Thêm 2 ca dương tính với bạch hầu ở Gia Lai

( PHUNUTODAY ) - Với 2 trường hợp dương tính với bạch hầu tại tỉnh Gia Lai, tính đến nay đã có 27 ca nhiễm trên địa bàn.

Thông tin mới nhận được từ ông Mai Xuân Hải- Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, ngày 25/7, ngành y tế ghi nhận thêm 2 ca dương tính với bạch hầu, nâng tổng số lên 27 ca nhiễm ở trên địa bàn.

Cụ thể về 2 ca nhiễm trên là: Bé Ksor Tiên 10 tuổi, ngụ tại làng Blo Dung, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai.; bé Thơi 14 tuổi tại làng Kồ, xã Trang (huyện Đak Đoa). Hiện các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhi Gia Lai và Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa với các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

bach_hau_gia_lai_1

Tính đến ngày hôm nay, 25/7, toàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 6 ổ dịch bạch hầu với 27 ca dương tính; 4 xã của huyện Đắk Đoa (24 ca) và 2 xã của huyện Ia Grai (3 ca).

Hiện ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã triển khai các phương án phòng chống dịch như thành lập các tổ chốt thực hiện khoanh vùng các làng có người dương tính với bạch hầu. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn môi trường, tiêu trùng, khử độc khu vực có trường hợp dương tính với bạch hầu, tổ chức cấp phát thuốc điều trị dự phòng, khám sàng lọc toàn bộ người dân.

Trong khi đó tại Đắk Nông, chiều ngày 24/7, ông Êban Thanh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Nông (CDC Đắk Nông) thông báo về 2 ca nhiễm mới, nâng số ca bị bạch hầu tại đây lên con số 36 ca.

2 trường hợp bị dương tính với bạch hầu là Đ.C (SN 2004) và Thị Nhon (SN 1984, trú cùng xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức). Trên địa bàn hiện có: huyện K rông Nô 11 ca, huyện Đắk G’long 17 ca, Đắk R’lấp 3 ca; Tuy Đức có 5 ca.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, đến nay địa phương ghi nhận có 22 ca nhiễm bạch hầu, trong đó 3 huyện Cư Mgar, Mđrắk và Krông Bông mỗi huyện có 6 ca; huyện Cư Kuin có 1 ca; huyện Lắk có 3 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link