Lì xì phiên bản "đừng để tiền rơi" giữa đời thực gây bão cộng đồng mạng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô giáo ở TP.HCM đã quyết định mừng tuổi cho các cô cậu học trò của mình bằng cách thả tiền đầy độc đáo và thách thức khiến cho người xem không khỏi "vỡ òa" vì sự sáng tạo và hài hước của "trò chơi" thú vị này...

 Đoạn clip dài hơn 1 phút được chính cô giáo đăng tải trên Facebook cá nhân của mình ngay lập tức thu hút sự chú ý với hàng chục nghìn lượt thích, bình luận và được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội.

mungtuoi
Lì xì phiên bản "đừng để tiền rơi" của cô trò trường Chu Văn An (TP.HCM) gây bão cộng đồng mạng. Số tiền mừng tuổi là 20.000 đồng thay vì 500.000 như dân mạng đồn đoán. 

Cụ thể, thay vì phát tiền mừng tuổi cho từng học trò và để mừng hết sẽ mất rất nhiều tiền, cô giáo lại chọn cách thử thách vận may và khả năng nhanh nhẹn của học trò với trò thả tiền và bắt. Cô giáo cầm tờ tiền và bất ngờ thả xuống, học sinh nào nhanh tay thì được nhận luôn lì xì. Trong đoạn clip, trong 10 học sinh tham gia chỉ 3 em học sinh nhanh tay và may mắn được tiền lì xì.

Kết quả, cô giáo chỉ thiệt hại 60.000 đồng nhưng đã mang lại một không khí vui nhộn trong lớp, nụ cười xuất hiện trên môi cả những bạn thắng lẫn bạn thua cuộc. Những bạn kém nhanh nhạy hơn cũng cảm thấy vui vẻ khi chính mình không bắt được cơ hội.

Cách mừng tuổi theo kiểu "bá đạo" này của cô giáo được nhiều người đánh giá là rất sáng tạo, thú vị và đặc biệt đỡ tốn kém. Không chỉ mang lại tiếng cười, sự thích thú cho đông đảo các em học sinh mà rất nhiều cộng đồng mạng khi xem cũng phải cười òa theo, nhiều người dành những lời khen có cánh cho cô giáo như: “cô giáo nhà người ta”, “cô giáo của năm”,…

Bên cạnh đó, cũng không ít người tỏ ra tiếc nuối vì thời đi học không gặp giáo viên vừa tâm lý, vừa hài hước như vậy. Quan trọng hơn, họ bỏ lỡ cơ hội được mừng tuổi theo kiểu có một không hai.

co-giao-mung-tuoi-hoc-tro-kieu-tha-tien-co-mot-khong-hai
Cách mừng tuổi theo kiểu "bá đạo" này của cô giáo được nhiều người đánh giá là rất sáng tạo, thú vị và đặc biệt đỡ tốn kém. 

Được biết, cô giáo có màn mừng tuổi “có một không hai” trên là cô Dư Thị Lan Hương - giáo viên dạy Toán của Trường THCS Chu Văn An (quận 1, TP HCM). Cô Hương chia sẻ bản thân cô cũng hết sức bất ngờ khi clip của mình đăng tải lại nhận được sự quan tâm và chú ý của nhiều người đến vậy.

Cô Hương kể, vào tiết học cuối cùng sáng 9/2, vì sắp nghỉ Tết nên học trò đòi được cô mừng tuổi. Lớp 9A6 cũng chính là lớp mà cô chủ nhiệm từ đầu năm học này. Khi hết giờ, lớp đến 50 học sinh đòi cô lì xì. Lớp đông nên cô cho các em cạnh tranh công bằng thông qua trò oẳn tù tì để chọn ra 10 em vào vòng trong. Có lẽ số tiền bao nhiêu không quan trọng bằng món quà tinh thần là những tiếng cười đùa vui vẻ của học sinh mà cô giáo mang lại... 

co-giao-mung-tuoi-hoc-tro-kieu-tha-tien-co-mot-khong-hai-1
Học trò hào hứng tham gia thử vận may. 

Khi được hỏi hình thức lì xì theo kiểu "bá đạo" này có phải là lần đầu tiên được thực hiện, cô Lan Hương cho hay mỗi năm mình lại có cách mừng tuổi cho các học trò một kiểu. Có năm cô yêu cầu các em học sinh nộp lại tất cả các bài kiểm tra từ 8 điểm trở lên. Mỗi bài cô nhân lên 3.000 đồng, ai có nhiều điểm cao thì lì xì càng lớn.

Hoặc có năm gọi học trò lên bảng làm, đúng thì có lì xì, sai thì không. Có trường hợp cô bắt ai lên bảng xung phong đóng 1.000 đồng, nếu làm đúng thì lãnh 20.000 đồng lì xì, không đúng thì em khác đóng 40.000 đồng khiến các em học sinh hồi hộp cười đau cả bụng.

"Thật ra dịp cuối năm nào cũng vậy tôi cũng luôn muốn lì xì cho các em học trò. Nhưng mỗi năm sẽ có dạng lì xì khác nhau để tạo không khí vui tươi và thi đua trong học tập cũng như để các em có tâm lý thoải mái khi về đón Tết bên gia đình. Thấy các em vui vẻ và phấn khởi khi được lì xì là tôi cũng tháy rất vui" - cô Lan Hương tâm sự.

Xem thêm>>>

Truy tặng bằng khen, huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho nam sinh xả thân cứu 3 mẹ con bị đuối nước

Cảm động: Người đàn ông bất chấp nguy hiểm, lấy thân mình che cho vợ con trong trận động đất

Đứng "hóng" chuyện cô gái nhảy lầu tự tử, chàng trai trượt chân ngã tử vong

Theo:  khoevadep.com.vn copy link