Những kiểu ăn dặm tưởng thương con mà hóa hại con, trẻ càng ăn càng còi cọc bác sĩ lắc đầu bó tay

( PHUNUTODAY ) - 3 thói quen cho trẻ ăn dặm sai lầm khiến cho trẻ thừa chất béo nhưng giảm khả năng hấp thụ canxi khiến bé thấp còi.

Nước hầm xương quá béo

Nhiều bà mẹ tin tưởng nước hầm xương có thể giúp trẻ tăng cân tốt hơn và chứa nhiều canxi giúp cho bé tăng trưởng chiều cao vượt trội.

Nhưng trên thực tế bề mặt nước hầm xương thường có một lớp váng mỡ, chứa nhiều chất béo khiến cho hệ thống tiêu hóa của trẻ chưa đủ để hấp thụ. Từ đó dẫn đến các chứng tiêu chảy, khó tiêu, đầy bụng ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Cho con ăn nhiều nước xương

Cho con ăn nhiều nước xương

Nêm thêm gia vị vào món ăn

Thói quen của nhiều bà mẹ thường nấu món ăn dặm cho con theo vị giác của chính mình mà không quan tâm rằng hệ thống tiêu hóa của trẻ hoàn toàn khác với với người lớn. Khi mẹ cho gia vị  vào món ăn sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa của trẻ, gây mất canxi trong cơ thể và khiến cho trẻ khó lòng thuận lợi cho sự phát triển chiều cao mà ngược lại trở nên thấp lùn còi xương.

Nước hoa quả mới vắt

Các bà mẹ khi muốn tăng cường sức đề kháng cho trẻ  nên thường vắt nước ép trái cây. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết với trẻ sơ sinh thì  tuyệt đối không được dùng bất kì một loại nước ép trái cây nào ngoài sữa mẹ.

Cho trẻ uống nước ép hoa quả trong thời kỳ sơ sinh

Cho trẻ uống nước ép hoa quả trong thời kỳ sơ sinh

Bởi trong giai đoạn sơ sinh hệ tiêu hóa của bé non nớt khi mẹ cho bé uống nước ép sẽ giảm lượng sữa bé uống và làm cho hệ tiêu hóa trở nên quá tải. Ngoài ra, khi trẻ sơ sinh tiêu thụ quá nhiều nước ép trái cây còn có thể làm chậm quá trình phát triển tự nhiên trong cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn