Hồng Đào là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Hồng Đào

( PHUNUTODAY ) - Xuất phát từ một sinh viên trường Nghệ Thuật Sân Khấu 2 nay là trường Đại học Sân Khấu - Điện ảnh cho đến nay, nghệ sĩ Hồng Đào đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi lối diễn hài hước, sâu lắng.

Hồng Đào là ai?

 Tên thật là Nguyễn Đình Hồng Đào, sinh ngày 25/9/1962. Cha mẹ là người Bắc nhưng sinh cô ở Buôn Mê Thuột. Cả Quang Minh và Hồng Đào đều là học sinh trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Cô được biết đến như là một trong những nghệ sĩ kịch thuộc thế hệ vàng của TP. Hồ Chí Minh vào thập niên 90 bên cạnh những tên tuổi như Thành Lộc, Hồng Vân lúc bấy giờ. Năm 1994, sang định cư tại Bắc California.

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Hồng Đào

Hồng Đào là một nghệ sĩ kịch nổi tiếng tại Hồ Chí Minh từ những năm cuối 80 đầu năm 90 bên cạnh những người nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Hồng Vân , nghệ sĩ Thành Lộc.

Sau khi sang Mĩ định cư năm 1994, chị trở nên nổi tiếng với vai trò là một nghệ sĩ hài kịch.

27.hong-dao-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Từ đó chị cùng chồng mình là nghệ sĩ Quang Minh đi biểu diễn khắp nơi nhận được nhiều sự mến mộ từ các khán giả nhiều nơi.

Gần đây vào tháng 7-2016, sau 20 năm làm nghệ thuật chị cùng chồng mình về nước để cùng tham gia các game show truyền hình đồng thời đóng chung bộ phim "Cho em gần thêm anh chút nữa" một truyện cùng tên của tác giả Gào.

Những ký ức thời trẻ khó quên của nữ nghệ sĩ

Thuộc thế hệ vàng của chính kịch Sài Gòn đầu những năm 90 của thế kỷ trước, Hồng Đào là cái tên mà người ta không thể không nhớ tới. Với nét duyên dáng, diễn xuất hài hước, Hồng Đào là gương mặt ấn tượng của sân khấu kịch trong nhiều vở diễn ăn khách và nổi tiếng.

Sau khi đoàn kịch nói trẻ giải tán, Hồng Đào về đầu quân cho sân khấu 5B Võ Văn Tần. Đây là thời gian Hồng Đào thăng hoa nhất trong nghề diễn, diễn xuất của chị được đánh giá cao và nhiều khán giả yêu thích. Những vở diễn thành công phải kể đến như: Ngôi nhà không có đàn ông, Giấc mộng kê vàng, Lôi vũ... và trên sân khấu lớn Nhà hát Hòa Bình với: Tình nghệ sĩ, Chuyến tàu hoàng hôn… mang lại cho người xem nhiều cảm xúc.

Trong đó, tình bạn giữa chị và nghệ sỹ Hồng Vân một thời gắn bó và tạo nên làn sóng hâm mộ đối với công chúng yêu kịch, từ khi lúc mới vào nghề từ sân khấu nhỏ 5B. Từng được khán giả đánh giá là đôi bạn diễn ăn ý, yểm trợ nhau trong nhiều vở kịch mang lại hào quang rực rỡ như: Lôi vũ, 41 đóa hồng, Sợi dây đai... Ngoài thời gian đi diễn, ở nhà Hồng Đào còn có thêm nghề phụ là thợ may, chị sống chung với bố mẹ và em gái.

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực kịch nói, Hồng Đào còn là cái tên không thể thiếu trong những bộ phim thị trường đình đám đầu thập niên 90. Tuy bên điện ảnh, tên tuổi chị không nổi tiếng như Diễm Hương, Việt Trinh nhưng là gương mặt ấn tượng và góp phần không nhỏ tạo nên thành công trong những bộ phim thời kỳ này.

Hồng Đào xuất hiện trong hàng loạt bộ phim: Nước mắt học trò, Sân ga tình yêu, Lẽ nào em không nhận ra anh, Tình và hận, Bên dòng sông Trẹm...

Trên sân khấu, Hồng Đào chua ngoa, đanh đá bao nhiêu nhưng trong cuộc sống đời thường, chị là người bình tĩnh, bình thản đón nhận mọi biến cố của cuộc sống. Thấm thoát đã gần 20 năm, cặp đôi Quang Minh – Hồng Đào đã trải qua quãng thời gian khó khăn nhất của cuộc sống và có hai cô con gái vô cùng đáng yêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link