Học hỏi 5 bí quyết dưỡng da của các cô nàng xứ Hàn để da luôn khỏe mạnh, sáng mịn

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết dù nóng hay lạnh thì việc chăm sóc da đúng cách là vô cùng quan trọng để ngăn ngừa lão hóa, nứt nẻ.

Tuân thủ quy tắc 10 giây

Nguyên tắc 10 giây khi skincare đã được nhắc đi nhắc lại trong rất nhiều bộ bí kíp dưỡng da kiểu Hàn. Trong vòng 10 giây kể từ khi kết thúc hai bước làm sạch (hoặc bước ra khỏi nhà tắm), chị em Hàn Quốc sẽ ngay lập tức thoa toner để cấp ẩm.

Nếu đợi lâu, độ ẩm trong da càng dễ bốc hơi, dẫn đến tình trạng da khô và khó thẩm thấu tối ưu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare. Vậy nên, bạn càng nhanh cấp ẩm thì làn da của bạn sẽ càng được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn.

5-tips-nho-ma-co-vo-giup-ban-duy-tri-lan-da-tuoi-sang-nhan-sac-rang-ro-moi-ngay-9bc-6349897

Không bao giờ rửa mặt chỉ một lần vào buổi tối

Phụ nữ Hàn không bao giờ chỉ dừng lại ở một bước rửa mặt, ngay cả vào mùa Đông. Họ sẽ thực hiện tuần tự từ bước tẩy trang để loại bỏ hết những tàn dư nền dầu từ sản phẩm make up, kem chống nắng và dầu thừa, sau đó là đến bước rửa mặt. Các nàng nên chăm chỉ duy trì thói quen này, đây chính là bước cơ bản để có được làn da luôn sạch sẽ, căng mọng vào mùa Đông (và mọi mùa quanh năm).

Áp dụng kỹ thuật vỗ làn da

Các cô gái xứ kim chi được thấm nhuần thói quen này từ người mẹ của mình. Chỉ đơn giản là sau khi kết thúc toàn bộ quy trình skincare với kem dưỡng ẩm (hoặc mặt nạ ngủ), phụ nữ xứ Hàn sẽ vỗ lên khắp bề mặt da khoảng 30 – 50 cái, điều này sẽ kích thích mạch máu lưu thông và làm săn chắc làn da. 

cham-soc-da-3

Chuyên gia khẳng định đây là phương pháp cực dễ dàng nhưng lại mang đến kết quả đáng kinh ngạc. Mỗi sáng, sau khi rửa mặt rạch sẽ, bạn chỉ cần dùng ngón tay để vỗ nhẹ quanh mặt, theo chiều từ dưới đi lên. Tiếp đó, sau mỗi thao tác bôi toner, serum hay kem dưỡng, dùng lòng bàn tay vỗ mạnh hơn để các chất thấm sâu vào da, giảm tình trạng khô ráp và giúp da khỏe mạnh hơn. 

Thoa tinh chất đặc trị giúp phục hồi da hư tổn

Tinh chất đặc trị hay còn gọi là serum được xem là bảo bối của phụ nữ Hàn Quốc. Serum có công dụng phục hồi, nuôi dưỡng và tái tạo làn da hư tổn từ sâu bên trong giúp da căng bóng, khỏe mạnh. Ngoài ra, serum đặc trị còn giúp ngăn ngừa mụn, mờ thâm, nám, tàn nhang.

Sử dụng kem dưỡng cho vùng da dưới mắt

Vùng da dưới mắt rất mỏng nếu không chăm sóc kỹ sẽ dẫn đến tình trạng nhăn nheo, chảy xệ. Phụ nữ Hàn Quốc sẽ dùng kem dưỡng mắt để giữ nước và bảo vệ vùng da dưới mắt suốt một ngày. Họ lấy một lượng kem dưỡng mắt vừa đủ ra đầu ngón tay và thoa đều xung quanh vùng da dưới mắt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link