6 loại quả cực giàu vitamin, ăn buổi sáng là vàng nhưng ăn buổi tối lại ngang thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây rất giàu vitamin, tuy nhiên lại không phù hợp để ăn buổi tối.

Dứa

Dứa là loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên bạn nên ăn nó ban ngày, bởi nếu ăn buổi tối thì lượng đường trong dứa sẽ trở thành tác nhân khiến gan và dạ dày phải hoạt động hết công suất để thải ra bên ngoài. Khi ấy, hai bộ phận này dễ gặp trở ngại và gây ra hiện tượng đau dạ dày, tổn thương gan.

8

Bơ là loại quả được xếp vào hàng siêu dinh dưỡng. Trong 100g bơ thì có tới 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, tro 1,26g, các chất khoáng: Ca 12mg, P 26, Fe 0,6mg, vitamin A 205mg, B1 0,05mg, C 20mg, các aminaxit: cystin, tryptophan.

Loại quả này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe nếu ăn vào buổi sáng. Thế nhưng nếu bạn ăn vào buổi tối thì các dưỡng chất không được tiêu hóa hết. Khi ấy, bạn dễ bị béo phì, mắc bệnh tim, gan, thận…

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả rất ngon, tuy nhiên bạn nên tránh xa buổi tối. Bởi lẽ lượng đường trong sầu riêng không được chuyển hóa hết sẽ tích lại thành mỡ và gây béo phì. Ngoài ra, những người bị cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, viêm đường ruột thì còn có thể gặp biến chứng nguy hiểm nếu ăn sầu riêng vào buổi tối.

2

Thanh long

Thanh long là loại quả rất giàu vitamin, canxi cùng các nguyên tố vi lượng. Đây là loại quả có tác dụng phòng và điều trị táo bón rất tốt. Thế nhưng nếu bạn ăn thanh long vào buổi tối thì có thể bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường.

Cam

Cam chứa nhiều vitamin, đặc biệt vitamin C và các chất chống oxy hóa. Ăn cam thường xuyên giúp cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe, giúp bạn chống lại bệnh tật. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi bạn ăn cam vào buổi sáng. Còn nếu ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ thì lượng axit trong cam sẽ bám trên răng, làm hỏng lớp men răng. Ngoài ra, chúng còn có thể ảnh hưởng xấu tới dạ dày.

10

Quả nho

Các chuyên gia nhận định: nho là loại quả có hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh. Nhờ đó có thể phòng ngừa bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não hiệu quả. Thế nhưng, nếu bạn ăn vào buổi tối thì lượng đường trong nho sẽ tích lại và gây ra bệnh béo phì. Ngoài ra, đường cũng sẽ kích thích dây thần kinh hưng phấn ở đại não. Từ đó khiến bạn dễ bị mất ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link