muôn đời về pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập
(Khám phá) - (Phunutoday) - Là vị vua bí ẩn bởi cái chết và những lời nguyền bên trong lăng mộ. Đó là Pharaoh Tutankamun, vị vua được người ta gọi với cái tên gần gũi là vua
Mối tình luân hồi ngàn năm của một người phụ nữ Anh và vua Ai Cập
Mối tình luân hồi ngàn năm của một người phụ nữ Anh và vua Ai Cập
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một cô gái sống tại London, nước Anh luôn miệng khẳng định mình đến từ Ai Cập cổ đại và đã từng yêu Pharaoh Seti I trị vì trong khoảng 1291-1278
Cái kết thảm của bà hoàng giám lừa vua “ngoại tình” với thái giám
Cái kết thảm của bà hoàng giám lừa vua “ngoại tình” với thái giám
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thân làm “mẫu nghi thiên hạ” nhưng bà ta lại cả gan giám “thông dâm” với thái giám khiến cho vị vua ô nhục, tức giận
Tình đầu của Võ Tắc Thiên với chuyện bí mật “tày đình”
Tình đầu của Võ Tắc Thiên với chuyện bí mật “tày đình”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa không chỉ được biết đến là một nhà chính trị gia kiệt xuất mà bà còn là một phụ nữ đa tình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT