Hòn đảo kỳ lạ ở Nhật Bản không cho phép phụ nữ đặt chân đến

( PHUNUTODAY ) - Một hòn đảo lâu đời tại Nhật Bản, nơi không cho phép phụ nữ đặt chân tới, đang được đề cử trở thành di sản thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO).

BBC ngày 8/5 đưa tin, Okinoshima, một hòn đảo nhỏ ở bờ biển phía tây nam của Nhật Bản, đã được giới chức nước này đề cử vào danh sách các di sản thế giới của UNESCO. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng liên quan đến công nhận hòn đảo đặc biệt này sẽ chỉ được đưa ra trong phiên họp của UNESCO vào tháng 7 tới.

Hòn đảo nhỏ Okinoshima nằm ngoài bờ biển Kyushu, đảo lớn thứ 3 của Nhật. Nơi đây đặc biết vì không có bóng dáng phụ nữ nào, chỉ có đàn ông mới được phép ghé thăm hòn đảo này.

hon-dao-ky-la-o-nhat-ban phunutoday

 Hòn đảo nhỏ Okinoshima

Không ai biết chính xác tại sao phụ nữ lại bị cấm đến Okinoshima, chỉ biết rằng luật lệ này đã có từ thời xa xưa. Những khách viếng thăm nam giới cũng phải tuân thủ những luật lệ riêng. Một khi đến Okinoshima, họ phải cởi bỏ quần áo và thực hiện lễ tẩy rửa. Họ cũng không được mang bất cứ thứ gì về nhà từ hòn đảo này dù lớn hay nhỏ, và không được nói về chuyến đi của mình đến đây.

Từ giữa thế kỷ 4 đến thế kỷ 9, các thủy thủ đã đến ngôi đền thiêng Munakata Taisha trên hòn đảo rộng 0,78km2 này để làm lễ cầu sự bình an cho tàu thuyền của họ ngoài đại dương sóng to gió lớn.

Người ta đã tìm thấy được khoảng 80.000 hiện vật ở hòn đảo này, bao gồm những mảnh vỡ từ loại cốc thủy tinh được cho là có nguồn gốc từ Ba Tư, cũng như các nhẫn vàng của người Triều Tiên và nhiều báu vật khác.

Theo BBC News, hòn đảo dành riêng cho đàn ông hiện được lọt vào danh sách xét duyệt Di sản Thế giới của UNESCO, sánh vai với 4 địa danh có giá trị văn hóa lớn khác của Nhật Bản. Dù vậy, nơi đây vẫn giữ nguyên luật lệ riêng của họ, không tùy tiện cho phép khách du lịch đến thăm.

“Chúng tôi sẽ không mở cửa chào đón khách du lịch đến thăm Okinoshima một cách tùy tiện kể cả khi nơi này được công nhận trong danh sách di sản văn hóa của UNESCO vì người ta không nên đến đây chỉ vì tò mò”, Takayuki Ashizu, đại diện ngôi đền Munakata Taisha nói.

Nhắc đến luậtt cấm phụ nữ, môn đấu vật Sumo ở Nhật Bản cũng cấm phụ nữ lên sàn đấu vì phụ nữ sẽ làm vấy bẩn võ đài. Cho dù ngày nay Sumo cũng dành cho cả phái nữ nhưng phụ nữ chưa bao giờ được công nhận là những võ sĩ đấu vật chuyên nghiệp. Có thể nói Nhật Bản là một trong những đất nước với nhiều phong tục tập quán kỳ lạ phải không nào, các bạn nếu có cơ hội hãy tới đất nước mặt trời mọc một lần để cảm nhận sự kỳ lạ của đất nước này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn