Top 10 thực phẩm giàu vitamin E, chị em muốn trẻ lâu, chống lão hóa nên ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Trong 100 gram hạnh nhân cung cấp 26,2 mg vitamin E. Bạn có thể trực tiếp ăn hạt hạnh nhân hoặc các sản phẩm làm từ hạnh nhân như sữa, dầu hạnh nhân...

Củ cải

Loại củ này chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Củ cải cung cấp khoảng 17% lượng vitamin E hàng ngày mà cơ thể cần.

Hạt dẻ

Hạt dẻ chứa nhiều vitamin E và nhiều dưỡng chất tuyệt vời khác cần thiết cho cơ thể.

Rau cải xanh

Rau cải xanh là một trong những thực phẩm hàng đầu cung cấp vitamin E, folate và các vitamin như A, C, K.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại thực phẩm giàu vitamin E và có tác dụng giải độc tốt. Một chén bông cải xanh sẽ cung cấp 4% nhu cầu vitamin E hàng ngày của bạn.

top-10-thuc-pham-giau-vitamin-e-01

Quả bơ

Bơ là một loại quả chứa hàm lượng vitamin E cao. Chỉ cần một nữa quả bơ đã có 2 mg vitamin E tự nhiên. Bạn có thể dễ dàng kết hợp lợi quả này với cá món salad, bánh mì hoặc sinh tố.

Xoài

Loại quả này có hàm lượng vitamin E cao giúp ngăn ngừa lão hóa, giúp da trở nên mịn màng. Xoài có thể sử dụng để làm sinh tố hoặc các món salad vừa thơm ngon lại bổ dưỡng.

Bí ngô và bí đao đều chứa nhiều vitamin E. Ngoài ra, nó còn chứa lượng chất xơ đồi dào, tốt cho tiêu hóa. Bạn có thể sử dụng bí để chế biến các món luộc, xào, hầm hoặc nấu súp.

Mùi tây

Mùi tây chứa nhiều vitamin E cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, loại rau thơm này còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe.

Đu đủ

Đu đủ là nguồn cung cấp vitamin E đồi dào. Cùng với hàm lượng vitamin C cao, đu đủ chính là loại quả giúp chị em bảo vệ làn da, đẩy lùi lão hóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn