Làm cách đơn giản này biết ngay số điện thoại lạ gọi đến là cuộc gọi rác hay lừa đảo

23:35, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để tra cứu số điện thoại, ứng dụng dưới đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Ứng Dụng Truecaller

Để tra cứu số điện thoại, ứng dụng Truecaller là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Đây là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay trong việc chặn các cuộc gọi lừa đảo và không mong muốn.

Truecaller có cơ sở dữ liệu khổng lồ chứa thông tin người dùng, giúp bạn nhận diện được thông tin về số thuê bao, ngay cả khi đó là số điện thoại lạ chưa được lưu trong danh bạ. Thông qua các thông tin mà Truecaller cung cấp, bạn có thể dễ dàng biết liệu số điện thoại gọi đến có phải là số lừa đảo hay không, từ đó quyết định có nên bắt máy hay không, hoặc gọi lại nếu bị nhỡ cuộc gọi. Hiện tại, Truecaller có sẵn cho cả người dùng Android và iPhone.

Để tra cứu số điện thoại, ứng dụng Truecaller là một lựa chọn tốt

Để tra cứu số điện thoại, ứng dụng Truecaller là một lựa chọn tốt

Trang Web Whitepages (Trang trắng)

Một cách khác để tra cứu số điện thoại là sử dụng trang web tra cứu ngược số điện thoại Whitepages. Đây là một dịch vụ khá quen thuộc với nhiều người dùng Việt Nam, giúp bạn tìm kiếm thông tin liên quan đến số điện thoại lạ.

Kể từ năm 2020, dịch vụ Whitepages không còn tiết lộ thông tin cá nhân của các số điện thoại nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy thông tin về các doanh nghiệp sử dụng số điện thoại đó.

Ngoài ra, Whitepages còn cung cấp các thông tin như số điện thoại đã được tìm kiếm bao nhiêu lần trong thời gian gần đây, cũng như số lượt báo cáo về lừa đảo hoặc làm phiền liên quan đến số điện thoại đó.

Việc sử dụng Truecaller và Whitepages không chỉ giúp bạn tra cứu thông tin về số điện thoại lạ mà còn bảo vệ bạn khỏi các cuộc gọi lừa đảo và không mong muốn. Hãy thử sử dụng hai công cụ này để quản lý cuộc gọi của mình hiệu quả hơn.

Nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo: Phản ánh ngay đến 156

Theo đại diện Cục Viễn thông, khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua hai hình thức: Gửi Tin nhắn hoặc Gọi điện tới đầu số 156. Cụ thể:

- Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 trong đó:

+ Với tin nhắn rác: S (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).

- Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (các doanh nghiệp viễn thông sẽ áp dụng việc miễn phí cước cuộc gọi) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, trích dẫn một số nội dung có liên quan;...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc