Việt Nam thêm 2 trường hợp nhập cảnh từ Nga dương tính Covid-19, tổng số 415 ca nhiễm

( PHUNUTODAY ) - Bản tin lúc 6h sáng ngày 25/7 từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đã ghi nhận thêm 2 trường hợp, nhập cảnh từ Nga, dương tính với SARS-Co-V-2. Cả 2 đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Cụ thể 2 bệnh nhân là:

Bệnh nhân 414, nam, 34 tuổi, có địa chỉ tại xã Đại Hợp, Kiến Thụy, Hải Phòng.

Bệnh nhân 415, nam, 25 tuổi, có địa chỉ tại xã Ninh sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hôm 17/7, 2 trường hợp này từ Liên bang Nga, quá cảnh Belarus về Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5062, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Trung đoàn 855, tỉnh Ninh Bình.

Ngày 19/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Bình lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm ngày âm tính với SARS-CoV-2, mẫu lần 2 được Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 23/7 dương tính với SARS-CoV-2.Hiện tại, cả 2 bệnh nhân được cách ly tập trung tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

ca_benh_415

Trước đó đã có 19 ca dương tính Covid-19 trên chuyến bay này, gồm Ninh Bình 8 ca, Nam Định 7 ca, Hoà Bình 4 ca. Đến thời điểm hiện tại, trên chuyến bay này đã ghi nhận 21 ca dương tính. Tổng cộng Việt Nam có 275 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Liên quan đến ca nghi nhiễm CDovid-19 tại Đà Nẵng, bệnh nhân là nam giới (SN 1963), ngụ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Ông có tiền sử nang trung thất, đã được phẫu thuật cách đây khoảng 2 năm.

Vào ngày 20/7, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8h25 ngày 20/7. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ngày 23/7, kết quả xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào chiều ngày 23/7, cho kết quả dương tính.

Đêm ngày 23/7, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi vào Viện Pasteur Nha Trang thực hiện sáng ngày 24/7, cho thấy dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Cùng với đó, Sở Y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 102 mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.Hiện tại, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và đang phải thở máy. Các bác sĩ tại bệnh viện hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link