Học người giàu thói quen này để cải vận càng sớm càng tốt

22:10, Thứ tư 19/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Biết cho đi là thói quen của người giàu mà chúng ta cần học tập.

Luôn đặt mục tiêu về tài chính

Theo triệu phú tự thân T. Harv Eker trong cuốn sách "Bí mật tư duy của triệu phú", "Lý do số 1 khiến hầu hết mọi người không đạt được điều họ muốn là họ không biết bản thân muốn gì". Nhiều người thường không xác định rõ ràng số tiền mình mong muốn và mục đích sử dụng, dẫn đến thiếu động lực để nỗ lực hơn.

Để trở nên giàu có, bạn cần có một mục tiêu tài chính cụ thể, kèm theo kế hoạch và thời hạn rõ ràng. Khi thiết lập mục tiêu, hãy nghĩ lớn và chia nhỏ mục tiêu thành các bước theo năm, tháng để dễ thực hiện. Đừng lo sợ người khác nghĩ mình "điên", chỉ cần ghi chúng ra và hành động âm thầm.

Nếu không đạt được mục tiêu, đừng nản lòng. Nhớ rằng: "Hãy luôn vươn tới bầu trời, vì nếu không chạm tới những ngôi sao thì bạn cũng sẽ ở giữa những vì tinh tú".

Để trở nên giàu có, bạn cần có một mục tiêu tài chính cụ thể

Để trở nên giàu có, bạn cần có một mục tiêu tài chính cụ thể

Sử dụng ngôn ngữ tích cực

Suy nghĩ và hành động của bạn quyết định bạn có thể giàu có hay chỉ sống ở mức trung bình. Hãy tránh sử dụng các cụm từ như "Tôi muốn", "Tôi cần", vì chúng thể hiện sự thiếu thốn. Tương tự, cụm từ "Tôi ước" cũng ngụ ý rằng bạn không kiểm soát được tình hình.

Thay vào đó, hãy dùng các cụm từ như "Tôi có", "Tôi tạo ra", "Tôi chọn". Thường xuyên nhìn vào gương và nói những câu khẳng định tích cực về bản thân.

Phá vỡ "vùng an toàn"

Người trung lưu thường mong muốn sự thoải mái, trong khi người giàu thích sự mạo hiểm và không chắc chắn. Nhiều người cảm thấy an toàn trong "vùng an toàn" của mình và không dám bứt phá vì sợ hãi.

"Sự thoải mái về thể chất, tâm lý, cảm xúc là mục tiêu chính của tầng lớp trung lưu. Những bộ não đẳng cấp thế giới sớm nhận ra rằng, việc trở thành một triệu phú không dễ dàng và nhu cầu sống thoải mái có thể phá hỏng tương lai". Họ học cách thoải mái khi đối mặt với tình trạng mạo hiểm, bất ổn liên tục, theo tác giả Siebold.

Luôn biết cho đi

Cuộc sống đã ban tặng cho bạn những điều tốt đẹp, tại sao không chia sẻ chúng với những người kém may mắn hơn? Biết cho đi là thói quen của người giàu mà chúng ta cần học tập.

Đóng góp của bạn sẽ mang lại sự giàu có cho cộng đồng bạn đang sống, mang lại lợi ích cho mọi người. Khi bạn tình nguyện cho đi thời gian hoặc ủng hộ vật chất cho những vấn đề xã hội mà bạn thực sự quan tâm, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui và mục đích sống. Trở thành một "go-giver", người vì cộng đồng thay vì kẻ ích kỷ, bo bo cho mình. Đóng góp cho cuộc sống của những người xung quanh cũng là một sự đầu tư cho hạnh phúc bền lâu của bạn.

Đó là lý do tại sao Mark Zuckerberg muốn dùng 99% tài sản làm từ thiện và Bill Gates quyên tặng 64 triệu cổ phiếu có giá trị bằng 5% tổng tài sản của ông, khoảng 4,6 tỷ USD. Những người giàu có thực sự là những người có tầm ảnh hưởng tới xã hội và thay đổi thế giới, họ hiểu rằng càng cho đi bao nhiêu, những điều tốt đẹp sẽ đến với họ bấy nhiêu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc