Hơn 1.000 người đã tiếp xúc với bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm hiện tại đã xác định 1.079 người đã tiếp xúc với bệnh nhân 416. Trong số đó có 288 người tiếp xúc gần (F1).

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Đà Nẵng, thời điểm hiện tại đã xác định 1.079 người từng tiếp xúc với bệnh nhân  416. Trong số đó có 288 người tiếp xúc gần (F1).

Đồng thời, Sở Y tế Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức điều tra thêm yếu tố dịch tễ, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.

Đến nay đã xác định được hơn 1.000 người có tiếp xúc với bệnh nhân 416

Đến nay đã xác định được hơn 1.000 người có tiếp xúc với bệnh nhân 416

Bên cạnh đó, thông báo người dân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân trong vòng 14 ngày để chủ động theo dõi sức khỏe, báo cáo tình trạng sức khỏe, đến cơ sở y tế để được tư vấn xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế kịp thời (nếu cần thiết).

Tại Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi bệnh nhân  416 từng đến kiểm tra sức khỏe, ngay từ ngày 24/7,  bệnh viện đã thực hiện phong tỏa. Hiện tại bệnh viện có 916 người, gồm nhân viên y tế và bệnh nhân, người chăm nuôi, y bác sĩ, sinh viên thực tập…  cách ly.

Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành phong tỏa, cách ly 916 người bao gồm bệnh nhân và đội ngũ nhân viên  tế

Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành phong tỏa, cách ly 916 người bao gồm bệnh nhân và đội ngũ nhân viên tế

Theo đó, tất cả được Bệnh viện C Đà Nẵng bố trí chỗ nghỉ ngơi, khẩu phần ăn hàng ngày đảm bảo. Riêng các bệnh nhân điều trị bệnh lý đặc biệt về tiêu hóa, hô hấp, tim mạch sẽ có khẩu phần ăn riêng, phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, trong thời gian 14 ngày, bệnh viện không làm thủ tục xuất viện cho các bệnh nhân đang điều trị, không tiếp thêm bệnh nhân mới. Toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện thời điểm đó đều cách ly theo quy định.

Bệnh viện đã thành lập đội phục vụ gồm 29 thành viên phối hợp với Khoa Dinh dưỡng trực tiếp xuống nhà bếp để sơ chế, nấu thức ăn, phân chia khẩu phần cho bệnh nhân và những người đang cách ly.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link