Thói quen của mẹ bầu trước khi đi ngủ giúp thai nhi thông minh ngoan ngoãn từ trong bụng

( PHUNUTODAY ) - 5 thói quen trước khi đi ngủ của mẹ bầu sẽ giúp co bé thông minh hơn rất nhiều sau khi chào đời.

Trò chuyện với thai nhi

Thai nhi bắt đầu nghe được nhịp sống xung quanh mình từ tháng thứ tư thứ năm trở đi. Vì vậy, trước khi đi ngủ bố mẹ hãy cho bé nghe giọng nói của bố ngay khi còn trong bụng mẹ sẽ có được sự gần gũi thân thiện và gắn bó hơn với bố ngay sau khi sinh.

Việc cha mẹ thường xuyên trò chuyện vs em bé sẽ giúp con cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng, sự quan tâm của bố mẹ và giúp bé không còn cảm thấy lạ lẫm với cuộc sống bên ngoài khi cất tiếng khóc chào đời

Mẹ hãy chơi trò giải toán

Trước khi đi ngủ nếu mẹ bầu chơi trò giải toán, hoặc đó vui thì em bé sinh ra sẽ thông minh hơn.

Thói quen này sẽ giúp thai nhi phát triển não bộ, là một trong những yếu tố quyết định sự thông minh của bé một cách vượt trội. Tuy nhiên, nếu mẹ cảm thấy mệt mỏi thì có thể tăng độ khó lên từ từ không nên để bị chịu áp lực mệt mỏi.

Thói quen trước khi đi ngủ của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh hơn

Thói quen trước khi đi ngủ của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh hơn

Mẹ bầu nghe nhạc trước khi đi ngủ

Theo nghiên cứu nhỏ của trường Đại học Helsinki (Phần Lan), phụ nữ mang thai thường xuyên nghe nhạc trước khi ngủ em bé chào đời sẽ thông minh hơn rất nhiều. Đồng thời thói quen nghe nhạc giúp cho mẹ ngủ ngon an thần sâu giấc hơn tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Ngâm chân trước khi đi ngủ

Nếu mẹ bầu thường xuyên ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ bầu ngủ ngon thư giãn cơ thể, làm cho em bé trong bụng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Vì vậy, mẹ bầu nên ngâm chân thường xuyên, khoảng 2 ngày/lần. Nước ngâm chân tốt nhất là gừng và muối giúp mẹ bầu thư giãn tốt. Đồng thời gừng và mật ong còn giúp lưu thông khi huyết tốt cho cơ thể của mẹ.

Thói quen trước khi đi ngủ của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh

Thói quen trước khi đi ngủ của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh

Đọc sách trước khi đi ngủ

Thói quen đọc sách trước khi đi ngủ không chỉ giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp thai nhi phát triển khả năng ngôn ngữ ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Giống như hát cho bé nghe hay cùng bé nghe nhạc, đọc sách và nói chuyện với thai nhi cũng có tác dụng kích thích khả năng thích giác của thai nhi giúp thai nhi thông minh hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn