Chế biến đậu phụ thành món bánh quy thơm ngon, hấp dẫn ai ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng vài nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay món bánh quy đậu phụ thơm ngon mà vô cùng bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà.

Dưới đây là cách làm món bánh quy đậu phụ thơm ngon, bổ dưỡng, lại tốt cho sức khỏe:

banh-quy-dau-phu

 

Nguyên liệu:

- 200g đậu phụ.

- 250g bột bánh ngọt (cake flour).

- 1 thìa cà phê bột nở (baking powder).

- 1 quả trứng.

- 80g đường, 1/2 thìa canh muối, 45ml dầu hạt nho hoặc dầu ăn, 3 thìa canh vừng đen.

Cách làm:

Bước 1: Rây bột làm bánh ngọt vào âu, thêm bột nở, vừng đen vào rồi dùng phới lồng trộn đều, đậu phụ nghiền nát rồi cho vào trộn chung với bột. Trong một âu khác đập trứng vào, thêm đường, muối, dầu hạt nho vào khuấy tan. Tiếp đó cho phần bột đã trộn vào âu trứng nhào cho đến khi bột thành khối đồng nhất.

Bước 2: Cán bột thành tấm mỏng dày khoảng 2mm. Bạn rắc một chút bột khô để khi cán xong bột không bị dính.

Bước 3: Cắt tấm bột thành từng miếng nhỏ.

Bước 4: Đặt từng miếng bột vào khay có lót giấy nướng, nướng bánh ở 180 độ C trong khoảng 10-15 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng là được.

Từng chiếc bánh quy đậu phụ giòn tan, thơm bùi lại có vị ngọt ngậy khá ngon miệng. Món bánh này khá giàu dinh dưỡng và là một món ăn nhẹ rất tốt cho trẻ nhỏ. Bạn hãy thử làm ngay bánh đậu phụ này cho các bé thân yêu của mình nhé.

Một số lưu ý để có món đậu phụ ngon

Đậu phụ được làm từ sữa đậu nành, đóng thành khối và ngâm nước nên có vị ngọt ngọt. Để mua được đậu mới, bạn nên đưa lên mũi ngửi trực tiếp. Đậu cũ thường có mùi chua, không nên mua về chế biến làm thức ăn.

banh-quy-dau-phu-1

 

Thực tế không ít người sản xuất hám lợi, trộn thạch cao vào đậu nhằm tăng năng suất. Để phân biệt, bạn có thể nhận diện đậu phụ ngon qua độ mềm mại, màu trắng kem. Trong khi đó, đậu phụ làm bằng thạch cao khá cứng, ở môi trường bình thường sẽ bị ôxy hóa, chuyển từ màu trắng sang màu vàng. Đậu phụ càng có màu vàng càng chứa nhiều thạch cao.

Đậu phụ mua về nên luộc sơ trong nước sôi có nêm chút muối, trút ra rổ để ráo nước sẽ trở nên mềm mại và tươi hơn.

Trường hợp đậu mua về quá mềm hoặc sũng nước, chị em có thể dùng chiếc khăn mỏng quấn quanh đậu rồi dùng vật nặng như viên gạch nhỏ hoặc vài cuốn sách để ép chừng 5 – 10 phút. Bằng cách này, đậu sẽ thơm ngon hơn; hạn chế lượng mỡ trong chảo bắn ra ngoài khi rán.

Nếu mua quá nhiều không dùng hết, để bảo quản đậu phụ cho bữa ăn sau bạn nên cho chúng vào túi ni lông, bóp hết khí rồi buộc chặt. Đặt vào ngăn đá tủ lạnh, đậu phụ đông lạnh có thể bảo quản tới 6 tháng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn