Học sinh lớp 4 dạy thay thầy giáo

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc ngành giáo dục luôn bị phàn nàn về chất lượng đào tạo thì việc học sinh lớp 4 có thể dạy học thay thầy quả thật là một thành tích đặc biệt.

Trong lúc ngành giáo dục luôn bị phàn nàn về chất lượng đào tạo thì việc học sinh lớp 4 có thể dạy học thay thầy quả thật là một thành tích đặc biệt. Vì thế, nếu có bị kỉ luật thì cũng nên lấy công bù tội mà giảm nhẹ án phạt cho thầy giáo đã đào tạo ra thiên tài kia.

[links()]

Một sự việc hy hữu vừa xảy ra khi thầy giáo Trần Thanh Cư, chủ nhiệm lớp 4A2 Trường tiểu học Tân Hùng (Cà Mau) cho học sinh Lý Công Danh, là lớp phó học tập nhiều lần thay mình đứng lớp, ra đề, chấm điểm và thậm chí là kiểm tra bài các bạn cùng lớp cũng như đánh bạn khi bạn không làm theo ý của mình. Với việc làm có một không hai này, thầy Cư nhận hình thức kỷ luật ở cấp trường.

Trước đó, ban giám hiệu trường tiểu học Tân Hùng nhận được nhiều đơn thư phản ánh của học sinh và phụ huynh về sự việc trên nên đã tiến hành xác minh và khẳng định có sự việc trên cũng như đưa ra hình thức xử lý cho thầy giáo vi phạm.

Nhiều người lên án việc một thầy giáo quá vô trách nhiệm với công việc của mình nhưng hẳn nhiều người cũng sẽ phải khâm phục trước việc một học sinh lớp 4 có thể đứng lớp thay thầy giáo đảm nhận công việc dạy học cho cả lớp. Hẳn đây là một thành quả lớn lao của ngành giáo dục khi những năm qua liên tiếp xảy ra những vụ việc không mấy hay ho về chất lượng của ngành giáo dục.

Học sinh lớp 4 làm thầy là thành quả đáng tự hào của ngành giáo dục. Ảnh minh họa
Học sinh lớp 4 làm thầy là thành quả đáng tự hào của ngành giáo dục. Ảnh minh họa

Tháng 3/2013, nhiều người không khỏi giật mình khi báo chí đưa tin việc học sinh lớp 9 không thể làm nổi phép tính chia. Từng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến năm lớp 8 và học gần xong chương trình lớp 9 nhưng một học sinh ở Kon Tum đã không thể thực hiện một phép tính chia đơn giản. Em học sinh này cũng cho biết nhiều môn như hình học, vật lý... tuy học gần xong nhưng em cũng không hề biết gì.

Ở địa phương này, nhiều học sinh học hết lớp 4 nhưng không thực hiện thành thạo một phép tính mà còn không biết đến cả những môn học như hình học hay tiếng Anh. Thậm chí, còn học sinh còn chưa đọc thạo.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận thời gian gần đây được báo chí đưa tin khi hội đồng chấm thi học sinh giỏi tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện có tới 58 bài thi ở các môn toán, văn, vật lý, giáo dục công dân (bậc THPT) và 2 môn văn, lịch sử (bậc THCS) có dấu hiệu đánh dấu bài và đánh dấu bài tập thể.

Sự việc trên đây khiến nhiều người thở dài chua xót, hóa ra không chỉ có học sinh yếu kém mới gian lận thi cử, mà học sinh giỏi cũng cạnh tranh bằng gian lận. Ai cũng có cái đích đến của riêng mình, nhưng lại cùng chung hành động là cố gian lận để đạt mục đích. Dường như bệnh thành tích đã ăn sâu đến mức bản thân các em học sinh cũng đua nhau gian lận, đi thi học sinh giỏi thì đánh dấu bài, thi tốt nghiệp thì quay cóp…

Rồi trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua, việc trường THPT Đồng Ngô với vụ tiêu cực gây sốc cho các quan chức ngành giáo dục cũng trở thành điểm nóng suốt một thời gian dài.

Trong tình tình ngành giáo dục bị phàn nàn về chất lượng đào tạo thì việc học sinh lớp 4 có thể dạy học thay thầy quả thật là một thành tích đặc biệt và nếu có bị kỉ luật thì cũng nên lấy công bù tội mà giảm nhẹ án phạt cho thầy giáo đã đào tạo ra thiên tài kia.

  • PV (TH)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn