5 thực phẩm vàng tốt cho trí não, giúp trẻ càng lớn càng thông minh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm tốt cho trí não của trẻ giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh thông minh.

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của quả trứng chứa rất nhiều dưỡng chất như choline, Omega-3, kẽm, lutein, rất tốt cho sự truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ của trẻ. Vì vậy, các mẹ có thể cho con ăn bánh mỳ kẹp trứng ốp lát vào mỗi buổi sáng hoặc cuối buổi chiều sẽ giúp cho trẻ phát triển trí não ngày càng thông minh.

Trong thành phần dinh dưỡng của cá chứa nhiều chất béo tự nhiên trong cá được coi là nguồn cung cấp vitamin D và Omega-3 tuyệt vời cho trẻ phát triển trí não. Mẹ nên cho trẻ  ăn gồm có cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi và các loại cá tương tự. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ nên cho con ăn ít nhất 2 bữa cá, có thể là cá nướng bỏ lò hoặc luộc để bé thông minh hơn mỗi ngày.

Cá tốt cho não bộ của trẻ

Cá tốt cho não bộ của trẻ

Thịt hữu cơ

Trong thành phần dinh dưỡng từ thịt giúp cho trẻ phát triển cả về thể chất và trí não của con. Nhưng mẹ nên nhớ thịt động vật được nuôi bằng chất kích thích chính là một trong những nguyên nhân chính gây hội chứng gây hại não. Vì vậy, mẹ pahri chọn mua ở những quán quen, tránh mua những loại thịt có chất bảo quản, chất tạo màu và các thành phần có hại khác.

Rau củ đậm màu

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxi hóa, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do, vốn là kẻ thù của não bộ. Do đó, đây là loại thực phẩm cần thiết mẹ nên cho con ăn hàng ngày.

Thịt hữu cơ tốt cho trí não của trẻ

Thịt hữu cơ tốt cho trí não của trẻ

Các loại hạt

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt thường chứa rất nhiều protein, axit béo, vitamin và khoáng chất cần thiết, các loại hạt như lạc, hướng dương, bí ngô, vừng, hạnh nhân...không chỉ giúp “bôi trơn” các cơ quan thuộc hệ tuần hoàn mà còn có tác dụng làm dịu não bộ của con bởi những loại hạt này chứa Tryptophan, chất có tác dụng tạo sự thoải mái và thư giãn cho cả cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn